Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/8/2020: "Giặt tiền" để tiệt trùng, người đàn ông mất trắng 450 triệu đồng


Thứ 2, 03/08/2020 | 23:50


Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông làm nát tươm gần 450 triệu tiền mặt vì... tiệt trùng bằng máy giặt

Số tiền bị nát tươm trong máy giặt.

Theo AP, một người đàn ông Hàn Quốc đã cho 23 triệu won (khoảng 450 triệu đồng) vào máy giặt để... diệt khuẩn.

Đáng buồn là, hầu hết số tiền rách nát sau khi giặt không được ngân hàng Hàn Quốc đồng ý đổi trả.

Seo Jee Woun, nhân viên thụ lý vụ việc này cho biết: Ngân hàng Hàn Quốc chỉ có thể đổi trả chưa đến một nửa, số còn lại thì chịu vì đã bị máy giặt vò nát.

Ngoài ra, cô Jee Woun khẳng định không thể xác minh chính xác anh chàng dại dột nói trên đã cho tất cả bao nhiêu tờ tiền vào máy giặt.

Được biết, ngân hàng Hàn Quốc sẽ đổi trả tiền mặt dựa trên mức độ thiệt hại của tờ tiền: Rách nát quá 1/2 thì coi như bỏ.

Theo đại diện ngân hàng, hầu hết trong khoản 23 triệu won là tiền phúng viếng của gia đình. ngân hàng Hàn Quốc không đưa ra thêm bất cứ thông tin gì để đảm bảo danh tính của người đổi trả tiền.

Australia thu giữ lượng lớn búp bê tình dục trẻ em

Trong 6 tháng đầu năm 2020, ABF (lực lượng biên phòng Australia) đã tiến hành kiểm tra hàng chục bưu kiện ở biên giới. Trong đó, 86 búp bê tình dục giống trẻ em đã bị cơ quan này thu giữ. Phần lớn lượng búp bê được đặt mua trực tuyến và vận chuyển qua đường bưu điện, hàng không, theo Vice.

Phát ngôn viên của ABF cho biết: "Những con búp bê được sản xuất phục vụ nhu cầu tình dục, có hình dạng giống người dưới 18 tuổi thuộc hàng hóa lạm dụng trẻ em, cấm nhập khẩu vào Australia".

Các sĩ quan của lực lượng biên phòng đang làm việc với công tố viên để xác định người mua sản phẩm trên, đại diện ABF thông tin thêm.

Mới đây, sau cuộc điều tra của Collective Shout (nhóm chống khai thác tình dục ở Australia), news.com.au đã tiết lộ một số tài khoản của trang thương mại điện tử Alibaba rao bán búp bê tình dục mô phỏng giống trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Họ thậm chí còn đăng tải đoạn video hướng dẫn cách sử dụng chúng.

Trong một bài đăng trên trang cá nhân, Liszewski - thành viên truyền thông của nhóm - chia sẻ: "Tôi hoạt động trong Collective Shout đã 10 năm và đây là nội dung đáng lo ngại nhất mà tôi từng thấy".

Nghiên cứu gần đây của Viện tội phạm học Australia cho thấy việc sử dụng những con búp bê trên có thể làm gia tăng tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Trong Bộ Luật hình sự của quốc gia này, định nghĩa về "hàng hóa lạm dụng trẻ em" cũng đã sửa đổi, bổ sung. Theo đó, hành vi sử dụng Internet để quảng cáo, chào mời hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính để vận chuyển búp bê tình dục trẻ em được cho là phạm tội.

Một cá nhân bị bắt vì sở hữu hàng hoá lạm dụng trẻ em có thể bị buộc tội nhập khẩu hàng hóa cấp 2, nếu bị kết án sẽ phạt 15 năm tù hoặc phạt tiền lên đến 525.000 USD.

Xuất hiện ca bạch hầu đầu tiên ở Lâm Đồng

Ngành y tế khám sàng lọc bệnh bạch hầu trên địa bàn huyện Đam Rông, Lâm Đồng. (Ảnh: SGGP))

Bệnh nhân là nữ, 21 tuổi, cư trú tại thôn 3, xã Liêng Srol, huyện Đam Rông. Hiện, cơ quan chức năng đã đưa bệnh nhân đến cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông.

Ngay sau khi phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và các ngành chức năng của huyện Đam Rông đã tổ chức khoanh vùng, triển khai các biện pháp dập dịch, cách ly người bệnh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người thuộc nhóm có nguy cơ để có biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Được biết, đây là ca bệnh bạch hầu đầu tiên ghi nhận trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cũng trên địa bàn huyện Đam Rông, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng đã tổ chức khám sàng lọc cho 270 người; điều trị dự phòng cho 72 người; tiêm dự phòng vaccine bạch hầu giảm liều cho trên 1.200 người (chủ yếu là học sinh trong vùng dịch và người có tiếp xúc gần với bệnh nhân).

Đồng thời, tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn trong vùng dịch và nơi bệnh nhân điều trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tiêm phòng vaccine cho trẻ em trong độ tuổi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-482020-giat-tien-de-tiet-trung-nguoi-dan-ong-mat-trang-450-trieu-dong-a333217.html