Tin tức đời sống ngày 6/6: Hạt đậu phộng nằm trong phổi cụ ông 95 tuổi suốt 2 tháng


Chủ nhật, 06/06/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hạt đậu phộng nằm trong phổi cụ ông 95 tuổi suốt 2 tháng

Theo Người Lao Động, vào ngày 5/6, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ đã thông tin về một trường hợp bệnh nhân bị hạt đậu phộng lọt vào phổi 2 tháng.

Cụ thể, bệnh nhân là cụ ông P.V.K. (95 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang). Cụ ông được đưa tới Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ khám trong tình trạng sốt, khó thở, nặng ngực. Bệnh nhân liên tục sốt cao, có những cơn khò khè, khó thở.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 6/6: Hạt đậu phộng nằm trong phổi cụ ông 95 tuổi suốt 2 tháng
Các bác sĩ đã tiến hành nội soi lấy dị vật là hạt đậu phộng trong phổi cho cụ ông 95 tuổi. Ảnh: Người Lao Động

Vì bệnh nhân đáp ứng chậm với phác đồ điều trị viêm phổi, các bác sĩ đã quyết định nội soi phế quản bằng ống soi mềm để thám sát, chẩn đoán và lấy bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân. Kết quả cho thấy bệnh nhân có dị vật là nửa hạt đậu phộng nằm ở thùy giữa phải, niêm mạc tăng sinh nhiều.

Ekip nội soi sau đó đã sử dụng thòng lọng, thành công lấy dị vật ra khỏi phổi bệnh nhân, bơm rửa sạch thùy giữa phổi phải, lấy dịch xét nghiệm. Quá trình nội soi phế quản diễn ra trong 20 phút.

Theo chia sẻ của gia đình bệnh nhân, khoảng 2 tháng trước khi đến viện khám, cụ ông đã ăn xôi đậu phộng. 1 tuần sau đó, cụ ông bắt đầu có những triệu chứng ho, khó thở, nặng ngực, dù đi chữa ở nhiều nơi nhưng vẫn không đỡ. Hiện, bệnh nhân tỉnh, phổi thông khí tốt và đã hết sốt.

Cha mẹ mải ăn nhậu, để con rơi từ tầng 14 xuống đất

Sự việc xảy ra tại thủ đô Moscow (Nga) vào sáng ngày 4/6. Nạn nhân là bé Timofei (21 tháng tuổi). Cậu bé được người qua đường phát hiện bên dưới một tòa nhà. Bố mẹ Timofei là Alexander Akimov và Taisiya Akimov chỉ biết con trai đã qua đời khi cảnh sát báo tin.

Cảnh sát cho biết đôi vợ chồng này đã đặt con trai vào chiếc cũi ở cạnh cửa sổ đang mở. Trong lúc cả hai đang mải mê nhậu nhẹt, cậu bé Timofei đã leo ra ngoài cũi rồi rơi xuống đất từ cửa sổ tầng 14.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 6/6: Hạt đậu phộng nằm trong phổi cụ ông 95 tuổi suốt 2 tháng (Hình 2).
Cậu bé xấu số Timofei bên người mẹ Tasiya. Ảnh: VK

Alexander và Taisiya hiện đã bị cảnh sát tạm giữ, có thể phải đối mặt với 2 năm tù giam nếu bị kết tội sơ suất dẫn đến cái chết của con. Phía các nhà điều tra khẳng định họ có bằng chứng cho thấy Alexander và Taisiya đang ăn nhậu vào thời điểm con trai bị ngã.

Nhân vụ việc đáng tiếc này, Ủy ban Điều tra Nga đã cảnh báo các cha mẹ về những mối nguy hiểm mà trẻ có thể gặp phải tại các tòa nhà cao tầng.

Cô gái đi 12 tiếng mới về đến nhà chỉ vì lên nhầm máy bay

Sự cố hy hữu xảy đến với cô gái tên Gemma Cargin. Được biết, vào ngày 30/5, Gemma đã lên chuyến bay của hãng hàng không EasyJet để di chuyển từ Machester về nhà ở Belfast. Ngay trước khi máy bay cất cánh, cô gái đã chìm vào giấc ngủ. Đến khi tỉnh dậy, cô mới biết chuyến bay còn 1 tiếng 15 phút nữa mới hạ cánh.

Việc này khiến Gemma không khỏi hoang mang vì các chuyến bay từ Manchester tới Belfast thường chỉ mất khoảng 40 phút. Sau khi hỏi thăm, Gemma mới biết cô đang ở trên chuyến bay từ Manchester tới Gibralta thay vì đến Belfast như dự định.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 6/6: Hạt đậu phộng nằm trong phổi cụ ông 95 tuổi suốt 2 tháng (Hình 3).
Chuyến bay về nhà của cô gái kéo dài từ 40 phút thành 12 tiếng chỉ vì lên nhầm máy bay. Ảnh minh họa: AFP

“Màn hình TV thông báo máy bay chưa đến cửa đón do vậy tôi không nghĩ rằng mình đã nhầm”, cô gái 25 tuổi cho biết. Theo BBC, nhân viên hàng không cũng không chú ý tới việc Gemma lên nhầm máy bay.

Cô gái cảm thấy lo lắng cho bố mẹ vì họ không thể tìm được cô ở sân bay Belfast, đồng thời cũng không biết làm cách nào để trở về nhà. Gemma sau đó đã quay trở lại Manchester trên chính chuyến bay đó, rồi đáp một chuyến bay khác tới Belfast. Chuyến bay của cô theo dự định chỉ 40 phút nhưng vì sự cố nên đã chuyển thành hành trình 12 tiếng với tổng quãng đường 3.855 km.

Thông tin về sự cố nói trên, hãng hàng không Anh EassyJet cho hay: “Chúng tôi đang điều tra với phía sân bay và đối tác tại Manchester về nguyên nhân khiến hành khách Cargin lên nhầm máy bay. Ngay khi lỗi sai được nhận diện, chúng tôi đã sắp xếp để hành khách bay trở lại Manchester và sau đó là đến Belfast”.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6-6-2021-hat-dau-phong-nam-trong-phoi-cu-ong-95-tuoi-suot-2-thang-a502996.html