+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11: Cậu bé 13 tuổi nhét dây cáp 70cm vào bàng quang

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cậu bé 13 tuổi tự nhét dây cáp dài 70cm vào bàng quang vì hiếu kỳ

    Cậu bé 13 tuổi phải nhập viện vì nhét dây cáp vào bàng quang.

    Theo Daily Mail, bé trai tên Xiao He (Tiểu Hà) được đưa đến bệnh viện Trung tâm Hồ Tùng Sơn ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) thăm khám sau khi xuất hiện triệu chứng tiểu gắt, tiểu ra máu vào cuối tháng vừa rồi.

    Khi xem kết quả chụp X-quang, các bác sĩ sửng sốt phát hiện dị vật là sợi dây dài 70cm trong bàng quang Tiểu Hà. Cậu bé sau đó thừa nhận đã tự nhét sợi dây cáp qua niệu đạo vì muốn tìm hiểu xem nước tiểu đến từ đâu.

    Nhưng sau khi nhét hết sợi dây cáp vào bên trong, cậu bé không làm cách nào lấy được sợi dây ra ngoài. Tiểu Hà cũng không dám kể lại sự việc với bố mẹ vì xấu hổ. Vậy là sợi dây nằm trong bàng quang em suốt 3 tháng.

    Các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nội soi vào ngày hôm sau. Kết thúc ca mổ kéo dài 1 tiếng đồng hồ, sợi dây dài 70cm được rút ra qua đường niệu đạo của bệnh nhi. “Tôi không ngờ một sợi dây dài như thế lại có thể đưa vào bên trong niệu đạo. May mắn là dị vật không gây tổn thương cho bàng quang”, trưởng kíp phẫu thuật cho biết.

    Hiện tại, Tiểu Hà đang bình phục tốt và dự kiến xuất viện trong thời gian tới.

    Người phụ nữ có khối u chứa đầy tóc trong buồng trứng

    Các bác sĩ phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân. (Ảnh: Zing)

    Các bác sĩ bệnh viện Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) đã phẫu thuật loại bỏ khối u nang bì buồng trứng (u quái buồng trứng) cho bệnh nhân T.T.H. (48 tuổi, quê ở Hương Sơn, Hà Tĩnh).

    Trước đó, đơn vị này tiếp nhận bà H. trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng dưới. Các bác sĩ khám và chẩn đoán bệnh nhân mắc u nang bì buồng trứng trái kích thước lớn, đường kính khoảng 50mm.

    Nếu để lâu, khối u sẽ phát triển, gây đè đẩy các tạng trong ổ bụng, co kéo cơ quan lân cận. Do đó, các bác sĩ quyết định phẫu thuật nội soi loại bỏ khối u cho người phụ nữ này. Khối u được lấy ra chứa đầy tóc và tổ chức bã đậu.

    Các bác sĩ khuyến cáo khi có các triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết..., người dân nên đến bệnh viện khám để phát hiện và điều trị kịp thời.

    Bé sơ sinh nhiễm trùng bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện

    Theo thông tin từ bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM), ngày 26/8, sản phụ là chị Hồ Thị Thu (37 tuổi, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại An Thành, An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) vào bệnh viện với tình trạng chuyển dạ.

    Tại khoa Sản, các bác sĩ đã hỗ trợ cho người mẹ thực hiện phương pháp sinh thường. Bé trai chào đời với cân nặng 1,9kg.

    Sau sinh 2 ngày, người mẹ ổn định sức khỏe, xuất viện. Bệnh viện đã liên lạc nhiều lần với gia đình qua số điện thoại cung cấp trong hồ sơ nhập viện, đề nghị đến làm thủ tục nhận con, song họ lấy nhiều lý do từ chối như bảo nhầm số hoặc không nghe máy.

    Đến nay sau 2 tháng, dù tình trạng bé tiến triển, cha mẹ vẫn không chịu đến đón con.

    Bệnh viện đang nỗ lực phối hợp với phía chính quyền địa phương theo địa chỉ trên chứng minh nhân dân sản phụ cung cấp với hy vọng tìm lại thân nhân cho bệnh nhi. Sự việc cũng đã được báo cáo đến phường Tam Bình, quận Thủ Đức.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-611-cau-be-13-tuoi-nhet-day-cap-70cm-vao-bang-quang-a345091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan