+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/7: Người phụ nữ đột nhiên hôn mê khi đang bán hàng ngoài chợ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ đột nhiên hôn mê khi đang bán hàng ngoài chợ

    Người Lao Động đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM) vừa kịp thời tiến hành ca phẫu thuật cứu sống một nữ bệnh nhân 38 tuổi bị đột quỵ. Bệnh nhân là chị N.T (trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM).

    Được biết, khi đang bán hàng ngoài chợ cùng chồng, bệnh nhân bất ngờ bị đau đầu, chóng mặt, lên cơn động kinh, co giật 1/2 người bên trái liên tục, sau đó giảm ý thức dần và hôn mê. Chồng bệnh nhân và những người xung quanh nhanh chóng đưa chị đến Bệnh viện Xuyên Á cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 67 nguoi phu nu dot nhien hon me khi dang ban hang ngoai cho1
    Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: BVCC/ Người Lao Động

    Các bác sĩ ghi nhận tình trạng bệnh nhân ở thời điểm được đưa đến viện vô cùng nguy cấp. Kết quả chụp CT-scanner sọ não cho thấy bệnh nhân bị xuất huyết khoang dưới nhện lan tỏa, vỡ túi phình động mạch thông trước kèm dãn não thất cấp.

    Sau khi hội chẩn và cân nhắc các yếu tố nguy cơ, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra trong hơn 3 tiếng đồng hồ. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Bé trai 4 tuổi bị nổi mụn nước khắp người

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 5/7, các bác sĩ phóng khám Da liệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận một bệnh nhi 4 tuổi trú tại Cao Bằng tên H.Q.K. Bệnh nhi được đưa đến phòng khám trong tình trạng da nổi mụn nước kèm theo ngứa ở nhiều vị trí trên cơ thể.

    Người nhà bệnh nhi cho biết, ban đầu bé bị nổi mụn ở một vài nơi trên cơ thể như mặt, tay chân. Gia đình tự tắm nước lá cây và nước muối cho bệnh nhi tại nhà, tuy nhiên tình trạng nổi mụn vẫn không đỡ. Thấy bệnh ngày càng nặng, gia đình đã đưa bệnh nhi đến bệnh viện thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 67 nguoi phu nu dot nhien hon me khi dang ban hang ngoai cho2
    Bé trai 4 tuổi bị nổi mụn nước kèm theo ngứa ở nhiều vị trí trên cơ thể. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc bệnh chốc lở ngoài da ở trẻ nhỏ. Bác sĩ sau đó đã kê đơn thuốc, đồng thời hướng dẫn cha mẹ bệnh nhi cách chăm sóc tại nhà.

    Theo chia sẻ của bác sĩ da liễu, bệnh chốc lở thường gặp ở trẻ em, bé trai nhiều hơn bé gái. Người lớn cũng có thể gặp thương tổn chốc khi miễn dịch kém. Bệnh hay gặp vào mùa hè, phổ biến ở những nơi thiếu vệ sinh, dân cư đông.

    Kịp thời cứu sống bé bị uốn ván rốn nặng

    Infornet dẫn lời bác sĩ Huỳnh Thị Thanh Thúy - Trưởng khoa Cấp cứu - hồi sức tích cực và bệnh lý sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản – nhi Quảng Nam cho biết, bệnh viện vừa kịp thời cứu sống một bé sơ sinh bị uốn ván nặng vì sinh tại nhà.

    Được biết, bé sơ sinh 6 ngày tuổi là con một gia đình ở xã Trà Cang, huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam). Sau khi sản phụ sinh con tại nhà , người thân đã sử dụng tre để cắt dây rốn cho bé.

    tin tuc doi song ngay 67 nguoi phu nu dot nhien hon me khi dang ban hang ngoai cho3
    Bé sơ sinh theo dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Infornet

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bác sĩ đã thăm khám và xác định bé bị uốn ván rốn. Bệnh nhi sau đó được cách ly điều trị riêng với phòng kín, tránh ánh sáng, tiếng động tối đa, an thần sâu, thở máy và nuôi dưỡng tĩnh mạch.

    Bé sơ sinh được hỗ trợ thở máy xâm nhập 38 ngày, thở máy không xâm nhập 10 ngày. Bé vẫn còn từng cơn tăng trương lực cơ sau khi cai máy thở. Dù vậy, bé đã có thể tự nuốt sữa. Hiện, sau 2 tháng điều trị, bé đã tỉnh táo, tự thở và tự bú mẹ tốt, dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6-7-2021-nguoi-phu-nu-dot-nhien-hon-me-khi-dang-ban-hang-ngoai-cho-a505975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan