+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11: Giảm 140kg, cô gái hối hận cả đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giảm 140kg mỡ thừa, cô gái phải hối hận cả đời

    Lisa Milburn trước và sau khi giảm cân.

    Lisa Milburn (Anh) đã phải khổ sở vì cân nặng của mình từ khi còn nhỏ. Cô trở nên béo khi khi bước sang tuổi 20 khi đạt mức cân nặng cao nhất hơn 187kg.

    Người phụ nữ 32 tuổi nhớ lại: "3 bữa ăn/ngày là chưa đủ với tôi. Đồ ăn vặt của tôi phải là một chiếc bánh mì kẹp thịt cỡ lớn, tiếp đó tráng miệng bằng khoai tây chiên và socola. Tôi to lớn khủng khiếp và quần áo tôi mặc đều cỡ 32".

    Chỉ sau khi xem bộ phim tài liệu về một người đàn ông Mỹ nặng nửa tấn, Lisa mới thực sự shock khi nhìn vào trong gương.

    Sức khỏe bị hủy hoại, hàng ngày nằm bẹp dí trên giường, đó là lúc Lisa nhận ra bản thân có thể sẽ cùng chung số phận bi thảm như thế nếu tiếp tục ăn uống như cũ. Nỗi sợ cứ thế lớn dần lên khiến Lisa nhắc nhở chính mình buộc phải giảm cân.

    Lisa đã gia nhập câu lạc bộ Scottish Slimmers và bắt đầu ăn những bữa ăn lành mạnh. Cô cũng dành thời gian bơi lội 4 lần/tuần. Trong vòng 3 năm, Lisa giảm tới 127kg và nặng chưa tới 69kg.

    Lisa có bước lột xác đáng kể, cô gọn gàng và nhẹ nhõm hơn, đi căng da bụng để loại bỏ lớp da thừa xấu xí đồng thời không quên đăng ký lớp tập thể hình.

    Sau khi trở về Anh, cân nặng của Lisa chỉ còn 54kg. Mẹ cô tỏ ra vô cùng lo lắng cho con gái và thúc giục cô mau đi khám sức khoẻ. Lần khám này, Lisa được chẩn đoán mắc chứng biếng ăn không điển hình.

    Ngay sau khi chu kỳ kinh nguyệt của Lisa dừng lại, cô phát hiện bị mắc chứng thiếu xương. Đây là một tình trạng bệnh lý mà hàm lượng khoáng chất và protein trong xương suy giảm.

    Vào lúc này, căn bệnh biếng ăn của cô ngày càng trầm trọng, Lisa bắt đầu tăng khẩu phần ăn lên. Tôi bắt đầu ăn 3 bữa/ngày và hoàn toàn chấm dứt việc đứng lên bàn cân.

    Sau 8 tháng phục hồi sức khoẻ, Lisa đã trở về cân nặng phù hợp với mình, 65kg và quần áo cỡ 12 (thay vì 36 như trước).

    Đốt than sưởi ấm, 5 người trong gia đình bị ngộ độc

    Hình minh họa.

    Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu 5 người trong cùng một gia đình bị ngộ độc khí than (CO).

    Khoảng 6h15 ngày 6/11, chị T.T.T.T. (19 tuổi, ngụ huyện Núi Thành, Quảng Nam) cùng 4 người thân nhập viện cấp cứu tại BVĐK Trung ương Quảng Nam trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, khó thở.

    Trong số các nạn nhân có một em bé sơ sinh mới 23 ngày tuổi (con chị T.). Vào thời điểm nhập viện, cháu bé có dấu hiệu tím tái.

    Ngay lập tức, các bác sĩ đã cho các bệnh nhân thở oxy liều cao và theo dõi sức khoẻ. Rất may, các bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

    Theo các bệnh nhân, chị T. vừa mới sinh con, gần đây trời trở lạnh nên gia đình đóng kín cửa, đốt than sưởi ấm dẫn đến ngộ độc.

    Cứu sống bé trai 3 tuổi ở miền Tây uống nhầm hoá chất

    BV Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa tiếp nhận một ca bệnh nhi uống nhầm hoá chất gây ngộ độc, được chuyển từ BV tỉnh Bến Tre.

    Qua khai thác bệnh sử, bé trai Ng.Đ.Kh. (3 tuổi, quê Bến Tre) đã uống nhầm chai nước trên bàn có chứa hóa chất chống thấm ghe xuồng.

    Sau đó Kh. ho sặc sụa, ói, không ăn được cơm, nuốt nghẹn, uống sữa lại ói ra nên được gia đình đưa vào BV tỉnh Bến Tre khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Kh. bị ngộ độc hoá chất, nên cho chuyển lên BV Nhi đồng Thành phố.

    Tại đây, bác sĩ phát hiện Kh. bị tổn thương loét chít hẹp ở 1/3 giữa thực quản, loét chít hẹp ở đoạn đầu tá tràng. Sau khi xác định kỹ các vị trí loét, các bị sĩ đã đặt một ống thông mũi - thực quản - dạ dày - tá tràng qua chỗ hẹp để vừa nong không cho tổn thương đường tiêu hóa chít hẹp thêm, vừa để nuôi ăn qua ống thông.

    Xét nghiệm máu, các bác sĩ còn phát hiện Kh. có tổn thương gan nặng, phải điều trị truyền thuốc giải độc để hóa giải chất độc trong máu, tránh gây tổn thương thêm gan, thận, phổi, não.

    Kết quả sau hơn 1 tháng điều trị, Kh. phục hồi dần, nội soi thấy đường tiêu hóa bớt tổn thương, không còn chít hẹp, niêm mạc phục hồi, ăn cháo sữa qua đường miệng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-611-giam-140kg-co-gai-hoi-han-ca-doi-a345192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan