+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/9: Nữ shipper gây tranh cãi gay gắt vì một hành động ở ngã tư đường

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ shipper gây tranh cãi gay gắt vì một hành động ở ngã tư đường

    Vào hôm 28/8 vừa qua, một đoạn video ghi cảnh nữ shipper tập thể dục khi dừng đèn đỏ ở ngã tư đường tại Đài Loan (Trung Quốc) đã được đăng tải lên mạng xã hội. Kèm theo đoạn video, người đăng chú thích: “Dừng đèn đỏ và rèn luyện sức khỏe”.

    tin-tuc-doi-song-ngay-59-nu-shipper-gay-tranh-cai-chi-vi-mot-hanh-dong-o-nga-tu-duong.mp4

    Từ đoạn video, có thể thấy nữ shipper tranh thủ lúc đèn giao thông chuyển màu đỏ đã xuống xe tập một số động tác thể dục. Cô tập hết bài tập này tới bài tập khác, đảm bảo các bộ phận trên cơ thể đều được thư giãn.

    Toàn bộ quá trình tập thể dục của nữ shipper chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 30 giây. Thấy đèn giao thông sắp chuyển sang màu xanh, cô nhanh chóng ngồi lên xe để tiếp tục công việc của mình.

    Đoạn video được đang tải không lâu đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cảm thông cho hành động của nữ shipper, trong khi không ít người lại chỉ trích, cho rằng cô không nên dừng xe giữa đường để tập thể dục như vậy vì vừa gây nguy hiểm cho mình vừa ảnh hưởng đến người khác.

    Cấp cứu sản phụ bị vỡ tử cung kết hợp nhau tiền đạo

    Ngày 4/9, báo Tin Tức TTXVN dẫn thông tin từ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật cấp cứu cho sản phụ bị vỡ tử cung kết hợp nhau tiền đạo. Được biết, sản phụ là chị N.T.T (45 tuổi, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ).

    Sản phụ được gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ và khoảng 5h40 ngày 4/9. Thời điểm đó, sản phụ ở  trong tình trạng sinh con lần 3, thai 36 tuần 1 ngày, ngôi đầu, đau bụng nhiều trên tiền căn mẹ đã mổ lấy thai 2 lần.

    Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ sinh con lần 3, thai 36 tuần 1 ngày, ngôi đầu, chưa chuyển dạ, vết mổ cũ 2 lần, nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược xâm lấn thể Increta có dấu hiệu vỡ tử cung, tiền sử cường giáp và đái tháo đường thai kỳ, tiên lượng rất nặng.

    “Báo động đỏ nội viện” nhanh chóng được kích hoạt. Các bác sĩ và các điều dưỡng, hộ sinh nhiều kinh nghiệm lập tức thực hiện phẫu thuật cấp cứu lấy thai và hồi sức. Ngay sau khi gây mê, các bác sĩ đã môt cứu được bé gái cân nặng hơn 3,4kg, tiến hành cắt tử cung toàn phần, khâu cầm máu kết hợp truyền 4 đơn vị máu cho sản phụ.

    Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ. Em bé hiện hồng hào, bú khá. Trong khi đó, sản phụ cũng đã vượt qua được nguy hiểm, được chăm sóc hồi sức sau mổ.

    Người phụ nữ “không ngủ” trong suốt 40 năm

    Li Zhanying đến từ huyện Trung Mưu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Mới đây, người phụ nữ này đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” khi tuyên bố bản thân đã không ngủ trong suốt 40 năm qua. Dù không ngủ trong thời gian dài, Li không hề thấy mệt mỏi hay buồn ngủ. Theo lời kể của Li, lần cuối cô ngủ là ở độ tuổi khoảng 5 – 6 tuổi. Hiện tại, khi đã hơn 40 tuổi, giấc ngủ với cô chỉ còn là ký ức.

    Chồng và hàng xóm của Li cũng xác nhận lời tuyên bố của Li hoàn toàn đúng. Vài năm trước, một số hàng xóm đã thử chơi bài với Li trên đường phố vào buổi tối để kiểm chứng xem tuyên bố của Li là đúng hay sai. Kết quả, mọi người đều ngủ gục tại chỗ hoặc đi về nhà, chỉ còn Li vẫn thức.

    tin tuc doi song ngay 59 nu shipper gay tranh cai chi vi mot hanh dong o nga tu duong
    Li Zhanying gây ngỡ ngàng khi tuyên bố không ngủ suốt 40 năm qua.

    Anh Liu Suoquin – chồng của Li cho hay kể từ khi kết hôn, anh nhận thấy vợ thức cả ngày lẫn đêm, thường làm những công việc vặt trong nhà ngay lúc nửa đêm. Anh cũng thường nghe cô nói không thể chợp mắt. Cho rằng vợ bị mất ngủ, anh đã giúp cô mua thuốc ngủ nhưng biện pháp này hoàn toàn không có tác dụng.

    Theo truyền thông địa phương, Li từng tìm kiếm can thiệp y tế nhiều lần. Thế nhưng, phải đến một lần thăm khám gần đây ở một bệnh viện tại Bắc Kinh, bí mật phía sau việc Li không thể ngủ trong suốt 40 năm qua mới được lý giải.

    Li được các bác sĩ sử dụng thiết bị cảm biến hiện đại giám sát trong 48 tiếng. Các bác sĩ phát hiện Li có ngủ nhưng không theo cách thức giống người bình thường. Theo dữ liệu thu nhận từ chụp sóng não, Li có ngủ nhẹ nhưng không phải khi nhắm mắt nằm trên giường mà là trong lúc giao tiếp với chồng. Các bác sĩ mô tả hiện tượng này là “ngủ khi tỉnh giấc” – trạng thái tương tự như chứng mộng du.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-9-2021-nu-shipper-gay-tranh-cai-gay-gat-vi-mot-hanh-dong-o-nga-tu-duong-a512242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan