+ Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/6/2020: Kênh Tik Tok làm video ngược đãi động vật bị tẩy chay

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dân mạng kêu gọi báo cáo kênh Tik Tok làm video ngược đãi động vật

    Hai chú chó hoảng sợ khi xung quanh toàn là những con tôm đất.

    Tài khoản Tik Tok của Trung Quốc có tên Zimo55 nổi tiếng trong cộng đồng mạng, đặc biệt những người yêu mến thú cưng, khi thực hiện các video chơi đùa của những chú chó giống Pomeranian (phốc sóc).

    Tuy nhiên mới đây, một số dân mạng Hàn Quốc bày tỏ sự bức xúc khi phát hiện nhiều clip của kênh này có nội dung ngược đãi động vật.

    Cụ thể, trong một số video, các chú chó nhỏ bị dồn vào góc tường, xung quanh đặt những con cua hay tôm vẫn còn sống. Điều này khiến 2 con chó hoảng sợ. "Hình như còn có một sợi dây buộc chú chó lại, được nhét qua khe cửa phía sau để ngăn nó bỏ chạy", người đăng bài nói về hình ảnh trong một clip.

    Kênh này cũng làm các video để chó vào máy gắp thú, nhét vào ly nhựa nhỏ hay để chúng lên một chiếc thuyền nhỏ rồi rung lắc trên mặt nước. Trong các clip đó, những con vật đều tỏ ra run rẩy, sợ hãi.

    Sau khi bài đăng tố cáo nội dung của kênh Tik Tok trên được chia sẻ, nhiều người cùng chung quan điểm nên report (báo cáo) kênh này.

    Ra tòa vì nhổ nước bọt, ném cốc vào mặt người giúp việc gia đình

    Jia Sheng sử dụng vũ lực và xúc phạm người giúp việc gia đình. (Ảnh: Straits Times)

    Ngày 2/6, Ng Jia Sheng (20 tuổi, Singapore) đã nhận tội việc sử dụng vũ lực, có nhiều lời lẽ xúc phạm đối với người giúp việc cho gia đình là bà Estabillo Soledad Agustin (41 tuổi) vào năm 2018.

    Jia Sheng cũng thừa nhận việc từng nhổ nước bọt, ném cốc vào mặt người phụ nữ 41 tuổi, khiến bà bị thương. Hai cáo buộc khác sẽ được xem xét trong lần xét xử tới, theo Straits Times.

    Ngày 2/6, tòa được thông tin bà Agustin đã trở về quê nhà ở Philippines.

    Theo các tài liệu của tòa án, Jia Sheng và bà Agustin có liên quan đến một vụ tranh cãi xảy ra tại nhà nam thanh niên vào ngày 7/6/2018. Khi đó, bà Agustin được mẹ Jia Sheng thuê làm người giúp việc cho gia đình.

    Cụ thể, khi bà Agustin trả lời "một cách cáu kỉnh" đáp lại yêu cầu bật điều hòa của Jia Sheng, cậu bắt đầu nổi cáu với bà. Hai bên xảy ra tranh cãi khi người giúp việc bật điều hòa và ném điều khiển lên bàn.

    Theo tài liệu của tòa án, cuộc cãi vã gay gắt đến mức cả hai hét vào mặt nhau. Jia Sheng sau đó nhổ nước bọt vào Agustin và bà đáp trả bằng hành động tương tự.

    Trường hợp của Jia Sheng sẽ có phán quyết chính thức vào tuần tới. Vì hành động gây thương tích cho người khác, cậu có thể phải ngồi tù 4 năm, phạt 10.000 USD hoặc cả hai.

    Kịp thời cứu sống người phụ nữ ăn lá ngón tự vẫn, toàn thân tím tái

    Được cấp cứu kịp thời chị Y.M đã qua cơn nguy hiểm. (Ảnh: VOV)

    Tối 2/6, chị Lỳ Y.M (SN 1995, trú tại bản Huồi Mới, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) do mâu thuẫn trong gia đình đã ăn lá ngón tự tử. Nạn nhân được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Tri Lễ trong tình trạng bị nhiễm độc nặng, toàn thân tím tái, khó thở, mạch đập yếu, nguy hiểm đến tính mạng.

    Ngay lập tức các y, bác sỹ phòng khám quân dân y đồn Biên phòng Tri Lễ và Trạm y tế xã đã khẩn trương thực hiện các biện pháp cứu chữa cho nạn nhân. Sau gần 3 giờ tích cực cấp cứu sức khỏe của bệnh nhân đang phục hồi và tiến triển tốt.

    Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, quân y Đồn Biên phòng Tri Lễ đã phối hợp các y, bác sĩ địa phương cứu sống 7 nạn nhân ăn lá ngón tự tử bằng phương thuốc dân gian.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-462020-kenh-tik-tok-lam-video-nguoc-dai-dong-vat-bi-tay-chay-a325841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan