+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 7/6: Chàng trai suýt vào “cửa tử” vì mở nắp chai Coca bằng miệng

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chàng trai suýt vào “cửa tử” vì mở nắp chai Coca bằng miệng

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra tại Cầu Trường Sơn, khu Phát triển Kinh tế Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Một chàng trai 18 tuổi mua một chai Coca ở siêu thị, sau đó dùng miệng để mở nắp chai với lý do “phong cách” thay vì mở như bình thường.

    Không ngờ, chiếc nắp bị áp suất không khí trong chai Coca đẩy ra, bắn thẳng vào khí quản. Hậu quả, anh chàng bắt đầu khó thở và cảm thấy đau đớn, rơi vào tình trạng nguy kịch. Phát hiện ra sự việc, gia đình ngay lập tức đưa chàng trai tới bệnh viện cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 76 chang trai suyt vao cua tu vi mo nap chai coca bang mieng1
    Nắp chai Coca được bác sĩ gắp ra từ khí quản của chàng trai 18 tuổi.

    Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã tiến hành gây mê toàn thân, gắp thành công nắp chai ra khỏi khí quản cho chàng trai. Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên làm những hành động nguy hiểm như vậy để tránh dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    Việc dị vật tắc ở khí quản rất nguy hiểm. Người bệnh dễ bị áp xe gây tổn thương mạch máu, viêm mủ màng phổi, vỡ mạch máu…, đe dọa đến tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

    Người đàn ông Mỹ chinh phục đỉnh Everest ở tuổi 75

    Arthur Muir (75 tuổi) là một luật sư sống tại Chicago (Mỹ). Ông vừa lập kỷ lục thế giới khi trở thành người Mỹ cao tuổi nhất từng chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới Everest. Được biết, ông Arthur đam mê leo núi từ nhỏ, tuy nhiên ông mới chỉ theo đuổi môn thể thao này 7 năm trước, sau khi về hưu ở tuổi 68 và được một người bạn thuyết phục luyện tập.

    Ông bắt đầu tập luyện môn leo núi từ những ngọn núi ở Nam Mỹ và Alaska. "Đó là sự tiến triển có chủ ý, tôi đã từng bước chinh phục những ngọn núi khác nhau, có độ cao ngày càng lớn dần và cuối cùng là đỉnh Everest. Tôi cố gắng xem ngọn núi sẽ mang lại cho tôi những thử thách gì ở tuổi của tôi", ông chia sẻ.

    tin tuc doi song ngay 76 chang trai suyt vao cua tu vi mo nap chai coca bang mieng2
    Ông Arthur bắt đầu theo đuổi niềm đam mê leo núi từ 7 năm trước.

    Vào năm 2019, ông đã thử chinh phục đỉnh núi Everest một vài lần nhưng đều không thành công vì bị thương trong quá trình leo núi. Tới năm 2021, ông Arthur quyết tâm chinh phục đỉnh núi này một lần nữa và may mắn ghi tên mình vào sử sách. Sau khi đạt được kỳ tích, ông tiết lộ sẽ tiếp tục thực hiện các hành trình leo núi khác.

    Nói về khoảnh khắc lên tới đỉnh Everest, người đàn ông 75 tuổi cho hay: "Không ai chắc chắn nói rằng mình làm được. Mãi đến khi chạm vào đỉnh núi cao, tôi vẫn tập trung đến nỗi không hiểu rõ những gì đang xảy ra. Và khi quay trở lại trại cuối cùng của cung đường, Trại Bốn, tôi mới biết mình đã làm được".

    Người phụ nữ kinh hãi phát hiện gà rán biến thành khăn tẩm bột chiên

    Sự việc hy hữu xảy ra ở Philippines vào ngày 2/6 vừa qua. Chị Alique Perez đã mua cho con trai món gà rán từ một cửa hàng của Jollibee ở trung tâm thương mại Bonifacio Global City. Tuy nhiên, chị Alique làm cách nào cũng không thể cắt được miếng gà rán để thưởng thức. Không còn cách nào khác, chị đành dùng tay để tách miếng gà ra rồi hốt hoảng phát hiện bên trong là một chiếc khăn thay vì miếng thịt gà.

    tin tuc doi song ngay 76 chang trai suyt vao cua tu vi mo nap chai coca bang mieng3
    Người phụ nữ bức xúc khi bên trong lớp bột chiên lại là một chiếc khăn thay vì miếng thịt gà.

    Chị không nghĩ sự cố này lại xảy đến với mình. Trước đó, chị luôn cho rằng việc côn trùng hay đồ vật rơi vào thức ăn chỉ là chiêu trò được dàn dựng để thu hút sự chú ý. Quá bức xúc, chị Alique đã chia sẻ sự cố này lên Facebook. "Điều này thực sự đáng lo ngại... Làm thế nào người ta cho được cái khăn trong bột và thậm chí chiên nó? Đó là trải nghiệm tồi tệ nhất từ trước đến nay của tôi…Tôi thậm chí không thể nghĩ đến những món gà rán khác", chị viết.

    Kèm theo đó, chị còn đăng 2 đoạn video cho thấy chiếc khăn tẩm bột chiên trông rất giống miếng gà rán khi nhìn ở một số góc độ. Bài đăng của chị Alique nhận về tới hơn 90.000 lượt like, 81.000 lượt chia sẻ và 1800 bình luận.

    Nắm được thông tin về sự việc, Jollibee quyết định tạm thời đóng cửa hàng nơi chị Alique đã mua gà rán trong 3 ngày, bắt đầu từ 3/6. Đại diện của thương hiệu đồ ăn nhanh này cho biết cửa hàng đóng cửa để “xem xét kỹ lưỡng việc tuân thủ các quy trình” và đào tạo lại nhân viên để đảm bảo rằng sự cố tương tự sẽ không tái diễn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7-6-2021-chang-trai-suyt-vao-cua-tu-vi-mo-nap-chai-coca-bang-mieng-a503065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan