+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/9/2019: Nữ sinh Thái Nguyên bỗng "nổi như cồn" sau bài múa ở lễ khai giảng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ sinh Thái Nguyên bỗng "nổi như cồn" sau bài múa ở lễ khai giảng

    Sáng 5/9, nhiều trường học đồng loạt tổ chức lễ khai giảng chào mừng năm học mới.

    Bùi Thị Lan được chú ý trong loạt ảnh múa khai giảng ở trường. Ảnh: Lương Quang Trường Giang.

    Bên cạnh những hình ảnh cảm động, hài hước, không thể thiếu hình ảnh những nữ sinh xinh xắn, thu hút trong ngày tựu trường được chia sẻ.

    Trên diễn đàn Trường người ta, loạt ảnh một nữ sinh mặc trang phục dân tộc, đang múa trên sân khấu lễ khai giảng nhận được hơn 25.000 biểu tượng cảm xúc và hơn 1.000 lượt chia sẻ chỉ sau ít giờ đăng tải.

    Phần lớn dân mạng dành lời khen cho nhan sắc và thần thái tươi tắn của nữ sinh đồng thời "xin info" về cô.

    Bùi Thị Lan - nữ chính trong loạt ảnh - cho Zing.vn biết những khoảnh khắc trên được ghi lại trong lễ khai giảng sáng nay (5/9) tại trường THPT Lương Phú, Thái Nguyên.

    "Lúc đó, mình đang cùng các bạn múa bài Để Mị nói cho mà nghe (Hoàng Thùy Linh). Tiết mục này bọn mình đã tập trong vòng một tuần để chuẩn bị cho lễ khai giảng", Lan nói.

    Nữ sinh lớp 12 bày tỏ sự ngại ngùng và biết ơn khi biết hình ảnh của mình được nhiều dân mạng dành lời khen ngợi.

    Vì năm nay là cuối cấp, Lan chia sẻ cô muốn tập trung hết sức vào việc học. Dù yêu thích Đại học Y Dược Thái Nguyên, cô cho biết sẽ đăng ký vào Cao đẳng Y tế Thái Nguyên theo sự tư vấn của gia đình.

    Ngoài múa, nữ sinh Thái Nguyên có sở thích hát, nhảy và rap. Không chỉ biểu diễn cùng đội văn nghệ của trường, cô nàng thường góp mặt trong nhiều sự kiện tại địa phương.

    Xinh xắn, dễ thương, Bùi Thị Lan chia sẻ được nhiều bạn nam nhắn tin làm quen, kết bạn. Tuy nhiên, cô hiện chưa nghĩ tới việc có bạn trai.

    Uống nước suối, thanh niên Bắc Giang bị đỉa dài 3 cm ký sinh trong họng

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật, gắp con đỉa dài 3 cm ký sinh trong cổ họng bệnh nhân Nông Văn Bảy (29 tuổi, trú tại thôn Suối Chạc, xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

    Tại thời điểm thăm khám, anh Bảy cho biết mình liên tục bị ho, đôi lúc khạc ra máu, giọng nói khàn, nhiều thời điểm mất tiếng không rõ nguyên nhân.

    Bệnh nhân đã uống thuốc chữa viêm họng dài ngày nhưng không đỡ nên đến cơ sở y tế trên địa bàn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang thăm khám thì phát hiện sinh vật sống ký sinh trong cổ họng, được chỉ định chuyển tuyến tỉnh điều trị. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

    Theo anh Bảy, nguyên nhân có thể do cách đó nhiều ngày, trong lúc đi làm đồng anh có uống nước suối để giải tỏa cơn khát nên không may bị con đỉa trên bò vào, sống ký sinh và lớn dần trong cổ họng.

    Nhét pin điện tử vào lỗ tai, bé trai bị hoại tử, thủng màng nhĩ

    Ngày 5/9, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng Khoa Nhi - Tổng hợp, Bệnh viện Tai Mũi Họng (TP.HCM), cho biết về trường hợp bé trai 5 tuổi (ngụ Bình Thuận) bị thủng hoàn toàn màng nhĩ, tai hoại tử do nhét pin điện tử (hay còn gọi là pin cúc áo, pin lithium) vào lỗ tai.

    Bác sĩ kiểm tra lại tai cho bệnh nhi - Ảnh: Thanh Niên

    Được biết, ngày 29/8, bé đang chơi ở trường thì cô giáo phát hiện bé tự nhét hai viên pin điện tử vào lỗ tai. Cô giáo lấy ra được một viên pin và còn một viên pin không lấy ra được nên đã báo cho người nhà.

    Bé được đưa đến khám tại bệnh viện địa phương để lấy viên pin còn lại nhưng không được. Bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM ngày 30/8.

    Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ ghi nhận ống tai phải của bệnh nhi bị phù nề, có nhiều mô hoại tử và có viên pin điện tử nằm lọt trong xương chũm. Bệnh nhi được chuyển vào phòng mổ để lấy dị vật. Dị vật được lấy ra là viên pin điện tử dày 2,5mm, đường kính 8mm.

    “Pin đã ăn mòn làm thủng hoàn toàn màng nhĩ, một phần cán búa (một xương trong lỗ tai giúp dẫn truyên âm thanh - PV) bị hoại tử, nhiều mô xung quanh ống tai cũng bị hoại tử do pin ăn mòn, phỏng lạnh”, bác sĩ Thúy đánh giá.

    Vì vậy, ngoài lấy viên pin ra ngoài, các bác sĩ còn lọc rửa sạch các mô hoại tử và rửa sạch hết hóa chất của pin trong tai bé. Tuy nhiên, do màng nhĩ đã bị thủng nên thính lực của bé bị giảm đáng kể, nghe kém.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhi được dùng kháng sinh, kháng viêm, giảm đau và chăm sóc tai mỗi ngày để hết dịch. Hiện tai bệnh nhi đã khô, có thể xuất viện. Tuy nhiên, bác sĩ Thúy cho biết, để cải thiện thính lực, bé còn phải được tiếp tục phẫu thuật để vá màng nhĩ và làm lại xương trong lỗ tai.

    Ba của bé cho biết, viên pin được bé nhét vào lỗ tai là từ đồ chơi của bé.

    Qua đó, bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần chú ý trong việc chọn lựa đồ chơi cho trẻ theo đúng lứa tuổi, tránh các đồ chơi có các chi tiết nhỏ mà trẻ có thể nuốt, nhét vào các lỗ tự nhiên trên cơ thể. Đặc biệt, pin điện tử vô cùng nguy hiểm vì kích thước nhỏ, trẻ dễ nuốt hoặc nhét vào mũi, tai. Pin lại có tính kiềm, gây phỏng lạnh, ăn mòn rất cao có thể ăn sâu, làm hoại tử nghiêm trọng các mô tiếp xúc.

    Khi phát hiện trẻ nhét pin vào mũi, tai... phụ huynh cần đưa ngay trẻ đến bệnh viện chuyên khoa để được xử trí kịp thời, lấy dị vật, tránh gây thêm các tổn thương cho trẻ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-692019-nu-sinh-thai-nguyen-bong-noi-nhu-con-sau-bai-mua-o-le-khai-giang-a291722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan