Tin tức đời sống ngày 5/8: Người phụ nữ bất ngờ bị méo miệng sau khi ngủ dậy


Thứ 5, 05/08/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người phụ nữ bất ngờ bị méo miệng sau khi ngủ dậy

Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, bệnh nhân là bà N.T.H (66 tuổi, trú tại Hoàng Quê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Theo lời kể của bệnh nhân, chiều tối hôm trước, bà gặp mưa lớn sau khi đi chợ về. Khi về đến nhà, bệnh nhân đi nấu cơm, sau đó mới đi tắm. Sáng hôm sau khi tỉnh dậy, bệnh nhân bị méo miệng, nói khó, ăn uống rơi vãi, mắt phải không nhắm được.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 5/8: Người phụ nữ bất ngờ bị méo miệng sau khi ngủ dậy
Tình hình sức khỏe bệnh nhân hiện đã dần ổn định. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên bên phải. Bệnh nhân sau đó được tư vấn nhập viện điều trị theo phác đồ. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định.

Bác sĩ CKII Đặng Thị Thư Vy, Trưởng khoa Tâm Thần kinh - Cơ xương khớp cho hay, đây là bệnh lý do tổn thương thần kinh trung ương, nhiễm trùng, chấn thương. Bệnh thường hay gặp nhất là do nhiễm lạnh.

Các biểu hiện thường thấy của bệnh gồm 2 bên mặt mất cân đối, nửa mặt liệt bất động, mất nếp nhăn trán, mắt nhắm không kín, lông mày sụp, rãnh mũi, má mờ, méo miệng. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt sau khi phát hiện có những biểu hiện này, tránh để lâu dẫn đến việc để lại di chứng.

Hai thanh niên nguy kịch vì uống rượu tự pha

Theo Pháp Luật TP.HCM, vào ngày 4/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thông tin về hai nam thanh niên được đưa vào khoa Hồi sức tích cực chống độc trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

Người nhà của một bệnh nhân cho biết, hai thanh niên này cùng nhóm 5 người khác ở đảo Hòn Tằm, tự mua cồn (chưa rõ loại) về pha chế thành rượu, uống một lượng khá lớn liên tiếp nhiều ngày qua.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 5/8: Người phụ nữ bất ngờ bị méo miệng sau khi ngủ dậy (Hình 2).
Một bệnh nhân nặng tại thời điểm được đưa vào Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật TP.HCM

7 thanh niên sau đó xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng, lơ mơ, lần lượt được đưa đến Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang cấp cứu vào trưa ngày 3/8. Sau khi tiến hành sơ cứu ban đầu, Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang đã chuyển 2 bệnh nhân rất nặng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. 5 bệnh nhân còn lại được các bác sĩ của bệnh viện tích cực cứu chữa.

Dù được phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời, khi tới bệnh viện, 2 nam thanh niên là P.V.T (31 tuổi) quê ở huyện Khánh Vĩnh, P.P.V (27 tuổi) ở Phước Đồng, TP.Nha Trang đã bị ngưng tim, ngưng thở.

Các nhân viên y tế nỗ lực cứu chữa bằng nhiều phương tiện hồi sức tích cực. Tuy nhiên, hai bệnh nhân này bị ngộ độc rượu quá nặng, hiện rơi vào tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, thở máy, huyết áp tụt nặng khó kiểm soát. Trong khi đó, 5 bệnh nhân còn lại có triệu chứng nhẹ hơn, đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Tâm Trí.

Bố xin đổi giày cũ lấy sữa cho con gây xúc động

Cư dân mạng Indonesia mới đây xôn xao trước bài đăng “đổi giày” cũ lấy sữa cho con gái của một ông bố. “Tôi xin lỗi, tôi biết giày mình rất bẩn nên chẳng dám bán cho ai. Nhưng tôi thật sự muốn đổi chúng để xin lấy ít sữa cho con gái. Nếu ai quan tâm thì giày tôi size 41, tôi muốn được đổi hàng bằng sữa Dancow gói 1 kg", ông bố viết lên trang cá nhân.

Sau khi bài viết nói trên không nhận được phản hồi từ cư dân mạng, ông bố này tiếp tục đăng vào một hội nhóm. May mắn, bài viết của anh lần này nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhanh chóng lan rộng khắp trang mạng xã hội.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 5/8: Người phụ nữ bất ngờ bị méo miệng sau khi ngủ dậy (Hình 3).
Các sĩ quan cảnh sát đã góp tiền mua sữa và mang tới tận nhà tặng cho con gái anh Prasetyo. 

Nắm được thông tin về vụ việc, ông Kombes Pol Ade Safri Simanjuntak, Cảnh sát trưởng Solo (Surakarta) đã lệnh cho các sĩ quan tìm kiếm thông tin về ông bố này. Cảnh sát nhanh chóng xác định được ông bố đó tên Ari Prasetyo (38 tuổi, sống ở làng Mutihan, quận Laweyan, Solo, Surakarta).

Anh Prasetyo là nhân viên dọn vệ sinh ở một trung tâm y tế tại Sukoharjo, có 3 đứa con, con lớn năm nay 18 tuổi, con gái nhỏ mới 2 tuổi. Gần đây, anh không may gặp tai nạn khiến việc đi lại khó khăn, không để đi làm thường xuyên được. Trong khi đó, xe máy của anh cũng bị hư hỏng nặng.

Sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình anh Prasetyo, các sĩ quan ở sở Cảnh sát tỉnh Solo đã góp tiền, mua 8 lon sữa Dancow và mang tới tận nhà để trao tặng cho con gái của anh.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-8-2021-nguoi-phu-nu-bat-ngo-bi-meo-mieng-sau-khi-ngu-day-a509191.html