+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/10: Bé 11 tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu vì tưởng chai sữa

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 11 tuổi uống nhầm thuốc trừ sâu vì tưởng chai sữa

    Tiền Phong dẫn thông tin từ TS.BS Hoàng Công Tình - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết vào ngày 3/10, đơn vị này tiếp nhận một bệnh nhi 11 tuổi bị ngộ độc nặng do uống nhầm thuốc trừ sâu.

    Được biết, bố của bệnh nhi trước đó đi phun thuốc trừ sâu, còn một nửa lọ thuốc thừa nên mang về treo ở cột nhà. Bệnh nhi ở nhà trông em, thấy lọ thuốc trừ sâu giống chai sữa nên lấy ra uống.

    tin tuc doi song ngay 610 be 11 tuoi uong nham thuoc tru sau vi tuong chai sua
    Uống nhầm thuốc trừ sâu, bé 11 tuổi ngộ độc nặng. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi uống, bệnh nhi bị đau bụng, nôn, co giật, sau đó rơi vào trạng thái hôn mê. Phát hiện ra sự việc, người nhà lập tức đưa bệnh nhi tới Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Các bác sĩ tại đây đã xử trí cấp cứu ban đầu, sau đó chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Vào thời điểm được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bệnh nhi ở trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, tím tái, tăng tiết dịch hầu họng, co giật toàn thân, đồng tử 2 mắt co nhỏ.

    Bệnh nhi nhanh chóng được các bác sĩ đặt ống nội khí quản để thở máy hỗ trợ, bơm rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc nhuận tràng và các biện pháp điều trị chuyên sâu khác. Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch. Bệnh nhi hiện đã bỏ được máy thở, tỉnh táo, tự thở được nhưng vẫn đang phải theo dõi và điều trị tích cực.

    Bà mẹ phạt con trai 5 tuổi chạy dưới trời nắng hơn 40 độ C

    Bà mẹ Katarina Rodriguez đến từ Mỹ mới đây đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh bắt con trai 5 tuổi chạy dưới trời nắng hơn 40 độ C. Đoạn video cho thấy bé trai đổ mồ hôi “như tắm”, thở hổn hển nhưng vẫn không thể chạy theo kịp mẹ.

    tin tuc doi song ngay 610 be 11 tuoi uong nham thuoc tru sau vi tuong chai sua1
    Hình phạt của bà mẹ nhận về nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng.

    Được biết, chị Katarina dùng hình phạt này để răn đe con trai vì cậu bé phạm lỗi gây rối, mất trật tự trong giờ học. Việc đó khiến bà mẹ này cảm thấy vô cùng tức giận.

    "Chúng tôi không đánh con nhưng bé sẽ phải chịu phạt, chấp nhận bị kỷ luật. Chúng ta sẽ xem kết quả tích cực mang lại sau khi bị phạt”, chị Katarina cho hay.

    Ngay sau khi được đăng tải không lâu, đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với hơn 6.000 bình luận.

    Phần lớn mọi người đều cho rằng hình phạt chị Katarina đưa ra kém hiệu quả và tàn nhẫn, có thể khiến đứa trẻ bị chấn thương về thể xác lần tinh thần. Bất chấp lời phàn nàn từ cư dân mạng, chị Katarina vẫn khẳng định biện pháp này có tác dụng với con trai.

    Cứu liệt cho bệnh nhi bị viêm tủy cắt ngang

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa triển khai thành công kỹ thuật mới thay huyết tương cho bệnh nhi bị viêm tủy cắt ngang. Cụ thể, bệnh nhi là bé L.N.N (3 tuổi, trú tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng liệt 2 chi dưới, nôn ói nhiều, nhịp tim nhanh.

    tin tuc doi song ngay 610 be 11 tuoi uong nham thuoc tru sau vi tuong chai sua3
    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Theo lời kể của anh L.V.Q (bố bệnh nhi), thấy bé N. xuất hiện tình trạng sốt nóng, có lúc rét run kèm theo ho húng hắng, gia đình đã cho bệnh nhi dùng thuốc ở nhà nhưng không đỡ. Chiều tối cùng ngày, bệnh nhi bắt đầu bị đau bụng, tới nửa đêm thì xuất hiện dấu hiệu yếu hai chân, được gia đình lập tức đưa đi viện.

    Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, bệnh nhi được làm các xét nghiêp, chiếu chụp. Các bác sĩ sau đó chẩn đoán bệnh nhi bị viêm tủy cắt ngang. Được biết, đây là bệnh lý rất nguy hiểm, nếu không được xử trí kịp thời thì tình trạng liệt có thể tăng lên rất nhanh dẫn đến liệt toàn thân, thậm chí liệt cơ hô hấp dẫn đến ngừng thở.

    Bệnh nhi được các bác sĩ chỉ định thay huyết tương, điều trị bằng corticoid liều cao, ngăn chặn tình trạng liệt tăng lên. Sau thời gian điều trị, tình trạng của bệnh nhi hiện đã ổn định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6-10-2021-be-11-tuoi-uong-nham-thuoc-tru-sau-vi-tuong-chai-sua-a515351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan