+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 7/6: Chiếc kim dài 8cm lạc trôi vào cột sống cổ của cô gái

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/6/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiếc kim dài 8cm lạc trôi vào cột sống cổ của cô gái

    Mặc dù vết mổ phục hồi tốt sau phẫu thuật, nữ bệnh nhân L.T.L.H (25 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội) vẫn chưa hết giật mình vì sự chủ quan, không tái khám đã khiến bản thân suýt rơi vào tình trạng nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng. 

    Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, cách đây 3 năm, chị được các bác sĩ phẫu thuật dùng đinh và chỉ thép để cố định chấn thương xương đòn. Theo quy trình, bệnh nhân cần tái khám thường xuyên ngay sau phẫu thuật và lấy thiết bị cố định xương ra khỏi cơ thể khi xương đã liền. Tuy nhiên do dịch COVID-19 cùng với sự chủ quan, chị đã không tái khám. 

    Hơn 1 năm trước, chị đột nhiên thấy đau nhói ở vùng vai gáy kèm khó thở trong thời gian ngắn. Nghĩ rằng có thể đó là ảnh hưởng sức khỏe sau sinh nên chị và người nhà cũng không để tâm. Cách đây 1 tuần, chị đến bệnh viện tư nhân để kiểm tra và tham khảo ý kiến bác sĩ thì mới phát hiện chiếc đinh dài 8cm đã di chuyển từ đầu ngoài xương đòn vào tận cột sống cổ mà không có bất kỳ biểu hiện, triệu chứng nào.

    Ngay lập tức bệnh nhân được các bác sĩ hướng dẫn đến thăm khám và điều trị tại khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao - Bệnh viện E (Hà Nội). Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành chẩn đoán lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh, xác định được vị trí kim găm là ở giữa gai sau của C6 và C7 của cột sống cổ.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 762023 chiec kim dam 8cm lac troi vao cot song co cua co gai
    Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc kim đã trôi vào giữa cột sống cổ của bệnh nhân. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Ca phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhân đã được tiến hành ngay sau đó dưới sự tham gia của các bác sĩ phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật thần kinh. Quá trình phẫu thuật diễn ra không hề dễ dàng. Tuy đã sử dụng màn hình siêu âm và hệ thống màn huỳnh quang tăng sáng (C-arm) nhưng gần 1 tiếng ở vị trí mổ đầu tiên các bác sĩ vẫn chưa tìm được dị vật do bị che lấp bởi các bó cơ.

    Các bác sĩ đã phải mổ phần cột sống cổ để tiếp tục công cuộc tìm kiếm. Quá trình mổ phải tiến hành bóc tách cơ nhiều với hàng loạt đường mổ nên nguy cơ nhiễm trùng rất cao. 

    Nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, sau hơn 2 tiếng phẫu thuật, chiếc kim găm ở phần cột sống cổ và những dụng cụ phẫu thuật kết hợp xương còn lại từ ca phẫu thuật trước đã được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Một tuần sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi tốt và chuẩn bị được xuất viện.

    Khối u quái chứa nhiều tóc, da trong buồng trứng cô gái 18 tuổi

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, vừa phẫu thuật khối u quái chứa nhiều da và tóc cho nữ bệnh nhân Y.M. (18 tuổi, trú tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau âm ỉ vùng hạ vị, tiểu khó. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán có khối u nang buồng trứng kích thước 15×8.5cm. Với kích thước lớn, khối u làm cho người bệnh trông như đang mang thai 20 tuần.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 762023 chiec kim dam 8cm lac troi vao cot song co cua co gai
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Các bác sĩ khoa Phụ khoa sử dụng phương pháp phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u, bảo tồn buồng trứng cho bệnh nhân. Sau quá trình điều trị phục hồi, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được xuất viện về nhà.

    Bác sĩ Phan Văn Hiếu, Phụ trách Khoa Phụ khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, u nang buồng trứng là một bệnh lý phát triển âm thầm nên rất khó phát hiện. Để đảm bảo sức khỏe của chính mình, chị em cần khám phụ khoa định kỳ.

    Bác sĩ Hiếu khuyến cáo, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như rong kinh, đau vùng chậu thường xuyên, tiểu buốt không rõ nguyên nhân, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám sớm nhằm phát hiện bất thường để điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

    Người đàn ông có khối u mạch máu nằm vùng cực kỳ nguy hiểm

    Theo báo Người Lao Động, Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết vừa sử dụng định vị Neuronavigation Brain lab 3D kết hợp vi phẫu thuật điều trị thành công khối u mạch máu nằm vùng cực kỳ nguy hiểm của nam bệnh nhân 58 tuổi.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 762023 chiec kim dam 8cm lac troi vao cot song co cua co gai1
    Khối u mạch máu nằm vùng cực kỳ nguy hiểm trong não của người đàn ông. Ảnh: Người Lao Động

    Bệnh nhân nhập viện cấp cứu với biểu hiện đột quỵ cấp đau đầu, chóng mặt kèm nôn ói, đi đứng không vững. Kết quả chụp cộng hưởng từ não ghi nhận một khối u mạch máu dạng hang (cavernoma) kích thước khoảng 1,5 cm vùng thân não, đã có biến chứng xuất huyết.

    Các bác sĩ nhận thấy bản chất khối u dạng này ít đáp ứng với các điều trị khác, bệnh nhân cần được phẫu thuật với mục tiêu giải quyết khối u đang đe doạ. Ca mổ được tiến hành và sau khoảng 3 giờ phẫu thuật, khối u mạch máu vùng thân não đã được lấy bỏ, giải quyết được nỗi lo biến chứng xuất huyết cho người bệnh.

    Sau 2 ngày, người bệnh tỉnh táo hoàn toàn, các triệu chứng trước mổ cũng không còn xuất hiện, có thể ngồi dậy, đi đứng, sinh hoạt mà không cần hỗ trợ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7-6-2023-chiec-kim-dai-8cm-lac-troi-vao-cot-song-co-cua-co-gai-a577997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan