+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 4/2: Cả nhà ngộ độc nhập viện vì nguyên nhân ít ai nghĩ tới

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cả nhà ngộ độc nhập viện vì nguyên nhân ít ai nghĩ tới

    Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin về trường hợp của gia đình họ Trương ở Ninh Ba, Chiết Giang. Theo lời kể của anh Trương, gia đình anh làm một bữa thịt nướng linh đình để tạm biệt năm cũ.

    Thường ngày, anh vẫn nướng thịt bằng than ở ngoài sân. Tuy nhiên thời tiết hôm đó quá lạnh nên vợ chồng anh quyết định mang bếp nướng than vào trong phòng. Sau khi ăn xong, anh vẫn để bã than trong phòng ngủ để giữ ấm.

    tin tuc doi song ngay 42 ca nha ngo doc nhap vien vi nguyen nhan it ai nghi toi1
    Cả 3 người trong một gia đình ngộ độc khí carbon monoxide từ bếp than.

    Khoảng 1 tiếng sau, khi cả nhà đang nằm xem TV, vợ anh bỗng cảm thấy buồn nôn và chóng mặt dữ dội. Anh Trương và cô con gái cũng có triệu chứng tương tự nên cả nhà vội gọi xe đến bệnh viện thăm khám.

    Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết cả ba người nhà anh Trương đều bị ngộ độc khí carbon monoxide từ bếp than. Anh Trương vô tình đầu độc cả gia đình khi để bếp than trong không gian kín một thời gian dài. Rất may, lúc đó cửa sổ trong nhà vẫn mở nên khí độc không quá nồng nặc và không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

    Anh Trương cho hay bản thân vô cùng hối hận nên muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình để cảnh báo mọi người không nên đốt lửa trong nhà để tránh tai nạn.

    Bệnh nhi nát gần hết bàn tay do pháo tự chế phát nổ

    Theo VietNamNet, thiếu niên 15 tuổi ở Bình Thuận được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cấp cứu cách đây khoảng 3 tuần trong tình trạng bàn tay bị nát gần như hoàn toàn, lộ xương. Cụ thể, ngón 2 mất hoàn toàn, ngón 3 dập nát và ngón 1,4,5 cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Gia đình bệnh nhi kể lại, do hiếu kỳ nên em đã mày mò tự làm pháo, khi chưa kịp vứt ra xa thì pháo đã nổ ngay trên bàn tay. Phát hiện ra sự việc, người nhà lập tức đưa bệnh nhi đi cấp cứu. Sáng ngày 3/2, bệnh nhi được phẫu thuật cắt bỏ những phần da bị hoại tử, cố gắng bảo tồn bàn tay tối đa.

    Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Ngọc Ngà, Khoa Bỏng - Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết bệnh nhi 15 tuổi khi nhập viện đã rất nặng, đa phần chức năng tay không giữ được. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ phải cắt lọc những phần mô hoại tử, nuôi cấy, đáp xương dần dần. Theo bác sĩ Ngà, tiên lượng những ca này điều trị rất lâu, vất vả mà hiệu quả phục hồi chức năng vận động tay không cao.

    Cô gái gặp chuyện bất ngờ khi ra mắt gia đình bạn trai

    Mới đây, một cô gái đã đăng tải đoạn video ghi cảnh gia đình bạn trai tiếp đãi mình bằng bữa cơm thân tình lên Weibo. Kèm theo đoạn video, cô gái viết: “Có ai giải thích cho tôi về phong tục này không?”.

    Theo lời kể, cô gái được bạn trai dẫn về nhà ăn Tết. Vừa nhìn mâm cơm, cô liền cảm thấy “bữa tiệc chào mừng con dâu lần đầu tiên ra mắt gia đình” lại đạm bạc đến đáng thương, thậm chí món ăn còn có phần nguội lạnh.

    tin tuc doi song ngay 42 ca nha ngo doc nhap vien vi nguyen nhan it ai nghi toi2
    Cô gái không khỏi bất ngờ khi thấy mâm cơm quá mức đạm bạc, thậm chí món ăn còn có phần nguội lạnh.

    Ban đầu, cô gái không quá bận tậm vì cho rằng có lẽ khác biệt vùng miền dẫn đến khẩu vị khác nhau. Thế nhưng, khi tiếp xúc nhiều hơn, cô mới nhận ra biểu hiện lạnh lùng của gia đình bạn trai không chỉ thể hiện ở bữa ăn mà còn cách tiếp đãi cô.

    Cô gái cho rằng dù gia đình bạn trai không thích cô nhưng cô cũng được xem như khách đến thăm nhà, ít nhất họ cũng nên “diễn” một chút. Tuy nhiên từ đầu tới cuối, cô có cảm giác bản thân trong mắt họ chỉ là “một người bạn học được con trai dẫn về nhà chơi”.

    Chưa kể, cả gia đình giao tiếp với nhau bằng tiếng địa phương khiến cô cảm thấy lạc lõng nhưng không một ai, kể cả bạn trai hỏi han cô lấy một câu. Phải tới buổi tối ngày thứ hai, bố của bạn trai mới hỏi cô tên gì. Tất cả những biểu hiện của gia đình bạn trai khiến cô gái cảm thấy không được tôn trọng và bắt đầu hoài nghi về tương lai lâu dài của cả hai đứa.

    Đoạn video của cô gái nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau, không ít người khuyên cô nên chia tay ngay lập tức.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4-2-2022-ca-nha-ngo-doc-nhap-vien-vi-nguyen-nhan-it-ai-nghi-toi-a527531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan