+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/6: Thay khớp vai cho cụ bà 70 tuổi gãy xương phức tạp

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/6/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thay khớp vai cho cụ bà 70 tuổi gãy xương phức tạp

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) vừa phẫu thuật thay khớp vai thành công cho nữ bệnh nhân T.T.H (70 tuổi, trú tại xã Thanh Minh, thị xã Phú Thọ) bị ngã gãy xương phức tạp.

    tin tuc doi song ngay 66 thay khop vai cho cu ba 70 tuoi gay xuong phuc tap1
    Hình ảnh khớp vai của cụ bà 70 tuổi. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Trước đó, người bệnh nhập viện trong tình trạng đau mất vận động cơ năng vùng khớp vai và cánh tay phải. Sau khi thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán gãy đầu trên xương cánh tay phải, đường gãy phức tạp lan vào ổ khớp không có khả năng điều trị bảo tồn hoặc kết hợp xương bằng nẹp vít.

    Qua hội chẩn, các bác sĩ thống nhất chỉ định phẫu thuật thay khớp vai bằng khớp nhân tạo. Ca phẫu thuật được thực hiện thành công. 2 ngày sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, có thể tập vận động khớp dưới sự hướng dẫn của kĩ thuật viên để sớm phục hồi chức năng vai.

    Cứu bệnh nhi 8 tuổi bị đuối nước khi đi tắm sông

    Theo báo Pháp Luật Việt Nam, khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiếp nhận bệnh nhi N.M.Q (8 tuổi, trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) nhập viện sau đuối nước do tắm sông.

    Người nhà kể, bệnh nhi cùng 2 người bạn đi tắm sông, không may đuối nước nhưng may mắn được vớt lên kịp thời. Bệnh nhi được sơ cứu và đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường xử trí cấp cứu.

    Sau đó, bệnh nhi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc trong tình trạng li bì, bóp bóng qua ống nội khí quản. Tại đây, bệnh nhi được xử lý thở máy, dùng an thần, vận mạch, kháng sinh điều trị.

    Sau 2 ngày điều trị tích cực, các bác sĩ đã cai máy thở thành công cho bệnh nhi. Sức khỏe bệnh nhi hiện đã ổn định, trẻ tự thở, ăn uống tốt, đang tiếp tục được các y bác sĩ chăm sóc điều trị viêm phổi sau khi bị đuối nước.

    Đập phá nhiều cổ vật vì giận bạn gái

    RT dẫn thông báo của Cảnh sát thành phố Dallas (bang Texas, Mỹ) cho biết, nghi phạm Brian Hernandez (21 tuổi) đã đột nhập vào Bảo tàng Nghệ thuật Dallas lúc 21h45 ngày 1/6 vừa qua và phá hoại số cổ vật có tổng trị giá 5,2 triệu USD. Nam thanh niên này bị cáo buộc tội phá hoại với mức phạt ít nhất 300.000 USD.

    Làm việc với cảnh sát, Brian cho biết lý do đột nhập vào bảo tàng và đập phá tài sản là do tức giận với bạn gái. Tuy nhiên, nam thanh niên 21 tuổi không nói vì sao lại chọn Bảo tàng Nghệ thuật Dallas làm mục tiêu phá hoại.

    tin tuc doi song ngay 66 thay khop vai cho cu ba 70 tuoi gay xuong phuc tap2
    Một chiếc bình Hy Lạp trong bảo tàng bị nam thanh niên đập phá. Ảnh: Getty

    Được biết, số cổ vật bị phá hoại gồm một chiếc vò Hy Lạp có từ thế kỷ 6; một chiếc bình có từ thế kỷ 5 trước Công nguyên; một vò rượu trị giá 100.000 USD; một chiếc bình và một chiếc bát gốm có từ thế kỷ 6 trước Công nguyên, mỗi chiếc trị giá 110.000 USD... Ngoài ra, Brian còn đập phá một chiếc laptop, máy chiếu, điện thoại, 4 tủ trưng bày bằng nhựa và 2 bảng trưng bày bằng gỗ.

    Theo báo cáo của cảnh sát, thanh niên này dùng một chiếc ghế sắt đột nhập vào bảo tàng, qua mặt các nhân viên an ninh. Sau đó, anh ta đầu thực hiện hành vi phá hoại, sử dụng giá để nước khử khuẩn để đập phá ít nhất một chiếc tủ trưng bày rồi dùng vật nhọn tiếp tục phá nhiều cổ vật.

    Phía bảo tàng xác nhận vụ đột nhập là hành vi của một cá nhân, không nhằm mục đích trộm cắp cổ vật. Hiện tại, bảo tàng đang tiếp tục đánh giá mức độ thiệt hại, may mắn không có người bị thương trong vụ việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6-6-2022-thay-khop-vai-cho-cu-ba-70-tuoi-gay-xuong-phuc-tap-a540042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan