+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/4/2019: Chiếc xe đạp của Vì Quyết Chiến đựơc đấu giá 103 triệu

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mắc bệnh lạ, cô gái nôn không kiểm soát 100 lần mỗi ngày

    Rebecca Griffiths, 31 tuổi, ở Maidenhead, Berkshire, Anh, bị mắc một hội chứng nôn theo chu kỳ hiếm gặp đã được 5 năm. Trước khi mắc bệnh, cô luôn là một người khỏe mạnh, thích chơi thể thao và có một cuộc sống bình thường như bao người.

    Cô gái mắc bệnh nôn không kiểm soát - Ảnh: Mirror

    Tuy nhiên, mọi thứ dường như thay đổi hoàn toàn kể từ khi Rebecca biết được mình đang mắc một căn bệnh hiếm gặp, hội chứng nôn theo chu kỳ. Đây là tình trạng mà bệnh nhân luôn cảm thấy buồn nôn và nôn không kiểm soát được. Căn bệnh lạ này được cho là ảnh hưởng 1/25.000 người, thường trẻ em mắc phải nhiều nhất và được chữa trị trong một thời gian dài cho đến khi trưởng thành.

    Căn bệnh này khiến cơ thể của Rebecca luôn yếu ớt, cuộc sống của cô trở nên khó khăn khi cô luôn nằm trên ghế sofa và nôn bất cứ lúc nào, đỉnh điểm có ngày cô nôn tới 100 lần.

    Cô phải bỏ việc, không thể ăn, thậm chí phải cấp cứu thường xuyên mỗi tuần một lần. Cô chỉ có thể nằm một chỗ để cha mẹ chăm sóc.

    Tình trạng nôn liên tục cũng khiến cô bị nén mạch máu trong dạ dày, dẫn đến trướng bụng, gây mất nước nghiêm trọng.

    May mắn, cô gần đây đã trải qua một cuộc phẫu thuật ở Đức, những cơn nôn mửa của cô đã giảm đi đáng kể và cô đang mong chờ một tương lai tươi sáng hơn. Mặc dù số lần nôn mửa đã giảm nhưng để trở lại một cuộc sống bình thường như trước đây, cô phải đến Đức để điều trị thường xuyên để chấm dứt hẳn căn bệnh kỳ lạ này.

    Chiếc xe đạp của Vì Quyết Chiến đựơc đấu giá 103 triệu

    Chiếc xe đạp cùng Vi Văn Quyết vượt hơn 100 km xuống thăm em trai - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Ngày 3/4, phiên đấu giá chiếc xe đạp cũ của cậu bé Vì Quyết Chiến – người đã vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em ở BV Nhi Trung ương, đã kết thúc với số tiền 103 triệu đồng.

    Số tiền trên đúng bằng số km mà Chiến vượt chặng đường đèo dốc để đi thăm em.

    Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng trao tặng thêm cho hai anh em Chiến 20 triệu đồng. Tổng cộng 123 triệu đồng sẽ được gửi tới gia đình Chiến để phụ giúp việc chữa trị bệnh cho con.

    Đựơc biết, hiện tình trạng sức khỏe của em trai Chiến đã có nhiều dấu hiệu chuyển biến tích cực.

    Ăn trứng kiến, một phụ nữ suýt chết vì sốc phản vệ độ III

    Ngày 3/4, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống được một bệnh nhân nữ 58 tuổi bị sốc phản vệ độ III do ngộ độc trứng kiến.

    Sức khỏe người bệnh hiện đã ổn định - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Theo người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 1 giờ trước khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, người phụ nữ này có ăn trứng kiến, sau đó bị nổi mẩn đỏ toàn thân, đau bụng và nôn. Ngay lập tức, người bệnh được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc phản vệ độ III do chất độc trong trứng kiến gây ra ngộ độc. Xác định đây là trường hợp nguy kịch, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ: tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch và truyền dịch… vì với các trường hợp bị sốc phản vệ độ III nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ phù thanh quản, suy hô hấp và tử vong rất nhanh. Tuy nhiên, nhờ phát hiện và điều trị kịp thời, hiện tại, sau 1 ngày điều trị, người bệnh đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường và sẽ được xuất viện sau 1 – 2 ngày tới.

    Kinh hoàng nam công nhân vào viện với thanh kim loại găm sâu vào mặt

    Chiều 3/4, Bệnh viện Việt Đức thông tin cho biết, đêm 2/4, bệnh nhân B.V.M được đưa thẳng đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ kích thích không phối hợp, nền sọ ổ mắt do vật lạ đâm thẳng vào ổ mắt bên trái xuyên thẳng vào nền sọ trước, cánh nhỏ xương bướm, xuyên vào tổ chức não trán thái dương nền bên trái.

    Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch sau tai nạn nguy hiểm - Ảnh: An ninh thủ đô

    Theo lời kể lại từ bố bệnh nhân, anh M. làm công nhân tại 1 công ty máy công nghiệp. Tối 2/4, trong quá trình lau máy công nghiệp, không may anh M. ấn nhầm nút điều khiển khiến máy móc từ trên cao rơi xuống đè thẳng vào vùng mặt.

    Khi được đưa đến bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ ngoại thần kinh của bệnh viện đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân B.V.M. ngay trong đêm.

    Bác sĩ Văn Đức Hạnh, Khoa Phẫu thuật Thần kinh 1 - Bệnh viện Việt Đức cho biết, đây là ca mổ có rất nhiều nguy cơ do liên quan đến rất nhiều cấu trúc mạch máu thần kinh phức tạp ở nền sọ như động mạch cảnh trong, động mạch não trước và não giữa, các dây thần kinh vận nhãn, có nguy cơ liệt nửa người thậm chí tử vong nếu gây tổn thương các cấu trúc này.

    Kíp phẫu thuật đã tiến hành nhấc dị vật, hút ổ dập não, bảo tồn các mạch máu não, vá màng cứng tạo hình nền sọ cho người bệnh. Hiện tại sau mổ bệnh nhân tỉnh táo, không yếu liệt và đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-442019-chiec-xe-dap-cua-vi-quyet-chien-duoc-dau-gia-103-trieu-a269559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan