+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 4/11: Nhảy xuống sông tránh ong đốt, người đàn ông đuối nước, bị cá ăn thịt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhảy xuống sông tránh ong đốt, người đàn ông đuối nước, bị cá ăn thịt

    Theo trang LadBibble, thi thể biến dạng của người đàn ông 30 tuổi mới đây đã được tìm thấy và vớt lên từ một hồ nước tại trang trại ở thành phố Brasilândia de Minas, Minas Gerais (Brazil).

    tin tuc doi song ngay 411 nhay xuong song tranh ong dot nguoi dan ong duoi nuoc bi ca an thit1
    Thi thể người đàn ông được tìm thấy cách bờ khoảng 4m, bị cá piranha cắn nham nhở. Ảnh minh họa

    Trước đó, nạn nhân đang câu cá cùng hai người bạn thân thì bất ngờ bị một đàn ong vây đốt. Để thoát khỏi sự tấn công của đàn ong, ba người đã nhảy xuống hồ nước. Hai người bạn bơi vào bờ an toàn nhưng không thấy nạn nhân nên nhanh chóng gọi sở cứu hỏa nhờ trợ giúp.

    Nhận được tin báo, sở cứu hỏa đã cử lực lượng tới giúp tìm kiếm. Khi chuẩn bị lặn xuống hồ, một sĩ quan của sở cứu hỏa phát hiện nơi này có rất nhiều cá piranha. Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở khu vực cách bờ khoảng 4m, bị cá piranha cắn nham nhở.

    Các nhà chức trách ban đầu không chắc chắn nạn nhân tử vong do đuối nước hay bị cá cắn. Tuy nhiên, Trung úy Toletino, chỉ huy Trung đội 3 của Cục Phòng cháy chữa cháy Quân đội Brazil nhận thấy thi thể nạn nhân được phát hiện ở vị trí rất dễ đuối nước. Thi thể nạn nhân sau đó đã được bán giao cho gia đình để tổ chức tang lễ.

    Bé gái 4 tuổi mất tích khi đi cắm trại cùng gia đình

    Theo thông tin được đăng tải, cô bé 4 tuổi Cleo Smith đã cùng gia đình đến khi cắm trại Blowholes Shacks hẻo lánh ở Macleod, cách thành phố Perth (Australia) khoảng 900 km về phía bắc.

    Cloe được nhìn thấy lần cuối trong căn lều của gia đình vào khoảng 1h30 ngày 16/10 (theo giờ địa phương). Khi bố mẹ của Cloe thứ dậy vào sáng ngày 16/10, họ đã không tìm thấy con gái. Lo ngại bé gái đã bị bắt cóc, cảnh sát Australia treo thưởng 1 triệu AUD cho bất cứ người nào biết thông tin.

    tin tuc doi song ngay 411 nhay xuong song tranh ong dot nguoi dan ong duoi nuoc bi ca an thit2
    Bé gái 4 tuổi được tìm thấy sau hơn 2 tuần mất tích.

    Đến sáng sớm ngày 3/11, sau hơn 2 tuần mất tích, Cloe đã được tìm thấy trong một căn nhà ở thị trấn Carnarvon, cách khu cắm trai khoảng 100km về phía Nam. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến vụ mất tích.

    "Thật tuyệt vời, tin tức khiến chúng ta thở phào nhẹ nhõm. Cleo Smith đã được tìm thấy và trở về nhà an toàn. Những lời cầu nguyện của chúng ta đã được đáp lại", Thủ tướng Scott Morrison viết trên Twitter.

    Mở thông sàn não cứu bệnh nhi bị não úng thủy

    Infornet đưa tin, các bác sĩ khoa Ngoại và Chuyên khoa Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi mở thông sàn não cứu bệnh nhi 3 tháng tuổi bị não úng thủy. Được biết, bệnh nhi là bé P.N.B.T, trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sơ sinh non tháng (32 tuần) ngay sau sinh để theo dõi sức khỏe, được chẩn đoán viêm ruột/xuất huyết não/nhiễm khuẩn huyết/thủng đại tràng trái. Sau đó, bệnh nhi được điều trị, làm hậu môn nhân tạo, sau sinh ổn định và ra viện.

    tin tuc doi song ngay 411 nhay xuong song tranh ong dot nguoi dan ong duoi nuoc bi ca an thit31
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: Infornet

    Khoảng 2 tuần gần đây, bệnh nhi quấy khóc, có biểu hiện đầu to dần lên, thóp căng phồng, khớp sọ giãn nên được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả khám lâm sàng và chụp MRI cho thấy thóp căng phồng, vòng đầu 36cm, hình ảnh vị trí sừng chẩm não thất bên phải 37mm, bên trái 33mm, não thất III 13mm, tín hiệu dịch đồng nhất...

    Sau khi tiến hành hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị bệnh não úng thủy bẩm sinh, chỉ định phẫu thuật nội soi mở thông sàn não thất III và đốt đám rối mạch mạc hai bên. Bệnh nhi được chuyển lên phòng mổ vào ngày 29/10.

    Sau mổ, bệnh nhi được chăm sóc tích cực, các chỉ số sinh tồn hiện tại ổn định. Sau điều trị não úng thủy, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi các chức năng thần kinh cũng như đánh giá khả năng phục hồi qua các xét nghiệm, chụp MRI, chụp X-quang…

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4-11-2021-nhay-xuong-song-tranh-ong-dot-nguoi-dan-ong-duoi-nuoc-bi-ca-an-thit-a518144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan