+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/8/2018: Uống mật cá chữa bệnh, suýt nữa đi gặp "Diêm Vương"

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 6/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 6/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị xà beng đâm xuyên thấu bàn chân

    Bệnh viện E (Hà Nội) vừa cấp cứu cho một người đàn ông 39 tuổi bị cả cây xà beng đâm xuyên qua lòng bàn chân bên trái. 

    Bác sĩ Nguyễn Đình Hiếu, khoa Ngoại Chấn thương Bệnh viện E, cho hay bệnh nhân vào bệnh viện do bị tai nạn lao động khi đang làm việc cho một công trình trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Khi vào viện, bệnh nhân ở trong tình trạng còn cây xà beng dài hơn 1 m đâm xuyên qua lòng bàn chân trái. Cây xà beng hai đầu sắc nhọn và có nhiều đất cát bẩn.

    Bệnh nhân bị xà beng đâm xuyên thấu chân. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    “Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau rất là nhiều và đã được xử lý truyền dịch dùng giảm đau và thuốc kháng sinh. Phim chụp chân trái của bệnh nhân có một dị vật (cây xà beng) xuyên có tổn thương vỡ xương đốt bàn chân ngón 2, 3, 4”, bác sĩ Hiếu nói.

    Bệnh nhân có tổn thương rất nặng do dị vật rất bẩn đâm xuyên qua bàn chân gây ra tổn thương rất nhiều từ phần mềm cho tới xương, tiên lượng khá nặng.

    Ngay sau đó, các bác sĩ ca trực đã tiến hành lấy dị vật và làm sạch các tổ chức phần mềm bên trong. Sau 30 phút phẫu thuật tình trạng của bệnh nhân đã ổn định.

    Dọn cỏ cơ quan, cán bộ xã bị máy phát cỏ cắt gần lìa tay

    Ngày 5/8, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết đã nối thành công cánh tay gần như bị đứt lìa cho bệnh nhân H.N. (31 tuổi), công tác tại một xã ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

    Bác sĩ Trần Thanh Phong, Phó Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cho biết bệnh nhân N. được bệnh viện tuyến dưới chuyển lên trong tình trạng cánh tay phải gần như đứt hoàn toàn, chỉ còn dính một ít da ở phía sau cánh tay.

    Cánh tay bệnh nhân N. sau khi nối lại thành công. Ảnh: Người Lao Động 

    Sau 5 giờ phẫu thuật cấp cứu, ê-kíp của bệnh viện đã nối thành công cánh tay của bệnh nhân N. Đây cũng là trường hợp đầu tiên nối thành công cánh tay tại bệnh viện này.

    Người thân của bệnh nhân N. cho biết trong lúc đang cùng đồng nghiệp dọn cỏ cơ quan thì bất ngờ lưỡi máy phát cỏ bị gãy văng ra trúng vào cánh tay anh N.

    Uống mật cá chữa bệnh, suýt đi gặp Diêm Vương

    Ngày 15/7, khoảng một tiếng sau khi ăn canh mật cá trắm vào buổi trưa, anh Đ.V.D, 37 tuổi, ở xã Thái Long, TP. Tuyên Quang, chướng bụng, đau quanh rốn rồi đau quằn quại, nôn ra thức ăn lẫn dịch màu vàng nâu, tiêu chảy liên tục, gia đình đưa đến BV Hùng Vương, Phú Thọ. 

    Các BS khoa Hồi sức cấp cứu phải rửa dạ dày, làm xét nghiệm thăm dò chức năng gan, thận. Người nhà nói, trước đây, anh này ăn mật cá trắm thường xuyên như uống thuốc, nhưng lần này thì bị ngộ độc. 

    Hàng năm, Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai phải nhận khoảng 10 - 20 ca ngộ độc mật cá trắm, thường là nam giới, không ít ca tử vong do nhập viện quá muộn. 

    Anh P.V.M, ở Thanh Trì, Hà Nội, rầu rĩ vì bỗng nhiên giảm phong độ phòng the. Đến BV Nam khoa được BS khuyên có thể do công việc vất vả, ăn uống không điều độ, nên trước hết điều chỉnh thời gian khoa học và bồi bổ hợp lý, sẽ được cải thiện. Vâng dạ cho qua chuyện vì không tin và anh tính cách tìm “tiên dược” để hồi phục phong độ. 

    Ảnh minh hoạ. 

    Thế rồi, nghe được ăn cá trắm, uống mật sẽ tuyệt vời và trắm càng to càng tốt. Ngày cuối tuần, anh cùng mấy người bạn xách con cá trắm trên 5kg về nhà, anh uống cả chiếc mật hòa với đường. Chưa kịp nhậu đã đau thượng vị dữ dội, nôn mửa, tiêu chảy, mất nước, mệt lả... 

    Khi đến Trung tâm chống độc Bạch Mai đã vàng da, thiêm thiếp, xét nghiệm thấy men gan tăng gần 200 lần so với bình thường. Sau 2 ngày điều trị tích cực, men gan bắt đầu giảm.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-682018-uong-mat-ca-chua-benh-suyt-nua-di-gap-diem-vuong-a238982.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan