+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/8/2020: Hai bé song Nhi hết sốt, tự thở khí trời

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trúc Nhi và Diệu Nhi hết sốt, tự thở khí trời

    Diệu Nhi cười đùa khi được mẹ vào thăm. (Ảnh: Zing)

    Chiều 2/8, bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết trên Zing, ngày thứ 18 hậu phẫu, sức khỏe Trúc Nhi, Diệu Nhi đã ổn định, không còn đau nhiều. Hai bé đã được các bác sĩ rút ống nội khí quản, cai oxy và có thể tự thở khí trời.

    Các vết thương ở bụng, hông, tầng sinh môn... của song Nhi đã khô ráo. Quá trình các bác sĩ tháo bột chân diễn ra thuận lợi. Hiện hai bé tỉnh táo, hoạt bát, hay cười.

    Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, có nhiều ca nhiễm được ghi nhận tại TP.HCM, đơn vị này đặc biệt chú trọng kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhi nặng.

    Để đảm bảo an toàn, tránh nhiễm trùng chéo cũng như phòng, chống dịch Covid-19, các y bác sĩ quyết định di chuyển hai giường bệnh của song Nhi cách xa nhau. Ở khoảng cách hơn 3 m, Trúc Nhi và Diệu Nhi liên tục quay mặt nhìn nhau.

    "Sức khỏe hai bé tốt hơn rất nhiều và có thể cười nheo mắt khi được cha mẹ vào thăm hay y bác sĩ pha trò. Mỗi khi nghe tiếng quấy khóc, bé còn lại sẽ cố chồm sang hướng đối diện để nghe ngóng tình hình. Các y bác sĩ khoa Hồi sức ngoại vừa buồn cười, vừa thương", một bác sĩ theo dõi tình hình song Nhi kể lại.

    Bệnh nhân ghép mặt đầu tiên của Mỹ qua đời

    Bà Connie Culp, bệnh nhân ghép mặt đầu tiên của Mỹ.

    Connie Culp, bệnh nhân ghép mặt đầu tiên của Mỹ đã qua đời vào ngày 31/7 ở tuổi 57 tại bệnh viện Cleverland, nơi bà đã được ghép mặt vào năm 2008.

    Bà Culp bị chết do biến chứng nhiễm trùng không liên quan tới ca ghép mặt của bà, người phát ngôn của bệnh viện cho biết.

    Bà là bệnh nhân thứ tư trên thế giới trải qua ca ghép mặt. Hầu như toàn bộ khuôn mặt của bà đã được cấy ghép vào năm 2008, là ca phức tạp nhất từ trước đến giờ.

    Người phát ngôn bệnh viện cũng cho biết, bà Connie Culp là bệnh nhân ghép mặt sống lâu nhất trên thế giới.

    Tiến sĩ Frank Papay, Chủ tịch viện phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện Cleverland cho biết: “ Bà là một người tiên phong vĩ đại. Quyết định trải qua phẫu thuật ghép mặt của bà là một món quà dũng cảm dành cho tất cả nhân loại”.

    Bà Culp bị chồng bắn vào năm 2004 và hầu hết khuôn mặt của bà đã bị hỏng khiến bà không thể thở hoặc ăn được. Chồng bà đã bị tuyên án 7 năm tù về tội cố ý giết người và đã được ra tù vào năm 2011.

    Bà Culp đã được ghép mặt từ da mặt của một người đã chết. Đây là ca ghép mặt phức tạp nhất và đắt tiền nhất mọi thời đại.

    Ba ca ghép mặt khác đã từng được thực hiện trước bà Culp gồm hai ca tại Pháp và một ca ở Trung Quốc.

    Tính đến nay có tới khoảng 40 ca phẫu thuật ghép mặt đã được thực hiện trên khắp thế giới. Phần lớn các ca ghép mặt đều có liên quan tới các vết thương do bị súng bắn hoặc các vụ tai nạn có liên quan đến động vật.

    Bị rắn cạp nia chui vào nhà cắn khi đang ngủ

    Người đàn ông 52 tuổi, ở Quảng Ninh đang ngủ dưới sàn nhà thì cảm giác vật gì đó trườn qua người, thức dậy soi đèn phát hiện rắn cạp nia.

    Con rắn dài khoảng 20 cm. Kiểm tra cơ thể không thấy vết rắn cắn, ông đi ngủ tiếp. Hai giờ sau, ông có cảm giác đau mỏi người, nặng mí, sưng phù mặt, cứng hàm, nói khó... Người nhà đưa ông đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu, ngày 29/7.

    Bệnh nhân nhập viện với biểu hiện bứt rứt khó chịu, nặng mí, nhìn mờ... Các bác sĩ thăm khám toàn trạng, khai thác tiền sử bệnh, tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán rắn độc cắn.

    Người bệnh thở máy, điều trị tích cực... sau 4 ngày, sức khỏe cải thiện, tự thở, rút nội khí quản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-382020-hai-be-song-nhi-het-sot-tu-tho-khi-troi-a333085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan