+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 7/10: Bố mẹ hiến tạng con trai hơn 1 tuổi, cứu sống 2 bé gái

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bố mẹ hiến tạng con trai hơn 1 tuổi, cứu sống 2 bé gái

    Theo thông tin được chia sẻ, bé trai An An (1 tuổi 3 tháng, ở Đài Loan, Trung Quốc) nặng 9,8kg bị chết não. Sau nhiều nỗ lực nhưng không thể cứu được con trai, bố mẹ An An quyết định hiến tạng của cậu bé cho những người cần.

    "Nếu như lúc đó tôi và vợ không hạ quyết định hiến tạng con trai, An An bây giờ vẫn còn sống, nhưng con tôi không thể cử động, không tự thở được, không có cảm giác, không có ngày mai. Tôi tin rằng đó không phải là cuộc sống mà An An mong muốn", bố của bé trai chia sẻ.

    tin tuc doi song ngay 710 bo me hien tang con trai hon 1 tuoi cuu song 2 be gai
    Hai cô bé họ Lý và họ Hứa là người được cấp ghép tim và thận của bé trai hơn 1 tuổi An An.

    Hai bé gái họ Lý và họ Hứa là người được cấy ghép thận và tim của An An. Sau ca phẫu thuật, cô bé họ Hứa khôi phục rất tốt. Bé gái họ Lý gặp vấn đề nhưng hiện đã khắc phục được, sức khỏe đang dần ổn định.

    Biết hai cô bé đã khỏe mạnh trở lại, bố của An An vô cùng xúc động: "Mong rằng hai bé gái có thể nắm được kỳ tích mà sống tiếp một cách khoẻ mạnh, trong tương lai không bao giờ cần đến sự giúp đỡ tương tự nữa. An An, cha mẹ rất nhớ con, con là em bé giỏi nhất".

    Sự việc sau khi được đăng tải nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đa số mọi người đều cảm phục trước hành động của bố mẹ An An, cho rằng bé trai giống như thiên thần, ban tặng cuộc sống mới cho người khác.

    Cứu sống song thai siêu non tháng

    Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 6/10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị này vừa cứu sống song thai của một sản phụ chuyển dạ sinh siêu non. Được biết, sản phụ là chị P.B.T (25 tuổi, trú tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

    Sản phụ được chuyển tới bệnh viện với chẩn đoán song thai, chuyển dạ sinh non khi song thai mới 24 tuần. Tại thời điểm nhập viện, sản phụ đau bụng nhiều, cơn gò tử cung, cổ tử cung mở 3cm, đầu ối phồng.

    Các bác sĩ khoa Sản nhanh chóng hội chẩn cấp cứu, quyết tâm điều trị kéo dài thời gian thai kỳ để cứu sống song thai còn quá non. Khi đã tạm thời khống chế được cơn gò tử cung, bác sĩ CKII Phạm Hoàng Phong, Trưởng khoa Sản đã hội chẩn và chuyển sản phụ lên phòng mổ, tiến hành khâu eo tử cung cấp cứu để duy trì thai kỳ.

    Sau 30 phút thực hiện thủ thuật, các bác sĩ đã đẩy được đầu ối lên, siết sợi chỉ để thắt. Sản phụ tiếp tục được dưỡng thai trong thời gian dài kèm chế độ điều trị chống co thắt tử cung, phối hợp với thuốc nội tiết và chế độ dinh dưỡng chăm sóc đặc biệt.

    Tới cuối tháng 9/2021, sản phụ chuyển dạ thật sự khi thai đã hơn 33 tuần. Hai bé gái chào đời với cân nặng 1,9kg mỗi bé. Ngay sau đó, hai bé được chăm sóc ở đơn vị nhi sơ sinh, tình trạng sức khỏe tốt lên hàng ngày. Hiện, ba mẹ con sản phụ đã được bác sĩ cho ra viện.

    Người đàn ông ăn thịt sống trong mọi bữa ăn suốt 3 năm

    Weston Rowe (39 tuổi, ở Omaha, Nebraska) khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao khi có chế độ ăn vô cùng kỳ lạ. Suốt 3 năm qua, người đàn ông 39 tuổi này duy trì chế độ chỉ ăn thịt sống, trong đó có thịt gà sống và không có kế hoạch dừng lại.

    Anh ăn thức ăn thô, giàu protein như thịt bò, gan, thịt gà và các loại nội tạng động vật khác. Toàn bộ những sản phẩm này đều có nguồn gốc từ các trang trại chăn nuôi bò sữa và gia cầm ở địa phương.

    tin-tuc-doi-song-ngay-710-bo-me-hien-tang-con-trai-hon-1-tuoi-cuu-song-2-be-gai.mp4

    Theo Weston, chế độ ăn khác lạ này đã giúp anh nâng cao mức năng lượng của bản thân. Trước đó, anh cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi ăn một chế độ nấu chín bình thường. Được biết, Weston không thích ăn vặt, một ngày anh ăn 2 hoặc 3 bữa.

    "Tôi đang có sức khỏe tốt hơn bao giờ hết cả về thể chất và tinh thần. Tôi không còn ăn thực phẩm chế biến sẵn và chi khoảng 140 USD cho các bữa ăn trong một tuần", Weston chia sẻ.

    Người đàn ông này cho biết thêm: "Trừ thịt sống, trái cây là một trong những thứ hiếm hoi tôi ăn hàng ngày. 99% thức ăn là đồ tươi sống từ các nông trại sạch. Tôi chưa bao giờ bị ốm hay không khoẻ vì chế độ ăn uống này".

    Bữa trưa là bữa ăn nhiều nhất trong ngày của Weston. Anh ăn khoảng 0.45 kg thịt sống, 0,45 kg bơ, 3 – 4 quả trứng sống, kèm theo một phần trái cây. Gan gà, thịt bò sống, bơ và óc cừu là những thực phẩm yêu thích của Weston. Dù chế độ ăn của Weston bị nhiều người phản đối, anh cho biết vẫn sẽ theo đuổi vì bản thân cảm thấy khỏe và gia đình của anh cũng ủng hộ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7-10-2021-bo-me-hien-tang-con-trai-hon-1-tuoi-cuu-song-2-be-gai-a515464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan