+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/10: Bụng xuất hiện hàng loạt ổ áp xe sau khi tiêm tan mỡ ở spa

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/10/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bụng xuất hiện hàng loạt ổ áp xe sau khi tiêm tan mỡ ở spa

    Báo Nhân Dân dẫn thông tin từ ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E (Hà Nội) cho hay vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân H.T.T (43 tuổi) nhập viện trong tình trạng vùng thành bụng dưới xuất hiện hàng loạt ổ áp xe sau khi tiêm tan mỡ tại một spa.

    Được biết, sau khi sinh nở, bệnh nhân quyết định đi làm đẹp để có vòng eo như trước đây. Chị tìm đến một spa tư nhân và được tư vấn tiêm chất đánh tan mỡ bụng. Nhân viên của spa đã tiêm rất nhiều mũi vào thành bụng dưới của bệnh nhân, đồng thời tiêm cả trên vùng hạ sườn hai bên.

    tin tuc doi song ngay 510 nguoi phu nu nhap vien sau khi tiem tan mo tai spa
    Vùng thành bụng dưới của bệnh nhân xuất hiện hàng loạt ổ áp xe. Ảnh: Nhân Dân

    Sau tiêm khoảng 1 tháng, người bệnh đau vùng bụng dưới và tới Bệnh viện E để thăm khám, tạo hình lại thành bụng. Theo bác sĩ Minh, vùng thành bụng bệnh nhân bị viêm phản ứng nặng, vùng da ngoài thành bụng đỏ, nổi gồ ghề, sờ bên dưới có hàng chục khối tổ chức vón cục, áp xe....

    Bên cạnh đó, bác sĩ còn phát hiện người bệnh có khối u xơ tử cung. Do đó, bệnh nhân muốn kết hợp vừa xử lý tai biến tiêm tan mỡ và phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung, tạo hình lại thành bụng.

    Bác sĩ Minh chia sẻ, bệnh nhân có thể tạo hình lại thành bụng, đồng thời giải quyết được 20 khối áp xe lớn nhỏ. Tuy nhiên, do vùng tiêm rộng nên việc lấy hết ổ áp xe này không dễ dàng. Với những khối áp xe tiêm ở vị trí cao như hạ sườn, quá trình xử lý sẽ để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ.

    Được biết, đây chỉ là một trong số rất nhiều ca biến chứng khi đi làm đẹp ở các spa không uy tín vào Khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E can thiệp. Bác sĩ Minh khuyến cáo mọi người nên tìm đến các bệnh viện có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Việc thực hiện ở bệnh viện sẽ an toàn tuyệt đối vì ngoài đội ngũ bác sĩ có chuyên môn còn có đầy đủ phương tiện xử lý nếu xảy ra sự cố.

    Cứu sống sản phụ nguy kịch khi chuyển dạ

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống thông tin, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa cứu sống hai mẹ con sản phụ nguy kịch nghi do tắc mạch ối trong quá trình chuyển dạ. Trước đó, ngày 19/9, sản phụ V.T.T.T (35 tuổi, trú tại Việt Trì, Phú Thọ) mang thai 39 tuần 3 ngày được gia đình đưa đến viện khám khi đã có dấu hiệu chuyển dạ và được chỉ định nhập viện theo dõi chờ sinh. Đây là lần mang thai thứ 3 của sản phụ, 2 lần trước sinh con trước đó của chị đều rất thuận lợi.

    Tại khoa Sản 2, sau khi thăm khám xác định tình trạng sản phụ và thai nhi ổn định (tim thai 140l/phút), bác sĩ chỉ định bấm ối thăm dò. Tuy nhiên, ngay sau khi bấm ối, sản phụ xuất hiện tình trạng suy thai cấp, suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp mức độ nặng, nếu không xử trí kịp thời và chính xác có thể gây tử vong cho cả mẹ và thai nhi.

    Trước tình huống bất ngờ này, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn, nghĩ nhiều đến tình trạng tắc mạch ối trong quá trình chuyển dạ và chỉ định phẫu thuật lấy thai cấp cứu cho sản phụ, đồng thời kích hoạt báo động đỏ cấp cứu toàn viện mức độ nguy kịch.

    Lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo các bác sĩ chuyên ngành Sản khoa, Gây mê hồi sức, Hồi sức tích cực chống độc và Sơ sinh ngay lập tức phối hợp cùng xử trí bệnh nhân. Đặc biệt, ca phẫu thuật còn có sự tham gia hội chẩn và chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS Trần Danh Cường – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

    Ca phẫu thuật được tiến hành gấp rút, chỉ vài phút sau, bé gái sơ sinh chào đời với cân nặng 3,1kg nhưng có dấu hiệu bị ngạt nên được các bác sĩ Sơ sinh hồi sức tích cực ngay tại phòng mổ, đặt ống nội khí quản. Một tiếng sau, tình trạng sức khỏe của bé chuyển biến tích cực nên được rút ống nội khí quản.

    Sản phụ có tình trạng rối loạn đông máu nặng: chảy máu không đông từ buồng tử cung, vết mổ tử cung, vết mổ thành bụng, chảy máu lòng bàng quang. Do đó, các bác sĩ thực hiện cắt tử cung bán phần an toàn. Sau phẫu thuật, sản phụ được chăm sóc hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức tích cực chống độc. 

    Sản phụ sử dụng các thuốc vận mạch, truyền 2.500ml máu và 1.750ml huyết tương tươi đông lạnh, 01 yếu tố đông máu VIII đông khô, 04 túi yếu tố VIII(Cryo), khối tiểu cầu… Sau 7 ngày được điều trị tích cực, sức khỏe của cả 2 mẹ con sản phụ đều ổn định nên được cho xuất viện.

    Khối áp xe lớn ở vùng mông trái nữ bệnh nhân 58 tuổi

    Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển – Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân B.T.T (58 tuổi, ngụ Chí Linh, Hải Dương) có khối áp xe lớn tại vùng mông trái kích thước 15x10 cm, đang làm mủ, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    tin tuc doi song ngay 510 nguoi phu nu nhap vien sau khi tiem tan mo tai spa1
    Do luôn cảm thấy mệt mỏi nên nữ bệnh nhân tự mua và tự tiêm thuốc bổ thần kinh vào vùng mông nhiều lần. Ảnh minh họa: indiatimes.com

    Người bệnh chia sẻ, bà luôn cảm thấy mệt mỏi nên tự mua và tự tiêm thuốc bổ thần kinh vào vùng mông nhiều lần. Đợt này, thấy mệt nhiều bà cũng tự tiêm thuốc. Tuy nhiên, 2 ngày sau tiêm, cảm giác mệt mỏi không đỡ mà vùng tiêm còn bị sưng, đau nhức, người gai gai sốt.

    Người bệnh tự mua và uống kháng sinh tại nhà nhưng tình trạng không thuyên giảm nên mới đến bệnh viện khám và được chỉ định nhập viện điều trị. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành chích áp xe cho bệnh nhân và lấy ra được khoảng 200 ml mủ trắng. Hiện, bệnh nhân đã đỡ đau nhức vùng mông trái, ổ áp xe giảm sưng nề.

    Theo các bác sĩ, việc tự ý mua và sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe. Nếu không được thực hiện tại các cơ sở uy tín, đảm bảo vô trùng, việc tiêm thuốc vào cơ thể sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ ngoài vào cơ thể thông qua các mũi tiêm, có thể gây nên tình trạng áp xe, nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, nguy hiểm tính mạng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-10-2022-bung-xuat-hien-hang-loat-o-ap-xe-sau-khi-tiem-tan-mo-o-spa-a553176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan