+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/7: Bé 19 tháng tuổi bị đinh dài 3cm đâm vào mắt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 19 tháng tuổi bị dị vật kim khí dài 3cm đâm vào mắt

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào ngày 4/7, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đag điều trị cho một bé gái 19 tháng tuổi bị đinh đâm xuyên mắt trái. Bệnh nhi là bé N.K.Đ (trú tại xã Tân Long).

    Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện vào 2 hôm trước. Thời điểm đó, bệnh nhi bị một dị vật cứng, dài khoảng 3cm xuyên qua mắt trái. Người nhà cho biết sự việc xảy ra khi bệnh nhi đang chơi trong sân nhà.

    tin tuc doi song ngay 57 be 19 thang tuoi bi dinh dai 3cm dam vao mat1
    Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật cho bệnh nhi. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Sau khi kiểm tra cẩn thận, bác sĩ xác định bệnh nhi bị dị vật kim khí bắn xuyên mi trên vào sát vùng củng mạc. Vết thương của bệnh nhi phức tạp có tổn thương lệ quản trên. Bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật hốc mắt, đồng thời khâu tạo hình mi, tái tạo lệ quản cho bệnh nhi. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, bác sĩ đã lấy ra 1 cây đinh dài 3 cm khỏi mắt bé gái.

    Chia sẻ về tình hình hiện tại của bệnh nhi, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho biết: “Sức khỏe bé gái đã khá ổn định, không còn hoảng loạn, tình trạng mắt tiên lượng tốt về mặt thị lực và thẩm mỹ. Bệnh nhân không bị tổn thương nội nhãn nên không gây ra tình trạng mù mắt về sau này”.

    Thanh niên tử vong vì đi bộ đường dài trong thời tiết nắng nóng

    Sự việc xảy ra vào ngày 3/7 vừa qua. Nạn nhân là nam thanh niên 24 tuổi họ Yik ở Hong Kong (Trung Quốc). Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nam thanh niên này đang đi bộ đường dài ở khu tham quan thuộc thành phố Sai Kung, Hong Kong.

    Theo South China Morning Post, nam thanh niên 24 tuổi nói trên và một người đàn ông 53 tuổi đã được đưa đến bệnh viện ở khu Chai Wan bằng máy bay khi sau khi 2 người cảm thấy không được khỏe. Được biết, cả hai đều là thành viên trong nhóm 21 người cùng đi bộ đường dài trong Công viên Thành phố Sai Kung.

    tin tuc doi song ngay 57 be 19 thang tuoi bi dinh dai 3cm dam vao mat2
    Nam thanh niên 24 tuổi được đưa đi bệnh viện bằng máy bay nhưng không qua khỏi. Ảnh: SCMP

    Cảnh sát dẫn lời một người trong đoàn đi bộ cho biết, nam thanh niên 24 tuổi bị đột quỵ giữa đường trên hành trình đi bộ dài 2 tiếng đồng hồ. Khi lực lượng cứu hộ có mặt, nam thanh niên này ở trong tình trạng bất tỉnh. Nam thanh niên sau đó được công bố đã tử vong.

    Được biết, thành phố Sai Kung ghi nhận mức nhiệt trung bình là 32 độ C vào ngày 3/7 cùng độ ẩm cao. Sáng ngày 3/7, cảnh báo nắng nóng và cảnh báo về nguy cơ say nắng gia tăng đã được đưa ra ở thành phố này.  

    “Đánh bay” 34 chiếc bánh hamburger chỉ trong 10 phút

    Cuộc thi ăn Z-Burger năm nay vừa được tổ chức ở thủ đô Washington (Mỹ). Chiến thắng của cuộc thi thuộc về bà mẹ 4 con đến từ California Molly Schuyler và người đàn ông tới từ Pennsylvania Dan Killer Kennedy.

    Được biết, mỗi người đã ăn hết 34 chiếc bánh hamburger chỉ trong khoảng thời gian 10 phút. Chia sẻ về cảm giác khi chiến thắng cuộc thi, Kennedy - một trong hai nhà vô địch năm nay mô tả bằng 3 từ “thật no nê”.

    tin tuc doi song ngay 57 be 19 thang tuoi bi dinh dai 3cm dam vao mat3
    Molly Schuyler và Dan Killer Kennedy cùng giành chiến thắng cuộc thi.

    Cuộc thi Z-Burger là Giải vô địch ăn bánh mì kẹp thịt độc lập do chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Z-Burger địa phương tổ chức. Cuộc thi diễn ra vào ngày 4/7 hàng năm và thu hút sự quan tâm của không ít người. Năm nay, cuộc thi có 14 thí sinh tham gia.

    Người chiến thắng là người ăn được nhiều bánh humburger nhất trong khung thời gian quy định 10 phút và sẽ nhận tổng giải thưởng trị giá 4.350 USD. Kỷ lục của cuộc thi hiện thuộc về người chiến thắng năm 2020 với thành tích 35 chiếc bánh humburger trong 10 phút.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-7-2021-be-19-thang-tuoi-bi-dinh-dai-3cm-dam-vao-mat-a505849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan