+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/7/2019: Chồng gia trưởng bắt vợ nhịn đói suốt 12 năm để giảm cân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng gia trưởng bắt vợ nhịn đói suốt 12 năm để giảm cân

    Catherine Hartley và chồng của mình

    Catherine Hartley, 31 tuổi, ở Perceton, Irvine (Mỹ) mặc quần áo cỡ 12 khi kết hôn với Matthew Hartley. Tuy nhiên, người chồng này lại muốn vợ mặc quần áo cỡ O, theo DailyMail.

    Cặp đôi này quen nhau khi nàng 15 tuổi và chàng 25 tuổi. Catherine cho biết, Matthew theo đuổi cô bằng cách mua cho cô rượu và thuốc lá.

    Họ kết hôn vào tháng 10/2006 và bắt đầu từ đây, cơn ác mộng kéo dài 12 năm với Catherine bắt đầu. Matthew kiểm soát mọi khía cạnh cuộc sống của vợ, gồm cả những thực phẩm người vợ được phép ăn.

    Hartley cho biết, không thích vợ béo, vì thế, anh ta ngăn cấm vợ ăn uống lành mạnh. Có thời điểm, Catherine chỉ nặng 31,5kg.

    Catherine kể với Daily Record: “Anh ta nói tôi béo, vì thế ép tôi ăn kiêng. Anh ta muốn có một người vợ cỡ 0. Nếu tôi ăn trước khi đi ngủ, anh ta sẽ ép tôi ngủ trên ghế sofa với lý do không thích ngửi thấy mùi thức ăn trên người tôi. Rốt cuộc, tôi gầy tới mức khi nằm xuống giường, xương của tôi bị đau. Cuối cùng, tôi cũng mặc vừa quần áo của bé gái lên 7 tuổi”.

    Catherine cho hay, cô bị chồng hành hạ suốt 12 năm của cuộc hôn nhân. Theo Catherine, cô từng bị chồng tóm cổ, nhấc người khỏi mặt đất, có lúc, anh ta ném cô xuyên qua phòng.

    Hartley thậm chí còn lắp máy quay ở mọi căn phòng trong nhà để thường xuyên giám sát vợ. Khi Cathernine mang bầu Hartley vẫn tiếp tục chê vợ quá béo.

    Tháng 8/2017, cặp đôi này ly thân và tới tháng 4/2019 chính thức ly hôn. Sau khi chia tay, Catherine đã báo với cảnh sát về những hành động của chồng.

    Hartley sau đó thừa nhân 3 tội tấn công vợ cũng như nhận tội tấn công tình dục một phụ nữ khác.

    Uống nhầm xăng, bé trai 3 tuổi nguy kịch

    Bệnh viện Trung ương Quảng Nam nơi cháu V. điều trị - Ảnh: Công lý

    Ngày 29/7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đã cấp cứu kịp thời cho bệnh nhi 3 tuổi nguy kịch do uống nhầm xăng.

    Trước đó, trưa 21/7, bé trai P.H.V. (3 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng môi tím tái, ho và ngất do uống nhầm xăng.

    Ngay lập tức bé được xử trí cấp cứu, cho thở ô xy và chuyển vào khoa Nhi để điều trị hồi sức. Việc uống nhầm xăng khiến bé bị viêm phổi nặng, suy thận và xuất huyết tiêu hóa. Chỉ sau khoảng 5 phút nhập viện, tình trạng diễn tiến của bệnh nặng hơn, bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp nặng, nôn và tiểu ra máu.

    Bé V. được các bác sĩ điều trị hồi sức tích cực, truyền dịch, cho thở áp lực dương liên tục qua mũi và kháng sinh tĩnh mạch nên bé đã vượt qua cơn nguy hiểm.

    Sau 5 ngày điều trị tích cực, hiện tình trạng sức khỏe của bé V. đã được cải thiện, bé tỉnh táo, tự thở tốt, giảm ho, ăn được cháo. Thông tin từ người nhà cho hay, trong lúc chơi, thấy chai nước để góc nhà, bé V. đã lấy uống (chai đựng xăng).

    Ngậm tăm lúc ngủ, người đàn ông bị thủng dạ dày

    Cây tăm nhọn cắm ngang dạ dày người bệnh - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Ngày 29/7, bác sĩ CKI Hồ Văn Khiêm - Khoa nội Bệnh viện đa khoa TP Hà Tĩnh cho hay, vừa xử lý thành công một trường hợp bị nhiễm trùng do cây tăm cắm ngang dạ dày.

    Theo BS Khiêm, 17h ngày 27/7, nam bệnh nhân 60 tuổi, trú ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh nhập viện trong tình trạng đau bụng, đầy tức thượng vị, nóng rát khó chịu, buồn nôn.

    Qua siêu âm, bác sĩ nhận thấy người bệnh có hiện tượng nhiễm trùng ở dạ dày. Tuy nhiên, khi làm thêm các xét nghiệm thì không thấy gì bất thường. Người bệnh sau đó được chỉ định nội soi.

    “Từ hình ảnh nội soi, ê-kíp phát hiện có dị vật ở dạ dày. Khi bơm rửa sạch thì đó là một cây tăm nhọn cắm ngang dạ dày” - BS Khiêm cho biết. Lúc 8h sáng 29/7, ê-kíp đã nội soi gắp que tăm ra khỏi dạ dày cho người bệnh.

    BS Khiêm cho hay, nếu không gắp dị vật ra sớm, tình trạng nhiễm trùng kéo dài sẽ tạo thành áp xe gây nên nhiễm trùng huyết, viêm phúc mạc, rất nguy hiểm.

    Được biết, bản thân người bệnh cũng không hiểu vì sao cây tăm nhọn lại “chui” vào dạ dày. Ông này chỉ nhớ là buổi tối trước đó, sau khi ăn cơm xong có ngậm tăm, xem tivi rồi ngủ quên. Có thể ông đã nuốt phải cây tăm trong lúc ngủ mà không hề hay biết.

    Hiện sức khỏe người bệnh đã khá lên, tình trạng đau giảm dần, tuy nhiên, vẫn đang phải dùng kháng sinh và theo dõi thêm.

    Bé gái bị thủng ruột do nuốt 36 viên bi nam châm vào bụng

    Nuốt vật lạ vào bụng có thể gây tắc ruột và nhiều biến chứng nguy hiểm - Ảnh: Shutterstock

    Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ tên bé gái. Em sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Bé nhập viện trong tình trạng nôn mửa và sốt cao, theo Daily Mail.

    Ban đầu, gia đình đưa bé đến Bệnh viện liên kết thứ hai của Đại học Y khoa Ôn Châu ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tại đây, cô bé đã được chụp X-quang bụng.

    Hình ảnh cho thấy 36 viên bi nam châm đã hít vào nhau và tạo thành một chuỗi trong ruột bé. Chuỗi nam châm này đã đâm thủng 2 lỗ trên ruột bệnh nhi, khiến mật rò rỉ vào ổ bụng. Những loại thuốc mà các bác sĩ dùng để điều trị cho cháu bé đều không có hiệu quả.

    Cô bé được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn. Các bác sĩ lại tiếp tục chụp X-quang lần hai. Họ tin rằng bé đã nuốt số nam châm này từng viên một và thỉnh thoảng mới nuốt chứ không phải nuốt hết tất cả cùng lúc. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người nhà không dễ gì nhận ra sự bất thường cho đến khi tình hình nghiêm trọng.

    Vì những viên bi có từ tính nên chúng sẽ hút nhau, làm tắc ruột và gây loét trên thành ruột, từ đó dẫn đến vết thủng, bác sĩ Lâm Tiểu Khôn, người trực tiếp điều trị cho cô bé, giải thích.

    Nhóm phẫu thuật của ông đã thực hiện ca mổ kéo dài 1 giờ để lấy toàn bộ số bi nam châm ra ngoài. Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ cụ thể phương pháp phẫu thuật và cách điều trị lỗ thủng trên ruột cô bé.

    Đồ chơi là thứ quen thuộc với trẻ em. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo cha mẹ cần cẩn thận khi lựa chọn đồ chơi cho con, tránh lựa chọn những món mà trẻ có thể nuốt như những cục pin nam châm nhỏ. Chúng có thể gây tắc ruột và nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3072019-chong-gia-truong-bat-vo-nhin-doi-suot-12-nam-de-giam-can-a286397.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan