+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/9/2019: Con trai để xác mẹ già trong nhà gần 2 năm trời vì không biết xử lý thế nào

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con trai để xác mẹ già trong nhà gần 2 năm trời vì không biết xứ lý thế nào

    Một hikikomori trong căn phòng của mình.

    Trang Japan Today đưa tin, mới đây, thi thể của một cụ bà 83 tuổi có tên là Satoe Tanaka đã được tìm thấy ở nhà riêng. Điều kinh hoàng hơn cả là cụ bà đã qua đời hơn một năm trước, vào tháng 7 năm ngoái.

    Được biết, cụ bà sống với người con trai tên Hisataka, 46 tuổi. Theo cảnh sát, Hisataka đang sống như một hikikomori ở trong nhà mình.

    Đây là thuật ngữ chỉ những người gần như dành cả cuộc đời của mình ở trong một căn phòng, không ra ngoài giao tiếp với bất kỳ ai, một hiện tượng đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản.

    Mặc dù rất khó để có được con số chính xác nhưng theo ước tính có ít nhất 1 triệu hikikomori ở Nhật Bản. Và đây thực sự là một căn bệnh đáng sợ trong xã hội Nhật Bản.

    Những người này được cha mẹ chăm sóc, bao bọc cả đời, không đi ra khỏi phòng. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra với những đứa con khi cha mẹ họ qua đời.

    Đây là một vấn đề lớn đến nỗi vài năm trước, chính quyền Nagoya đã đưa ra một hướng dẫn cho hikikomori về những việc cần làm khi cha mẹ họ qua đời.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng được hướng dẫn một cách tỉ mỉ, cụ thể.

    Trường hợp của ông Hisataka là điển hình, khi được hỏi vì sao ông lại để xác chết của mẹ trong nhà hơn 1 năm, Hisataka trả lời rằng: "Tôi đã phát hiện bà ấy chết trong nhà nhưng tôi không biết phải xử lý tình huống ấy như thế nào.

    Vì vậy, tôi đã để xác mẹ mình ở trong nhà".

    Cảnh sát chỉ phát hiện ra sự việc khi chính quyền địa phương cố gắng liên lạc với cụ bà Satoe trong gần 2 năm mà không có phản hồi.

    Giống như hầu hết các hikikomori, Hisataka thất nghiệp, sống nhờ tiền trợ cấp của cha mẹ.

    Nếu điều đó biến mất, người đàn ông ấy không còn cách nào khác để tiếp tục sống cuộc sống trong vỏ ốc của mình và khi đối diện thế giới bên ngoài, ông không biết phải làm như thế nào.

    Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự lo ngại cho những người hikikomori khi cuộc sống của họ phụ thuộc vào cha mẹ.

    Đến khi cha mẹ qua đời, người chịu thiệt thòi hơn cả là những ông bố bà mẹ còng lưng để phụng dưỡng con, khi chết đi cũng không ai đoái hoài đến.

    Cứu bé trai 9 tháng tuổi không may bị anh bắn 10 viên đạn chì vào mặt

    Ảnh chụp 10 viên đạn ghim vào giữa vùng mặt cháu bé - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 6/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận trường hợp bé trai V.Y.C. , người Lào được đưa đến cấp cứu trong tình trạng vùng cánh mũi và sườn mũi phải bị đạn phá hủy, nửa sau vách ngăn và toàn bộ hốc mũi phải bị phá hủy kèm theo tình trạng nhiễm trùng.

    Được biết, trước đó, khi cha mẹ đi làm rẫy, hai anh ruột của bé với độ tuổi lần lượt là 8 tuổi, 6 tuổi nghịch súng kép khiến đạn không may trúng vào người em út.

    Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương, Trưởng khoa Tai-Mũi-Họng, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: sau khi thăm khám và kiểm tra toàn trạng bệnh nhân, các bác sĩ nhận định trẻ mất máu nhiều, tình trạng tổn thương ở mức độ nghiêm trọng.

    “Dị vật và tổn thương rải rác ở kết mạc, giác mạc, tổn thương phá hủy rộng vùng mũi, mặt và thành họng, Áp lực đạn bắn gây ra tổn thương xuyên thấu từ phía trước ra phía sau, vỡ vòm miệng cứng, xuyên ra thành sau họng và nền sọ với hơn 10 viên đạn nằm trong vùng mặt và thành họng.”, bác sĩ Xương cho biết.

    Bệnh nhi V.Y.C. ngay sau đó đã được chỉ định truyền máu và phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

    Ngày 7/8, Bé C. được bác sĩ tiến hành gây mê để lấy hết các dị vật ở giác mạc, hốc mũi, tạo hình lại hốc mũi đồng thời phẫu thuật tạo hình lại cánh mũi và sườn mũi, khôi phục vùng vòm miệng. Ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ với 3 nhớm bác sĩ tới từ các chuyên khoa mắt, tai mũi họng, tạo hình sọ mặt đã lấy ra được 2 viên đạn còn nguyên vẹn và nhiều mảnh đạn nhỏ.

    Sau ca mổ, hiện sức khỏe bé C. đã ổn định. Bệnh nhi được chỉ định ra viện và hẹn tái khám định kì.

    Cậu bé cứ ra nắng là da phồng rộp

    Brody Osga mắc một dạng khiếm khuyết hiếm gặp ở não và hộp sọ - Ảnh: Shutterstock

    Thông thường, những bé sinh non và sinh cực non sẽ đối mặt nhiều nguy cơ sức khỏe có thể gây tử vong. Với trường hợp của Brody, cậu bé là sinh cực non, theo Daily Mail.

    Bà Julia Rubin, mẹ của Brody, sinh cậu bé ở tuần thai kỳ thứ 26. Lúc ấy, Brody chỉ nặng 930 gram. Cả gia đình đang sống ở bang Connecticut (Mỹ). Sức khỏe của Brody suy kiệt khiến các bác sĩ vất vả tìm ra nguyên nhân. Em phải trải qua nhiều ca phẫu thuật mới có thể sống sót.

    Ban đầu, gia đình và bác sĩ nghĩ rằng tình trạng sức khỏe yếu của Brody là do sinh cực non gây ra. Tuy nhiên, khi cậu bé ngày càng lớn hơn, tình hình thậm chí còn tệ hơn. Brody thường xuyên bị viêm nhiễm, trong đó có bị viêm phổi. Cậu bé không thể tự ăn uống và phải đưa thức ăn vào dạ dày thông qua một chiếc ống.

    Mọi chuyện cứ thế kéo dài suốt nhiều tuần, rồi nhiều tháng. Gần 1 năm rưỡi kể từ ngày con chào đời, bà Julia vẫn không thể bồng con về nhà. Brody phải nằm điều trị dài hạn trong bệnh viện.

    Cuối cùng, các bác sĩ đã phát hiện hàng loạt vấn đề sức khỏe của Brody. Đầu tiên, bé mắc dị dạng Chiari, một dạng khiếm khuyết ở não và hộp sọ, gây ra nhiều cơn đau mạn tính lên cơ thể. Phần não điều khiển khả năng nói, nuốt, tiêu hóa và giữ thăng bằng bị đè ép vào cột sống, theo Daily Mail.

    Ngoài ra, dị dạng Chiari còn khiến da của Brody còn cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc dù chỉ vài phút với ánh nắng cũng sẽ khiến da bé bị phồng rộp. Thậm chí, ngồi trong xe ô tô cũng không tránh khỏi tổn hại lên da. Bác sĩ cũng không hiểu tại sao dị dạng hiếm gặp này lại có thể gây ra tình trạng trên.

    Bệnh tình khiến Brody không thể chạy ra ngoài chơi. Nhưng khi đến sinh nhật 4 tuổi, bé được gia đình và tổ chức Make-A-Wish Foundation tặng một chiếc lều đặc biệt, có thể giúp bé chạy chơi trên mặt đất mà không bị ánh nắng tác động. Chiếc lều được đặt sau nhà và là nơi vui chơi của Brody cùng nhiều đứa trẻ khác, theo Daily Mail.

    Gài bút chì dưới ghế, bé trai 11 tuổi bị đâm thấu hậu môn

    Cây bút chì được lấy ra khỏi hậu môn bé trai - Ảnh: Thời đại

    Ngày 30/8, Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ đã tiếp nhận trường hợp một học sinh (Sóc Trăng) bị bút chì đâm thấu hậu môn.

    Kết quả chụp CT scan bụng, xương chậu và các xét nghiệm khác cho thấy học sinh này bị vết thương phức tạp vùng cạnh hậu môn, mông phải.

    Theo lời kể của giáo viên đi cùng, sáng cùng ngày trong lúc đứng lên chào giáo viên vào lớp, học sinh này đã bị bạn ngồi gần đặt cây bút chì dưới ghế. Nam sinh ngồi xuống bị bút chì đâm rách quần, lọt vào hậu môn.

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ nghi ngờ bút chì đâm thấu bụng nên tiến hành nội soi và phẫu thuật cấp cứu.

    Trong quá trình nội soi ổ bụng ê-kíp phát hiện có một lổ thủng tại túi cùng Douglas (ngách giữa trực tràng – bàng quang), kích thước khoảng 1x1,5 cm, độ sâu của bút chì đâm xuyên khoảng 15 cm.

    Sau đó, các bác sĩ đã gắp dị vật ra ngoài, rửa bụng, đặt dẫn lưu và vệ sinh sạch vết thương cho bé. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi tiến triển tốt và có thể xuất viện.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-392019-con-trai-de-xac-me-gia-trong-nha-gan-2-nam-troi-vi-khong-biet-xu-ly-the-nao-a291264.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan