+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2018: Bé gái 6 tháng bụng phình như trái bóng vì mang bào thai từ trong bụng mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 31/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 31/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái 6 tháng bụng phình như trái bóng vì mang bào thai từ trong bụng mẹ

    R (một nhân vật đã được giấu tên) - đến từ Hoa Kỳ, có một cuộc sống hạnh phúc sau khi kết hôn và cô vừa mới hạ sinh một bé gái cách đây không lâu. Khi vừa mới lọt lòng, thấy bụng của con gái phình to lạ thường nhưng R đơn giản cho rằng con mình bụ bẫm hơn trẻ khác.

    Gần đây, R thật sự hoang mang khi bụng cô bé ngày càng to, dù đói hay no cũng phình lên bất thường. Khi được 6 tháng tuổi, dạ dày cô bé đã to như một quả bóng. 

    R và gia đình đã nhanh chóng đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ nói với cô trong bụng con gái cô có một bào thai trong dạ dày và sẽ phát triển cùng với quá trình lớn lên của cô bé. Bác sĩ khuyến cáo rằng cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ bào thai gấp. 

    Bé gái 6 tháng tuổi với bụng to bất thường

    Nếu tiếp tục để nó ký sinh trong bụng cô bé sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng và ngày càng to lên chèn ép các cơ quan nội tạng, gây nguy hiểm cho tính mạng. Còn nữa bào thai ký sinh này sau khi lấy ra khỏi cơ thể đứa trẻ sẽ không thể tồn tại độc lập.

    Cuối cùng, R và gia đình nghe theo lời khuyên của bác sĩ. Sau 3 tiếng phẫu thuật, bác sĩ đã lấy một bé trai trong bụng của cô bé, chỉ dài 20cm.


    Tình trạng của cô bé 6 tháng tuổi trên là một dị tật bẩm sinh "bào thai trong bào thai". Trong đó một bào thai song sinh sống ký sinh trong cơ thể anh/chị em mình và lấy nguồn cung cấp dinh dưỡng trực tiếp từ vật chủ. Tuy nhiên, hiện tượng này được coi là rất hiếm và tỷ lệ mắc bệnh chỉ là 1/500.000.

    Cứu sống bé trai 6 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên cơ thể

    Ngày 30/7, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết nơi đây vừa cấp cứu thành công cho bé trai 6 tuổi, bị thanh sắt dài 60 cm, đường kính 2 cm găm vào người. Bệnh nhi là N.H.N.M., ở huyện An Dương, Hải Phòng.

    Chiều một ngày trước, Minh được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo. Tuy nhiên, ở khu vực bộ phận sinh dục của em có một thanh sắt xuyên lên phía ổ bụng.

    Bác sĩ Nguyễn Duy Tâm cho biết đây là trường hợp cấp cứu hy hữu. Bé bị thanh sắt đâm xuyên người nhưng kết quả siêu âm, X-quang và CT đều cho thấy ổ bụng không tổn thương nghiêm trọng; động mạch chủ và tinh hoàn không vỡ.

    Theo gia đình bệnh nhi, sự việc xảy ra khi Minh trèo lên cây rồi nhảy xuống đất, còn bạn của em thì dùng thanh sắt để đỡ. 

    Bác sĩ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho hay thời gian qua, bệnh viện này đã tiếp nhận, xử lý nhiều trường hợp trẻ bị dị vật như bút bi, đũa... đâm vào người gây thương tích nặng.

    Kỳ lạ bé gái có “chị em sinh đôi” ngay trước ngực

    Veronica Cominguez, 14 tuổi, sống ở thành phố Iligan ở Philippines khi sinh ra đã không được may mắn như các em bé khác. Lúc mới chào đời, em đã bị dị tật bẩm sinh với phần cơ thể thừa bao gồm hai cánh tay cùng một phần cơ thể phụ mọc ra từ ngực.

    Loại dị tật bẩm sinh này xuất phát từ lý do có một bào thai song sinh đáng lẽ ra đời cùng với em, nhưng do quá trình phân chia hợp tử không trọn vẹn đã tạo ra thêm hai tay và phần cơ thể phụ ký sinh gắn vào ngực cô bé như thế. 

    Veronica Cominguez sinh ra với phần cơ thể thừa bao gồm hai cánh tay cùng một phần cơ thể phụ mọc ra từ ngực.

    Veronica cho biết, phần cơ thể thừa này đã gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và hạn chế việc cử động, di chuyển của em. “Phần rốn của tôi lúc nào cũng ướt vì chất dịch chảy ra, và đôi khi còn có cả máu nữa”, cô bé 14 tuổi cho hay.

    Mẹ của Veronica nói rằng gia đình, họ hàng của bà có “truyền thống” sinh đôi. Khi mang thai Veronica, do không có điều kiện để tới khám bác sĩ nên bà đã không biết được con mình bị dị tật bẩm sinh, thậm chí bà còn chuẩn bị quần áo và đã đặt sẵn tên cho cả hai đứa con sinh đôi của mình.

    Rất may, hiện tại gia đình của Veronica đã được người dân cùng thầy cô, bạn bè giúp đỡ quyên góp chi phí thực hiện cuộc phẫu thuật cắt bỏ những phần thừa trên cơ thể, giúp em có một cuộc sống bình thường như bao bạn đồng trang lứa khác.

    Theo bác sĩ, ca phẫu thuật này không quá phức tạp vì khá dễ dàng để loại bỏ phần cơ thể thừa trước ngực của Veronica.  Được biết, cuộc phẫu thuật sẽ diễn ra tại Thái Lan và hiện tại cô bé 14 tuổi đang rất nóng lòng để được phẫu thuật.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3172018-be-gai-6-thang-bung-phinh-nhu-trai-bong-vi-mang-bao-thai-tu-trong-bung-me-a238276.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan