Tin tức đời sống ngày 31/1: Phẫu thuật gắp gần 13 triệu đồng trong bụng người phụ nữ


Thứ 2, 31/01/2022 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 31/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phẫu thuật gắp gần 13 triệu đồng trong bụng người phụ nữ

Theo Tiền Phong, ngày 30/1, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết đơn vị này vừa làm thủ thuật nội soi gắp thành công 12,5 triệu đồng trong bụng một người phụ nữ. Được biết, bệnh nhân là chị H.T.H. (SN 1991, trú tại xã Ea Mdroh, huyện Cư M'gar).

Trước đó, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện vào chiều ngày 29/1 trong tình trạng tỉnh táo, bị kích động mức độ vừa. Người nhà cho biết do mâu thuẫn gia đình nên bệnh nhân đã vò tổng số tiền 12,5 triệu đồng, tiền polyme loại 500.000 đồng nuốt hết vào bụng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 31/1: Phẫu thuật gắp gần 13 triệu đồng trong bụng người phụ nữ
Số tiền được lấy ra từ trong bụng của bệnh nhân. Ảnh: Tiền Phong

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, khoa Nội soi của bệnh viện nhanh chóng làm thủ thuật nội soi gắp ra 6,5 triệu đồng. Quá trình làm thủ thuật nội soi gắp tiền từ bụng bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó, bệnh nhân bị kích thích nên sau đó các y bác sĩ đã chuyển vào phòng mổ gây mê gắp tiếp 6 triệu đồng còn lại.

Sau khi làm thủ thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. Được biết, đây là trường hợp hiếm gặp, nếu không kịp thời lấy tiền ra có thể xảy ra các biến chứng như tắc ruột hoặc tổn thương thành ruột... Trong lúc làm thủ thuật cũng có những nguy cơ chảy máu do tiền polyme còn mới và rất sắc không thấm nước dễ tổn thương thực quản.

Chàng trai tử vọng vì ngã từ vách đá khi đang chụp ảnh

Theo The Washington Post, nam thanh niên 21 tuổi Richard Jacobson (ở Arizona, Mỹ) đi bộ lên dãy núi Superstition vào buổi tối. Anh đã đi đến vách đá để chụp một tấm ảnh trước ánh đèn lấp lánh từ xa của thành phố Phoenix. Khi quay lưng lại trên mép vách đá, chàng trai không may trượt chân và rơi từ độ cao 213m.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 31/1: Phẫu thuật gắp gần 13 triệu đồng trong bụng người phụ nữ (Hình 2).
Chàng trai không may trượt chân và rơi từ độ cao 213m khi đang selfie trên vách đá.

Chia sẻ với KPHO, Trung sĩ Doug Peoble cho biết vào khoảng 0h45, Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Pinal nhận được cuộc gọi từ bạn của Jacobson, người đã đi bộ lên núi cùng nạn nhân. KNXV đưa tin một chiếc trực thăng đã được điều động đến để lấy thi thể của Jacobson.

Theo Trung sĩ Doug Peoble, họ không tìm thấy dấu hiệu của việc sử dụng chất kích thích hoặc âm mưu hãm hại, “chỉ đơn thuần là một tai nạn thảm khốc”.

Gắp hạt đậu phộng mắc kẹt trong phổi bé 13 tháng tuổi

Công An TP.HCM vừa đưa tin về trường hợp bé gái 13 tháng tuổi ở Đồng Tháp bị hóc dị vật. Người nhà kể lại, trong lú đang tất bật dọn dẹp nhà cửa để đón Tết thì thấy bệnh nhi ho sặc sụa, khò khè và nhớn ói liên tục.

Vội vàng ngưng công việc và chạy đến vỗ về bệnh nhi, gia đình phát hiện bé đang cầm thỏi kẹo đậu phộng gặm dang dở. Bệnh nhi lập tức đươc đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, sau đó được chụp chiếu, chẩn đoán dị vật tắc chèn ngay ống phế quản phân nhánh các thùy phổi trái.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 31/1: Phẫu thuật gắp gần 13 triệu đồng trong bụng người phụ nữ (Hình 3).
Các bác sĩ tiến hành nội soi gắp dị vật cho bệnh nhi. Ảnh: Công An TP.HCM

Bệnh nhi được chuyển ngay vào phòng mổ tiến hành nội soi. Ekip y bác sĩ đã tỉ mỉ gắp hạt đậu đang mắc kẹt và gây ứ khí căng phồng phổi trái. Dị vật là hạt đậu phộng nhanh chóng được lấy ra ngoài.

Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần cẩn trọng khi cho con trẻ chơi một mình, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra để có một cái Tết an lành trọn vẹn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-31-1-2022-phau-thuat-gap-gan-13-trieu-dong-trong-bung-nguoi-phu-nu-a527342.html