+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/8/2019: Sự thật đằng sau clip bắt cóc trẻ em trong thang máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sự thật đằng sau clip bắt cóc trẻ em trắng trợn trong thang máy

    Cảnh tranh giành đứa bé bên trong thang máy.

    Trong thời gian gần đây, cư dân mạng Trung Quốc liên tục chia sẻ về một đoạn video nghi là bắt cóc trẻ em trong thang máy, ngay trên tay của người mẹ và trước mặt nhiều người khác.

    Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h5 ngày 11/8 tại quận Thái Điện, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Đoạn video cho thấy, ban đầu một bé gái và một người phụ nữ áo trắng đẩy xe em bé vào trong thang máy.

    Sau đó, có 3 người phụ nữ và một người đàn ông cùng bước vào. Tới 12h07 phút, một người phụ nữ áo xám và người đàn ông bước ra khỏi thang máy.

    Lúc này, người phụ nữ áo vàng đã đứng giữ cửa ngăn không cho thang máy đóng lại. Một lúc sau, khi người phụ nữ áo xám đi khỏi, người đàn ông vẫn còn lởn vởn, ngó nghiêng trước cửa thang máy trước khi bước vào.

    Vài giây sau, người phụ nữ áo xanh đeo kính râm cúi xuống bế đứa bé trong xe đẩy lên và muốn bước ra khỏi thang máy.

    Thế nhưng, do bị vướng chiếc khăn trên cổ nên người mẹ đã kịp thời ngăn lại. Tuy nhiên, đúng lúc này, người đàn ông và người phụ nữ áo vàng lại xông vào, tranh giành đứa trẻ trên tay người mẹ.

    Người mẹ ngã xuống sàn thang máy, cố gắng bảo vệ đứa con nhỏ trong khi 2 người phụ nữ và người đàn ông kia vẫn tiếp tục lôi kéo, giành giật đứa trẻ.

    Cả 4 người giằng co trong thang máy khoảng 1 phút trước khi tất cả di chuyển ra bên ngoài trong tình trạng vật lộn, người mẹ bị 3 người đè lên người và kéo ra.

    Khi nhìn thấy cảnh tượng này, các “thám tử bàn phím” đồn đoán rằng người phụ nữ áo xanh vờ xin bế đứa trẻ rồi lợi dụng sơ hở để cướp bé khỏi tay người mẹ. Người phụ nữ áo vàng và người đàn ông áo trắng là đồng bọn của cô ta.

    Đoạn video sau khi đăng tải khiến cư dân mạng vô cùng hoang mang và lo lắng cho số phận của đứa trẻ. Một số người bình luận: “Cầu mong 3 mẹ con không sao“, “Dã man quá. Đúng là không còn gì để nói luôn. Hy vọng 3 mẹ con đều thoát được“,…

    Trước thông tin này, cảnh sát thành phố Vũ Hán đã nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu sự tình.

    Cảnh sát cho biết thông tin cháu bé bị bắt cóc trên tay mẹ chỉ là tin đồn nhảm, đây thực chất là một vụ mâu thuẫn gia đình. Những người trong thang máy đều quen biết nhau và tình trạng đứa trẻ vẫn bình thường.

    Cảnh sát cũng cho biết, người phụ nữ dắt theo hai con nhỏ và người đàn ông là một cặp vợ chồng.

    Gia đình này đang xảy ra mâu thuẫn và trong quá trình tranh giành quyền nuôi con, còn nguyên nhân cụ thể xảy ra trong thang máy không được cảnh sát tiết lộ.

    Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Đồng Nai

    Bệnh viện quá tải do số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao - Ảnh: TTXVN

    Chiều 30/8, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

    Đó là bệnh nhi V.H.T.N (8 tuổi, quê Khánh Hòa, tạm trú tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trước đó bệnh nhi V.H.T.N theo cha mẹ đến xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) làm rẫy và mắc bệnh. Sau 3 ngày mắc bệnh, gia đình đưa bệnh nhi nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, bệnh tình của bệnh nhi không thuyên giảm mà có diễn tiến nặng hơn, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng do bệnh diễn tiến quá nhanh, bệnh nhân đã tử vong sau đó.

    Do bệnh nhi có thời gian mắc bệnh tại Đồng Nai nên Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị ghi nhận ca tử vong này tại Đồng Nai.

    Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại huyện Cẩm Mỹ, ngành y tế huyện Cẩm Mỹ đã điều tra, huy động lực lượng xử lý, diệt lăng quăng, phun hóa chất tại chỗ và những khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân để hạn chế bùng phát, lây lan. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế đi lại và tiếp xúc với khu vực phát hiện ổ bệnh, tăng cường các biện pháp phòng, chống, không để bệnh lan rộng.

    Những tháng cuối năm 2019, ngành y tế tiếp tục tổ chức thực hiện nhiều biện pháp để dập dịch. Trong đó, ngành đề nghị xin kinh phí để mua thêm 2.000 lít hóa chất để phun diệt muỗi, loăng quăng trên toàn tỉnh. Ngành y tế Đồng Nai khuyến cáo, trước tình hình bệnh sốt xuất huyết đang có diễn tiến phức tạp, gia tăng cả về số ca mắc và ổ bệnh, người dân cần nâng cao cảnh giác, không được lơ là với các biểu hiện của bệnh, nhất là trẻ nhỏ…

    Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, tính từ đầu năm đến ngày 29/8, toàn tỉnh ghi nhận hơn 12.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, ghi nhận 2 trường hợp tử vong tại huyện Trảng Bom và Cẩm Mỹ. Chỉ riêng trong tháng 7 và tháng 8/2019, mỗi tháng, toàn tỉnh ghi nhận hơn 3.000 ca mắc sốt xuất huyết. Các địa phương có số ca mắc cao, như: thành phố Biên Hòa, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch.

    Bé 15 tuổi ung thư tuyến giáp di căn, hạch gần bằng quả trứng gà

    Các bác sỹ đang thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhi - Ảnh: Tiền phong

    Bệnh nhân là bé V.B.M 15 tuổi đến từ Lào Cai. Trước khi nhập viện 10 ngày, em M. xuất hiện triệu chứng mệt mỏi tăng dần, hồi hộp trống ngực, đi khám tại Bệnh viện tỉnh Lào Cai được chẩn đoán K giáp/ cường giáp và được chuyển xuống Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

    Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, sau khi thực hiện các chỉ định chụp cắt lớp cho kết quả tại khu vực tuyến giáp của em M. xuất hiện nhiều hạch, kích thước hạch lớn 35x28mm.

    PGS Lương cùng ê kip đã tiến hành cắt toàn bộ hạch bên trái, phải và trung tâm tuyến giáp của bệnh nhân M.

    Theo PGS Lương, đây là một trong những ca phẫu thuật khó do tình trạng khối u di căn nhiều kèm kích thước lớn. Trong quá trình phẫu thuật bóc tách khối u cần phải được thực hiện tỉ mỉ thời gian kéo dài hơn so với các ca ung thư tuyến giáp thông thường.

    Cũng theo PGS Trần Ngọc Lương, thời gian gần đây, tình trạng trẻ hoá ung thư tuyến giáp đang có xu hướng gia tăng. Để sớm phát hiện và điều trị kịp thời, người dân cần thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định kỳ, đặc biệt là thực hiện siêu âm tuyến giáp.

    Ngồi tù oan lâu nhất nước Mỹ, một phụ nữ nhận 3 triệu USD

    Bà Cathy Woods đã ngồi tù oan 35 năm - Ảnh: AP

    Sau 35 năm ngồi tù vì tội giết người, một người phụ nữ đã được minh oan nhờ vào bằng chứng ADN và sẽ nhận khoản tiền 3 triệu USD (gần 70 tỉ đồng).

    Bà Cathy Woods, 68 tuổi, sẽ tiếp tục bổ sung thêm những thiệt hại gây ra bởi thành phố Reno, bang Nevada, Mỹ và các cựu thám tử.

    Bà buộc tội những người này đã thúc ép bịa đặt lời khai trong khi bà là bệnh nhân tại một bệnh viên tâm thần bang Louisiana năm 1979, theo bà Elizabeth Wang, luật sư của bà Woods.

    Bà Woods được thả khỏi tù năm 2015 khi một bằng chứng mới liên kết giữa vụ giết một sinh viên ở thành phố Reno hồi năm 1976 với tù nhân Rodney Halbower ở bang Oregon.

    Bà Woods, hiện sống với họ hàng gần thành phố Anacortes, bang Washington, là phụ nữ bị ngồi tù oan dài nhất trong lịch sử nước Mỹ, theo Tổ chức Đăng ký Quốc gia về Giải tội.

    Theo luật sư Elizabeth Wang, bà Woods bị rối loạn tâm thần trầm trọng và không nên bị thẩm vấn bởi các thám tử điều tra vụ giết nạn nhân Michelle Mitchell, 19 tuổi, hồi năm 1976.

    Hôm 27/8, Ủy ban Hạt Washoe tiến hành bỏ phiếu với tỷ lệ 4-0 để trả 3 triệu USD (gần 70 tỉ đồng) để giải quyết một phần vụ kiện liên bang với bị cáo là cựu Công tố viên liên bang Cal Dunlap.

    Việc kết án bà Woods diễn ra lần đầu tiên năm 1980 được Tòa án Tối cao bang Nevada đảo ngược quyết định. Bà bị kết án lần nữa vào năm 1984 và tòa án tối cao xác nhận kết án vào năm 1988.

    Thẩm phán bỏ trống vụ án mãi đến năm 2014 sau khi công nghệ ADN kết nối bằng chứng với tù nhân Halbower.

    Các thám tử ở thành phố Reno và khu vực Bắc California sau đó xác định hắn là "Kẻ sát nhân ngọn đồi Gypsy", được đặt tên theo khu vực vịnh San Francisco thuộc thành phố Pacifica nơi một xác chết được tìm thấy.

    Chính quyền tin rằng tên Halbower đã hãm hiếp và giết 6 phụ nữ và các cô gái, bao gồm nạn nhân Mitchell ở thành phố Reno năm 1976.

    Tuy nhiên, hắn chỉ bị buộc 2 tội giết người và lãnh án chung thân hồi năm 2018 vì giết hại cô Paula Baxter, 17 tuổi và Veronica Cascio, 18 tuổi.

    Vụ kiện liên bang của bà Woods năm 2016 cho biết bà là một phụ nữ ít học, mắc bênh tâm thần nghiêm trọng và bị chính quyền dàn xếp có chủ ý.

    Bà đang pha chế rượu ở thành phố Reno khi nạn nhân Mitchell bị sát hại. Sau đó, bà chuyển đến bang Louisiana và mẹ của bà đã đưa bà vào bệnh viên tâm thần.

    Tại đây, bà Woods đã nói với một luật sư về một cô gái tên Michelle bị giết ở thành phố Reno.

    Theo Luật sư bào chữa công của hạt Washoe Maizie Pusich nói với hãng tin AP năm 2014, bà Woods không nhớ đã khai gì khi ở bệnh viện.

    "Tôi cho rằng đây là sản phẩm của việc muốn có phòng riêng. Bà ấy được nói là bà không đủ nguy hiểm để đáp ứng điều kiện và trong một thời gian ngắn bà cho rằng mình đã giết hại một người phụ nữ ở thành phố Reno".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3182019-su-that-dang-sau-clip-bat-coc-tre-em-trong-thang-may-a291011.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan