+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/5/2020: Ra đường mua rau, về nhà "xách" theo một cô vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ra đường mua rau, về nhà "xách" theo một cô vợ

    Câu chuyện về người đàn ông "ra ngoài mua rau về nhà dắt theo vợ" trên tờ tin tức ANI

    Người phụ nữ không được nêu danh tính sống tại thành phố Ghaziabad thuộc Uttar Pradesh (Ấn Độ) cho biết trên tờ tin tức ANI rằng bà ấy bảo con trai đi ra cửa hàng rau, nhưng thay vì đi chợ, anh ấy quay về với một người phụ nữ lạ, nhận đó là vợ mình.

    Bà mẹ tất nhiên là quá sốc và không thể chấp nhận sự "đoàn viên" của “vợ chồng” con trai.

    “Tôi bảo nó đi mua rau còn nó thì dắt về một cô vợ, tôi chưa thể sẵn sàng chấp nhận hôn sự này”, tờ Hindustan Times dẫn lời bà mẹ.

    Hiển nhiên là người con trai đã bí mật cưới vợ mà không cho gia đình biết vào vài tháng trước. Cô dâu sống một mình trong một căn hộ thuê ở Delhi. Chú rể dự định sẽ nói với mẹ về đám cưới khi sự đã rồi nhưng lệnh phong toả vì covid-19 đã làm đảo lộn kế hoạch.

    Savita, vợ của người con trai, phải trả nhà thuê ở Delhi, cho nên anh ta đã mang vợ về nhà với mẹ.

    “Hôm nay tôi quyết định mang vợ về nhà với mẹ và bảo cô ấy rời khỏi ngôi nhà đang thuê do lệnh phong tỏa”, người đàn ông 26 tuổi tên Guddu nói. “Chúng tôi không thể lấy giấy chứng nhận kết hôn bây giờ vì thiếu người làm chứng, tôi có ý định ghé Haridwar lần nữa nhưng không được vì đang có lệnh phong tỏa”.

    Vì cặp đôi mới cưới không thể thuyết phục mẹ chú rể cho phép họ ở trong nhà, cảnh sát đã được mời đến để giúp đỡ. Cảnh sát yêu cầu chủ nhà cho thuê của Savita ở Delhi đồng ý để họ ở trong ngôi nhà thuê, cho đến khi họ tìm được nơi ở mới tốt hơn, hoặc cho đến khi họ thuyết phục được mẹ chú rể.

    Hai nạn nhân còn lại trong vụ ăn nhầm nấm độc ở Điện Biên đã tử vong

    Loại nấm độc rừng được xác định khiến 3 nạn nhân tại xã Na Cô Sa ăn phải dẫn đến tử vong - Ảnh: VOV

    Sáng 3/5, ông Giàng A Tủa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ cho biết, các nạn nhân Giàng Thị S, sinh năm 2014 và Hạng Thị P, sinh năm 2006 trong vụ ăn nhầm nấm độc xảy ra trên địa bàn vừa qua đều đã tử vong mặc dù đã được các y bác sỹ tận tình cứu chữa. Như vậy cả 3 nạn nhân trong vụ ngộ độc tập thể do ăn nhầm nấm rừng xảy ra trên địa bàn xã đều đã tử vong

    Trước đó, như VOV đã thông tin, ngày 25/4 tại bản Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa (huyện Nậm Pồ) xảy ra vụ việc 3 người bị ngộ độc tập thể do hái nấm rừng về nấu ăn; trong đó, 1 người đã tử vong trên đường đi cấp cứu, 2 người còn lại được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ.

    Sau khi được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện, cả 2 trường hợp đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, do thời gian chất độc ngấm vào cơ thể đã nhiều giờ nên đến ngày 2/5 cả 2 cháu đều đã không qua khỏi.

    Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ các gia đình lo mai táng và động viên các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

    Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng (từ 4/4 đến 2/5), trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã liên tiếp xảy ra 2 vụ ăn phải nấm độc làm 5 người tử vong.

    Người đàn ông bị kẹt vỏ thuốc trong khí quản suốt một năm

    Vỏ thuốc có 4 cạnh sắc nhọn nằm suốt 1 năm trong khí quản ông T. được các bác sĩ lấy ra.

    Ngày 2/5, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa phối hợp với bệnh viện Tai Mũi Họng TP Cần Thơ điều trị thành công cho trường hợp bị kẹt dị vật lớn, tăng sinh mô hạt và bịt gần hết phế quản gốc trái rất phức tạp.

    Bệnh nhân nói trên là ông N.M.T (47 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Theo người nhà, ông T. thường có thói quen uống thuốc bằng cách bỏ cả vốc thuốc vào miệng. Cách đây một năm, ông T. bị sặc khi uống thuốc và có đến bác sĩ tiêm thuốc. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân thường xuyên bị ho, ho khạc đàm nhưng nghi do bị viêm amidan nên đã điều trị nội khoa nhưng không tìm được nguyên nhân, vì kết quả Xquang không phát hiện bất thường.

    Thời gian gần đây, ông T. bỗng nhiên bị khó thở, nặng ngực, ho liên tục không dứt và ho ra máu nên gia đình đã đưa ông đến cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

    Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng. Kết quả chụp CT scan lồng ngực phát hiện, ông T. có dị vật nằm trong khí quản.

    Nhận thấy đây là trường hợp dị vật phức tạp với kích thước lớn, ekip của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long và bệnh viện Tai Mũi Họng TP Cần Thơ đã tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa Hô Hấp, Tai Mũi Họng, Gây Mê Hồi Sức và quyết định tiến hành tiền mê để nội soi gắp dị vật ra.

    Quá trình thực hiện, các bác sĩ phát hiện, có dị vật nằm ở khí quản che gần hết phế quản gốc trái bao phủ bởi đàm nhầy, hình thành mô hạt xung quanh dị vật.

    Hơn 1 giờ căng thẳng, ekip đã lấy ra một vỏ thuốc có kích thước 1.5 x 1,2cm bằng nhựa cứng phủ nhôm, còn nguyên vẹn trong khí quản của ông T.

    Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đang phục hồi tốt, ăn uống được, không còn ho, khó thở.

    Siêu thị bị tẩy chay vì yêu cầu khách đeo khẩu trang

    Bên trong một siêu thị Costo ở Mỹ.

    Nếu muốn mua sắm tại siêu thị Costo của Mỹ, kể từ ngày 4/5 tới đây, mọi khách hàng đều bắt buộc phải đeo khẩu trang nhằm tránh sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

    Cụ thể, những người mua sắm ở Costo cần đeo khẩu trang hoặc che miệng và mũi khi trong siêu thị. Yêu cầu mới không áp dụng với trẻ em dưới 2 tuổi hoặc những người không thể đeo khẩu trang vì lý do bất khả kháng.

    Đây là quy định mới nhất của siêu thị, nhằm đảm bảo sự an toàn cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người dân Mỹ lên tiếng phản đối vì cho rằng đã vi phạm quyền tự do cá nhân.

    “Tại sao siêu thị lại bắt khách hàng đeo khẩu trang? Đã ai nói khẩu trang vải sẽ hiệu quả để chống virus chưa? Người Mỹ đang bị ám ảnh vì những suy nghĩ sai lầm”, một tài khoản Twitter có tên Jessie Ree bày tỏ quan điểm.

    Thậm chí, một số người cho rằng, siêu thị Costco còn kêu gọi tẩy chay chuỗi siêu thị khổng lồ này.

    “Tôi là thành viên của siêu thị này 25 năm nay, nhưng sẽ không làm theo vì chính sách bắt đeo khẩu trang của họ. Tôi muốn lựa chọn việc đeo hoặc không đeo khẩu trang”, tài khoản Twitter có tên Ute Deplorable tỏ ra khá gay gắt.

    Bên cạnh ý kiến chỉ trích, không ít khách hàng lại cho rằng cần ủng hộ quy định mới của siêu thị.

    “Tôi hoan nghênh việc Costo yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang khi mua sắm trong siêu thị. Đây là biện pháp bảo vệ nhân viên của họ và cả khách hàng”, một khách hàng lên tiếng.

    Được biết, chính sách mới của Costo nhằm hưởng ứng khuyến cáo từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật CDC Mỹ, trong đó khuyến cáo người dân nên che mũi, miệng, ở nơi công cộng nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-452020-ra-duong-mua-rau-ve-nha-xach-theo-mot-co-vo-a321889.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan