Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/12/2019: Bơi trải nghiệm cùng cá heo, bé 10 tuổi bị tấn công dữ dội


Thứ 2, 02/12/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bơi trải nghiệm cùng cá heo, bé 10 tuổi bị tấn công dữ dội

May mắn cá heo không ăn thịt nạn nhân của mình như cá mập - Ảnh: Dolphin Project

Bé Lexi Yeo đến từ thị trấn Barkingside, phía Đông TP London, Anh xuống nước cùng 2 con cá heo tại một lễ hội ở TP Cancun, Mexico.

Bà Laura-Jane Yeo, 40 tuổi (mẹ của bé), cảm thấy kinh hoàng khi chứng kiến ​​cảnh 2 con cá heo "kéo xềnh xệch" con gái mình dưới hồ nước.

Bất chấp lệnh cấm từ các huấn luyện viên, những con cá heo hung dữ vẫn không ngừng tấn công bé. Cuối cùng bé Lexi được giải cứu nhưng bị nhiều vết cắt, cắn sâu và bầm tím khủng khiếp.

Theo đó, các nhà tổ chức từ công ty Dolphin Discovery (thuộc TUI Group - tập đoàn du lịch số một thế giới với 1600 công ty du lịch, 6 hãng hàng không) đã ép những con cá heo làm việc liên tục trong những môi trường chật hẹp khiến các con vật "nổi cáu" và phản ứng với khách du lịch.

"Hơn nữa chúng là cá heo đực, thuộc giống mũi chai khá bạo lực, lẽ ra không nên có mặt trong các trò trải nghiệm này. Chúng có thể dài tới 3,7 m và có hàm răng sắc nhọn để xé cá và mực" , bà Trevor Spradlin, một chuyên gia người Mỹ về cá heo, nói với tờ New York Times.

Chia sẻ với nhật báo The Sun, mẹ bé Yeo cho biết thêm: "Thật kinh khủng. Tôi nghĩ con bé sẽ chết. Đáng buồn, sau tai nạn bé Lexi thậm chí còn chưa nhận được thiệp, hoa hay gấu bông an ủi của TUI. Họ đã phủi tay với chúng tôi. Điều đáng sợ hơn là những con cá heo này vẫn tiếp tục bơi với khách du lịch".

Công ty nói rằng họ đang xem xét vụ việc.

"Cá heo là loài săn mồi ở biển lớn và mạnh mẽ. Thật đáng buồn khi chúng bị nuôi nhốt trong những điều kiện hạn chế và thiếu tính tự nhiên này. Không có gì lạ khi nó gây hại cho người chơi. Cá heo là động vật hoang dã, không phải là trò chơi giải trí", ông Nick Stewart, Trưởng phòng Động vật hoang dã tại cơ quan Bảo vệ động vật thế giới, nói với báo Daily Mail

Nhân viên phòng thí nghiệm nguy kịch vì nhiễm virus từ khỉ

Đây là trường hợp đầu tiên tại Nhật Bản khi người bị nhiễm virus herpes B từ khỉ.

Theo hãng tin NHK, sau khi tiến hành nghiên cứu về khỉ ở gần thành phố Kagoshima (Nhật Bản), một nhân viên phòng thí nghiệm giấu tên đã bị ốm và bắt đầu lâm vào tình trạng nguy kịch vào hôm thứ sáu vừa qua.

Vẫn chưa thể xác định nhà khoa học đó đã bị nhiễm bệnh thông qua con đường nào, song trong phần lớn các trường hợp, những nhà nghiên cứu thường nhiễm bệnh do bị khỉ cào hoặc cắn.

Theo các hãng tin bản địa, trong vòng gần 90 năm qua, trên toàn thế giới chỉ ghi nhận 50 trường hợp nhiễm virus herpes B ở người. Và đây là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Nhật Bản.

Cũng theo nguồn tin trên, các quan chức nói rằng, người nhân viên phòng thí nghiệm đó bị đau đầu và sốt sau khi nghiên cứu những con khỉ với mục đích phát triển dược phẩm.

Virus herpes B là nguyên nhân gây viêm não và tủy sống thường vô hại với những loài linh trưởng nhưng lại gây tử vong cho con người nếu không được điều trị.

Trước đó, vào năm 1997, một nhà nghiên cứu đã chết vì loại virus này sau khi chất dịch từ cơ thể một con khỉ bị nhiễm bệnh văng vào mắt cô.

28 tuổi đã nghiện rượu suốt 10 năm, nam thanh niên nhập viện vì ung thư gan

Hình ảnh khối u - Ảnh: Tổ quốc

Nam bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) khám sau thời gian dài điều trị xơ gan bằng thuốc nam tại nhà.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, gần đây sức khỏe của anh yếu hơn hẳn, đau bụng, gầy sút cân, ăn uống không ngon miệng nên gia đình đã đưa bệnh nhân đến viện khám.

Bác sỹ đã chỉ định bệnh nhân thực hiện chụp CT - scanner đa dãy ổ bụng để chẩn đoán chính xác bệnh.

Kết quả chụp CT 128 dãy ổ bụng cho thấy, gan bệnh nhân có hình ảnh khối có tính chất ác tính/xơ gan, lách to, giãn tĩnh mạch vành vị, giãn đường mật gan trái.

Bác sỹ trực tiếp khám cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân này có tiền sử nghiện rượu, xơ gan nhưng không điều trị triệt để, đó là một trong những yếu tố dẫn đến ung thư gan.

Bệnh viện Chợ Rẫy gắp con sán dài hơn 1m ra khỏi ruột bệnh nhân

Hình ảnh nội soi trong đại tràng - Ảnh: Vietnamnet

Bệnh nhân (59 tuổi, ở Đồng Nai) cho biết bản thân có thói quen ăn bò tái. Thay vì nấu kỹ, khi chế biến thịt bò, ông chỉ vắt chanh hay chần thịt với nước nóng.

Theo đó, bệnh nhân đến bệnh viện Chợ Rẫy khám và yêu cầu nội soi tiêu hóa. Trong quá trình nội soi, bác sĩ nhận thấy tá tràng bệnh nhân có một con sán dây bò rất dài.

Bác sĩ đã kéo con dán ra nhưng vì đầu sán bám chắc vào tá tràng nên chỉ kéo được một phần. Sau đó, bác sĩ cho bệnh nhân uống thuốc sổ giun để đẩy con sán ra ngoài.

Bác sĩ Tăng Trung Hiếu - Khoa Nội soi (bệnh viện Chợ Rẫy), cho hay sán dây bò trưởng thành có thể dài từ 2-4m, thân chúng có khoảng 800-1000 đốt sán trắng dẹt. Chúng thường ký sinh ở ruột non nên hấp thu hết chất dinh dưỡng khiến bệnh nhân bị suy dinh dưỡng, đau bụng, thiếu máu kéo dài.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe, người dân nên ăn chín, uống sôi, dùng thực phẩm có kiểm định chất lượng và nguồn gốc rõ ràng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3122019-boi-trai-nghiem-cung-ca-heo-be-10-tuoi-bi-tan-cong-du-doi-a303109.html