+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/3/2020: Đi tù vì cố ý ho vào mặt người thi hành công vụ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đi tù vì cố ý ho vào mặt người thi hành công vụ

    Vụ việc xảy ra ở Norwich, Norfolk, Anh.

    Joanne Turner, 35 tuổi, bị bắt gặp đang dùng chân đá một chiếc xe hơi hạng sang bên ngoài trạm tàu của thành phố vào tối thứ Tư ngày 25/3 vừa rồi. Cảnh sát đưa cô ta đến một căn nhà gần đó nhưng Joanne lại cố tình gây hấn và ho vào mặt một viên cảnh sát không rõ tên.

    Sau đó, Joanne bị kết án tù 12 tuần với tội danh gây rối khi say rượu, gây mất trật tự nơi công cộng, gây thiệt hại đối với tài sản của người khác và hành hung người thi hành công vụ.

    "Bất kỳ hành vi lạm dụng và đe dọa nào đối với người thi hành dịch vụ công là không thể chấp nhận được vào mọi thời điểm. Tuy nhiên, vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn bội phần khi việc đe dọa và hành động ho khiến người khác sợ hãi trong bối cảnh của dịch bệnh covid - 19.

    Bản án này sẽ đóng vai trò như một cảnh báo rõ ràng rằng bất kỳ ai có hành vi đe dọa người khác trong đại dịch này cũng sẽ phải nhận lấy hậu quả nghiêm trọng", giám đốc Dave Marshall của cảnh sát Norfolk Constellect cho biết.

    Vào ngày 26/3, chính phủ Anh cũng đã đưa ra một cảnh báo rằng bất kỳ người nào mang vi rút corona ra đe dọa nhân viên cấp cứu hoặc người thi hành dịch vụ công cũng đều sẽ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự nghiêm trọng và có thể bị phạt tới 12 tháng tù giam.

    "Nhân viên dịch vụ khẩn cấp đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết khi xã hội cùng chung tay chiến đấu với đại dịch. Do đó, tôi rất ngỡ ngàng khi được báo cáo về trường hợp các sĩ quan cảnh sát cũng như các nhân viên trong mặt trận tiền tuyến bị một số người tuyên bố đang nhiễm covid -19 cố tình ho vào mặt.

    Hãy để tôi nói rõ: đây là một tội ác và cần phải dừng lại. Cơ quan công quyền sẽ không ngần ngại khởi tố bất cứ ai đe dọa các nhân viên công vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quan trọng của họ", giám đốc viện Công tố Max Hill cho biết.

    Trẻ sơ sinh đầu tiên tử vong vì virus SARS-CoV-2

    Trẻ sơ sinh kém may mắn tử vong vì virus SARS-CoV-2.

    Cơ quan Y tế bang Illinois của Mỹ vừa thông báo về trường hợp tử vong của một trẻ sơ sinh nhỏ hơn một tuổi ở Chicago, người đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Trước đây chưa bao giờ có một cái chết liên quan đến Covid-19 ở trẻ sơ sinh.

    Tiến sĩ Ngozi Ezike, Giám đốc Cơ quan Y tế bang Illinois cho hay, một cuộc điều tra đầy đủ đang được tiến hành để xác định nguyên nhân cái chết.

    “Chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này để bảo vệ những người xung quanh”, Tiến sĩ Ngozi Ezike.

    Cần lưu ý rằng hiện tại thế hệ cao tuổi là nhóm đối tượng có nguy cơ rủi ro cao nhất trong đại dịch Covid-19. Theo dữ liệu của nhà chức trách bang Illinois của Mỹ, 85% trường hợp tử vong là những người trên 60 tuổi. Tuy nhiên, mọi người ở mọi lứa tuổi đều bị bệnh nặng.

    Tại một diễn đàn trực tuyến mới đây, bà Melita Vujnovich, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Liên bang Nga khẳng định: Nhiễm virus SARS-CoV-2 rất nguy hiểm đối với người ở mọi lứa tuổi, tỷ lệ tử vong và nhiễm bệnh cũng được ghi nhận ở thanh niên.

    "Đáng tiếc là những người trẻ tuổi cũng bị nhiễm virus corona và tử vong. Điểm yếu đầu tiên là các bệnh đi kèm", bà Vuinovich chia sẻ.

    Theo bà, những người trẻ tuổi "ít bị bệnh hơn nhiều, nhưng dù sao cũng phải bảo vệ tất cả mọi người". Ví dụ, ở Pháp, 12 thanh niên dưới 20 tuổi đang được chăm sóc đặc biệt vì mắc virus SARS-CoV-2.

    Trước đó vào ngày 24/3, thị trưởng thành phố Los Angeles Eric Garcetti thuộc bang California, Mỹ đã xác nhận một trường hợp trẻ em đầu tiên tử vong do dịch bệnh Covid-19 tại thành phố này. Bệnh nhân trước đó có tình trạng sức khỏe tốt. Đây cũng là ca tử vong là trẻ em đầu tiên do virus SARS-CoV-2 tại Mỹ và là ca thứ ba trên thế giới ở độ tuổi này.

    Hai trường hợp trẻ em tử vong do dịch Covid-19 trước đó xảy ra ở Trung Quốc. Một trường hợp có tiền sử bệnh về ruột, trường hợp còn lại chưa xác định.

    Tưởng nhà có ma ai dè chỉ tại chiếc lò sưởi hỏng

    Những hiện tượng lạ xuất hiện trong nhà khiến mọi người hoảng sợ - Ảnh: Minh họa

    Vào năm 1921, một bác sĩ tên là W.H Wilmer đã kể một câu chuyện kỳ lạ về ngôi nhà huyền bí trong Tạp chí Nhãn khoa Mỹ. Có gia đình sống trong một ngôi nhà đã trải qua những hiện tượng kỳ lạ. Họ nghe tiếng nội thất di chuyển và tiếng lạ trong đêm kèm theo những cái bóng thình lình xuất hiện.

    Mọi người trong gia đình đều kể lại rằng dường như họ bị thứ gì đó giữ chặt lại trên giường, cảm thấy run sợ và hoảng loạn. Họ cho rằng ngôi nhà có ma quỷ và không muốn ở chỗ này thêm nữa.

    Tuy nhiên, khi các chuyên gia đến tận nơi tìm hiểu thì phát hiện ra rằng, lò sưởi trong nhà bị hỏng, chỗ vỡ ra của nó khiến khí thải thay vì thoát ra bằng đường ống khói lại bay vào trong nhà. Mà điều ai cũng biết là khói chính là khí carbon monoxide, một loại khí độc gây ảo giác về thần kinh và thị giác.

    Nếu ngôi nhà trên không đủ rộng và hay kín gió thêm một chút thì tất cả mọi người trong nhà đã tử vong do ngộ độc loại khí nguy hại này.

    Sau khi lò sửa được sửa chữa, lấp kín chỗ hở, không bị rò rỉ khí thải ra ngoài nữa thì gia đình này quay lại cuộc sống bình thường và không gặp phải những hiện tượng kỳ lạ nữa.

    Đây là một ví dụ điển hình cho thấy sự nguy hại cả về thể chất lẫn tinh thần của khí carbon monoxide.

    Theo các chuyên gia y tế, carbon monoxide là một khí không màu không mùi và không vị. Quá nhiều carbon monoxide trong không khí hít thở rất có thể làm giảm khả năng hấp thụ oxy, dẫn đến mô thiệt hại nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong. Carbon monoxide là một nguyên nhân ngộ độc tử vong hàng đầu từ các chất độc không chủ ý.

    Các triệu chứng của ngộ độc khí carbon monoxide có thể bao gồm: Chậm chạp, nhức đầu là triệu chứng phổ biến nhất, mệt mỏi yếu ớt, chóng mặt, buồn nôn, ói mửa, đau ngực, lẫn lộn dẫn đến ảo giác, khó chịu, mất ý thức.

    Tùy thuộc vào mức độ và thời gian tiếp xúc, ngộ độc carbon monoxide có thể gây ra: Tổn thương não vĩnh viễn; Thiệt hại cho tim, có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm tính mạng.

    Bốc mộ cho người dì đã mất gần 40 năm, người đàn ông phát hiện bí mật khủng khiếp

    Ông Wen rất sốc khi phát hiện sự thật bên dưới ngôi mộ.

    Ông Wen Chuanli, người Singapore vốn rất thân thiết với dì của mình từ khi còn nhỏ. Lớn lên một chút, ông cũng được dì giúp đỡ rất nhiều. Vì thế, khi dì mất, ông đã nhận chăm sóc cho mộ phần của dì. Việc chăm sóc này đã được ông thực hiện chu đáo trong suốt 39 năm qua.

    Gần đây, các nhà chức trách đã yêu cầu di dời toàn bộ nghĩa trang - nơi có mộ phần của dì ông Wen đi nơi khác. Ông Wen buộc lòng phải nghe theo, nhưng trong quá trình di dời mộ của dì, ông đã phát hiện ra một điều rất kỳ lạ.

    Theo đó, khi mở nắp quan tài, ông không tìm thấy các vật dụng của dì nhưng lại thấy nhiều gấu bông và các đồ chơi dành cho bé gái.

    Thực tế này khiến ông lo lắng và có nhiều suy nghĩ kỳ quái. Ông nhớ rõ, dì của ông đã được chôn ở số mộ 1403. Suốt từ đó đến nay, ông vẫn đến để quét dọn phần mộ nhưng chưa bao giờ thấy hiện tượng bất thường.

    Khi đem chuyện khó hiểu này đi hỏi, các nhân viên nghĩa trang cho biết, hai tháng trước, mộ của một bé gái 13 tuổi trong nghĩa trang cũng đã được di dời. Và họ cũng tìm thấy rất nhiều đồ người lớn trong quan tài của cô bé. Thậm chí trong đó còn có một số đồ trang sức, hoàn toàn không phù hợp với một đứa trẻ.

    Hơn nữa, ông còn được biết, vào 39 năm trước, có 11 người được chôn cất cùng một ngày tại nghĩa trang này.

    Khi ông Wen báo cáo sự việc, người đứng đầu nghĩa trang đã mời gia đình của cô bé 13 tuổi đến và yêu cầu họ xác nhận quan tài và các đồ đạc tìm thấy trong ngôi mộ 1403.

    Những người thân của bé gái này khẳng định đó là đồ chơi mà họ đã bỏ vào quan tài khi cô bé qua đời.

    Như vậy, sự việc đã được kết luận là do sơ suất của nhân viên vào thời điểm đó khiến quan tài của cô bé 13 tuổi đã được chôn cất ở ngôi mộ số 1403 và dì của ông Wen thì đã được chôn cất ở địa điểm khác.

    Đến nay, sự thật này tuy đã được đưa ra ánh sáng nhưng nó vẫn khiến ông Wen buồn khổ và đau đớn vì ông suốt 39 năm qua, ông lại đi chăm sóc cho mộ phần một người xa lạ chứ không phải người dì yêu quý của mình.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3032020-di-tu-vi-co-y-ho-vao-mat-nguoi-thi-hanh-cong-vu-a317364.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan