+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/5: Người phụ nữ bụng to như mang bầu 9 tháng, sức khỏe suy kiệt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/5/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ bụng to như mang bầu 9 tháng, sức khỏe suy kiệt

    Báo Tiền Phong đưa tin, các bác sĩ khoa Ngoại Vú – Phụ khoa Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân H.T.H (62 tuổi, ở Hà Nội). Người bệnh cho biết 1 năm trước, bà đi khám ở một bệnh viện đa khoa ở Hà Nội và được chẩn đoán u giả nhầy phúc mạc sau khi chọc sinh thiết nhưng không được điều trị.

    Sau thời gian giãn cách vì dịch bệnh, bệnh nhân nhận thấy bụng to nhanh bất thường, căng tức, đi lại vận động khó khăn, không ăn không ngủ được. Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội trong tình trạng bụng to như mang bầu 9 tháng, sức khỏe suy kiệt.

    Chẩn đoán hình ảnh thấy nhiều khối dạng nang nhầy trong ổ bụng đè đẩy xung quanh, di căn phúc mạc. Đặc biệt, khoang bụng chứa đầy dịch dạng đặc chèn ép các tạng lân cận như: gan, lách, dạ dày, cơ hoành. Đây là nguyên nhân khiến bệnh nhân khó thở liên tục, phải ngủ ngồi.

    tin tuc doi song ngay 65 nguoi phu nu bung to nhu mang bau 9 thang suc khoe suy kiet2
    Bệnh nhân hiện đã có thể ăn uống, sinh hoạt trở lại. Ảnh: Tiền Phong

    Người bệnh có tiến hành chọc hút dịch để dễ thở nhưng không thể hút được dịch nhầy, do đó chỉ còn giải pháp can thiệp phẫu thuật cắt toàn bộ khối u, lấy hết dịch nhầy và rửa ổ bụng. Ca mổ tiên lượng gặp nhiều khó khăn do lượng dịch lớn, u buồng trứng 2 bên đường kính 15 cm di căn, xâm lấn nhiều cơ quan. Nếu không phẫu thuật, lượng dịch tiết ra ngày càng nhiều sẽ chèn ép nội tạng, đè đẩy lồng ngực gây biến chứng nguy hiểm như khó thở, tắc ruột.

    Ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ đồng hồ, ekip các bác sĩ đã lấy ra hơn 15 lít dịch đặc quánh, phát hiện u buồng trứng 2 bên bị vỡ vỏ, nhiều khối di căn kích thước 5 – 7 cm. Khối u xâm lấn thành đại tràng sigma, di căn mạc nối lớn, dính mạch chậu trái nên sau khi cắt u buồng trứng 2 bên, cắt đoạn đại tràng sigma, các bác sỹ đã thực hiện làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân. Sức khỏe hồi phục, có thể ăn uống, sinh hoạt trở lại khiến người bệnh rất phấn khởi.

    Cấp cứu cụ bà bị tai nạn trên đường đến bệnh viện khám mắt

    Chiều ngày 5/5, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết vừa cấp cứu thành công cụ bà P.T.H (SN 1950, trú tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ), theo báo Người Lao Động. Trước đó, sáng ngày 4/5, cụ bà chạy xe máy từ nhà đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ để khám mắt vì gần đây mắt hay đau nhức.

    Trên đường đi, vì không nhìn rõ đường nên xe xảy ra va quẹt kiến cụ bà ngã vào lan can sắt của vỉa hè gây đứt chân, máu chảy nhiều. Ngay lập tức, cụ bà vào trạm y tế gần đó nhưng vì trùng ngày tiêm vaccine nên lượng người chờ đợi tại trạm y tế quá đông. Lúc này, cụ bà băng bó tạm rồi di chuyển vào Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ.

    tin tuc doi song ngay 65 nguoi phu nu bung to nhu mang bau 9 thang suc khoe suy kiet3
    Cụ bà được tận tình sơ cứu vết thương. Ảnh: Người Lao Động

    Ngay khi phát hiện cụ bà đang chảy máu nhiều ở chân trong lúc ngồi chờ ở băng ghế, nhân viên bảo vệ và nhân viên y tế của bệnh viện lập tức đưa cụ vào phòng cấp cứu để sơ cứu, vệ sinh lại vết thương, cầm máu, đồng thời báo ngay cho bác sĩ trong ekip cấp cứu thực hiện khâu vết thương. Cụ bà còn được hỗ trợ tư vấn đến ngay đơn vị y tế đúng chức năng để kiểm tra chuyên sâu hơn vì vết thương hở.

    Cụ H. cảm thấy rất vui và hài lòng, tuy không phải bệnh viện đa khoa nhưng nhân viên y tế tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ đã nhanh chóng giúp cụ vệ sinh và khâu vết thương để giảm đau, nhiễm trùng. Đồng thời, gửi lời khen đến điều dưỡng Hồng Tươi (điều dưỡng trưởng khoa khám) và bác sĩ Phương vì luôn ân cần, nhẹ nhàng trong quá trình sơ cứu và hỗ trợ.

    Hôn mê sau 15 phút uống thuốc truyền miệng chữa COVID-19

    Báo Người Lao Động thông tin, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa cấp cứu nam bệnh nhân 19 tuổi ở Quảng Ninh bị ngộ độc sau khi uống một loại thuốc truyền miệng điều trị COVID-19.

    tin tuc doi song ngay 65 nguoi phu nu bung to nhu mang bau 9 thang suc khoe suy kiet4
    Nam thanh niên hôn mê sau 15 phút uống thuốc truyền miệng chữa COVID-19. Ảnh: Người Lao Động

    Gia đình người bệnh kể, sáng ngày 1/5, bệnh nhân phát hiện mắc COVID-19. Nghe một số người mách, uống loại thuốc có chữ Trung Quốc sẽ kháng được virus nên người này tự mua thuốc về sử dụng.

    Sau khi uống 15 phút, bệnh nhân có biểu hiện lơ mơ, sau đó hôn mê, gọi hỏi không biết, lập tức được người nhà đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cấp cứu. Người bệnh nhập viện với chẩn đoán mắc COVID-19 mức độ nhẹ, nguy cơ cao theo dõi ngộ độc thuốc tân dược.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu rửa dạ dày, dùng than hoạt tính… Sau 3 tiếng cấp cứu, người bệnh đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe hiện ổn định, tiếp tục được theo dõi, điều trị COVID-19 ở bệnh viện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6-5-2022-nguoi-phu-nu-bung-to-nhu-mang-bau-9-thang-suc-khoe-suy-kiet-a536514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan