+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/6/2020: Tham quan công viên nhặt được kim cương, giật mình khi biết giá trị

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tham quan công viên núi lửa, du khách nhặt được viên kim cương 2,23 cara

    Người phụ nữ 56 tuổi đã tìm thấy viên kim cương màu trà.

    "Tôi đã rất phấn khích, tôi không thể tin nổi. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được", người phụ nữ 56 tuổi bày tỏ.

    Nhân viên công viên cho biết viên kim cương của bà Beatrice được đặt tên là kim cương "Lady Beatrice". Đây là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên kể từ khi có người phát hiện ra viên kim cương nâu khác vào tháng 10/2019.

    "Viên kim cương của bà Beatrice có kích thước bằng hạt đậu Hà Lan với hình dạng thuôn dài và ánh kim. Nó có bề mặt mịn và tròn, một đặc điểm giống như hầu hết các viên kim cương khác từng được tìm thấy ở công viên. Nó có màu nâu sẫm tương tự như màu trà", người phát ngôn của công viên là Waymon Cox nói.

    Bà Beatrice cho biết mình chưa quyết định sẽ làm gì với viên kim cương nhưng bà đang xem xét việc giữ nó như một tài sản thừa kế cho con cháu của mình.

    Cậu bé 7 tuổi có đến 526 cấu trúc giống răng trong miệng

    Cấu trúc giống răng của cậu bé. (Ảnh:Saveetha Dental College and Hospital).

    Theo nguồn tin từ bệnh viện, các bác sĩ đã mất đến 5 tiếng để loại bỏ toàn bộ các cấu trúc răng trong hàm cậu bé. Những cấu trúc răng có kích thước từ 1mm đến 15mm, mỗi mẩu răng đều được bao phủ bởi lớp men khá hoàn chỉnh.

    Bệnh viện chữa trị cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận trên toàn thế giới về hiện tượng kỳ lạ này, một người có từng ấy nang răng trong miệng. Bệnh lý hiếm gặp này có tên là “u răng đa hợp” (compound odontome).

    Theo nghiên cứu của Học viện Nhi Nha khoa Mỹ, u răng đa hợp là sự phát triển bất thường khiến các khối u hình thành từ men răng được một lớp ngà răng bao phủ. Bệnh lý này thường được phát hiện ở những người trong độ tuổi 20 nhưng cũng có thể được chẩn đoán ở mọi lứa tuổi.

    Năm 3 tuổi, cậu bé đã được bố mẹ đưa đi khám vì bị sưng hàm nhưng do cậu còn quá bé nên không chịu hợp tác với bác sĩ. Các vết sưng vẫn tiếp tục gia tăng khi cậu lớn lên. Bệnh viện vẫn chưa xác định chính xác thời điểm phẫu thuật cắt bỏ các nang răng để ngăn các u răng phát triển trở lại.

    Tắm suối, bé trai 7 tuổi bị vắt ''ký sinh'' suốt 1 tháng trong mũi

    Các bác sĩ tại bệnh viện trung ương Quân đội 108, tại Khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện vừa làm thủ thuật gắp một con vắt còn sống, dài khoảng 3cm ra khỏi mũi bé trai N.B.Q. (7 tuổi, ở Hà Nội).

    Bé Q. bị chảy máu cam từ mũi trái. Hiện tượng này xuất hiện trong khoảng 3 tuần. Bé được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng mũi có chảy máu. Sau khi được hỏi, bé Q. cho biết, cách đây gần 1 tháng có đi bơi ở suối vùng núi phía Bắc.

    Bé được các bác sĩ tiến hành kiểm tra nội soi mũi và phát hiện thấy một con vắt trong hốc mũi bên trái che kín khe mũi giữa và khe mũi trên. Sau gây tê tại chỗ, bác sĩ đã gắp con vắt ra khỏi mũi của bé Q.. Ngay sau đó, qua kiểm tra sức khoẻ bé Q. ổn định, các bác sĩ đã cho bé xuất viện về nhà.

    Người dân ở vùng núi rừng ẩm ướt, nơi có nhiều vắt, nếu có hiện tượng chảy máu mũi hoặc ho kéo dài nên soi tai, mũi, họng hoặc phế quản để loại trừ vắt.

    Ngoài ra, vào mùa hè, các gia đình thường đi chơi, bơi lội ở nơi có sông, suối nên cảnh giác tình trạng đỉa, vắt chui vào ký sinh trong cơ thể. Ban đầu, khi chui vào cơ thể người, chúng có thể nhỏ chỉ vài milimet, khó nhận biết. Thế nhưng, sau một thời gian hút máu trong cơ thể người, chúng sẽ lớn rất nhanh và gây các triệu chứng bệnh tại đường hô hấp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3062020-tham-quan-cong-vien-nhat-duoc-kim-cuong-giat-minh-khi-biet-gia-tri-a329072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan