+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 7/8: Cấp cứu người đàn ông bị đột quỵ khi đang quét sân

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cấp cứu người đàn ông bị đột quỵ khi đang quét sân

    Tiền Phong dẫn thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 cho biết đơn vị này vừa cấp cứu thành công một người đàn ông 56 tuổi ở TP.HCM bị đột quỵ. Theo đó, bệnh nhân đang quét sân thì đột nhiên rơi vào tình trạng lơ mơ, vật vã kích thích, liệt hoàn toàn 1/2 người phải, mất ngôn ngữ toàn bộ.

    Bệnh nhân ngay lập tức được đưa tới Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu. Tiếp nhận bệnh nhân, ca trực lập tức báo động khẩn cấp “Code Stroke” (báo động đột quỵ) đồng thời tiến hành hội chẩn khẩn ngay ở khoa cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 78 cap cuu nguoi dan ong bi dot quy khi dang quet san1
    Bệnh nhân hiện đã tỉnh, nửa người bên phải bị liệt đã được cải thiện. Ảnh: Tiền Phong

    Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang điễn biến phức tạp, các bác sĩ vẫn nhanh chóng làm theo quy trình, đẩy nhanh xét nghiệm SARS-CoV-2, toàn bộ ekip tuân thủ sử dụng các phương tiên phòng hộ cá nhân.

    Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch não giữa phía bên trái đoạn gốc. Ekip bác sĩ đã tiến hành điều trị bắt cầu tiêu sợi huyết và can thiệp mạch để lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học.

    Trong quá trình chụp mạch não, ekip bác sĩ phát hiện thêm tổn thương huyết khối gây tắc hoàn toàn đoạn gốc trên nền hẹp xơ vữa nặng. Bệnh nhân sau đó được lấy huyết khối bằng Stent, nong bóng đoạn gốc động mạch não giữa bên trái. Sau khi được can thiệp, bệnh nhân tỉnh, nửa người bên phải bị liệt đã được cải thiện.

    Sản phụ sinh con nặng 4,5kg ngay trong ô tô trước cửa bệnh viện

    Chị Tanika Brincat đến từ Perth (Australia) mang thai bé trai và tới ngày sinh nở. Vì quá gấp, chồng của Tanika chỉ kịp mượn một chiếc ô tô, sau đó tự mình đưa vợ tới bệnh viện. Vào thời điểm cả hai vợ chồng đến được trước của Bệnh viện Osborne, chị Tanika đã chuyển dạ.

    tin tuc doi song ngay 78 cap cuu nguoi dan ong bi dot quy khi dang quet san3
    Sản phụ hạ sinh bé trai nặng 4,5kg ngay trên xe ô tô đỗ trước cửa bệnh viện.

    Chồng của Tanika vội vàng chạy vào trong bệnh viện để nhờ bác sĩ giúp đỡ. Trong lúc đó, Tanika đang ngồi ở ghế trước của ô tô đã hạ sinh một bé trai nặng 4,5kg. Không lâu sau đó, chồng của Tanika đã quay trở lại cùng hai nữ hộ sinh.

    Mọi chuyện chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 5 phút. Tanika và con trai mới sinh đã được hai nữ hộ sinh đưa vào bệnh viện chăm sóc. Nhớ lại khoảnh khắc sinh con ngay trên xe, Tanika cho hay: "Cơ thể của tôi bắt đầu thay đổi, tôi không thể ngăn cản và em bé chào đời một cách tự nhiên".

    Phẫu thuật ghép sọ bằng tấm Titanium được tạo hình 3D

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, các bác sĩ của Bệnh viện A (Thái Nguyên) mới đây đã thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép sọ bằng tấm Titanium được tạo hình 3D cho một bệnh nhân. Được biết, bệnh nhân là T.X.K (28 tuổi).

    tin tuc doi song ngay 78 cap cuu nguoi dan ong bi dot quy khi dang quet san2
    Các bác sĩ trong ekip phẫu thuật ghép mảnh sọ nhân tạo cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Vào tháng 3/2021, bệnh nhân không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy mãu tụ ngoài màng cứng, dưới màng cứng và não dập. 4 tháng sau đó, khi tình hình sức khỏe đã ổn định, bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện A để ghép sọ Titan.

    Tại đây, bệnh nhân được chụp CT 128 dãy, hình ảnh được gửi dựng hình 3D để tái tạo lại mảnh sọ ghép bằng vật liệu Titan. Các bác sĩ sau đó đã thực hiện ca phẫu thuật ghép mảnh sọ nhân tạo cho bệnh nhân.

    Ca phẫu thuật ghép mảnh sọ nhân tạo được tiến hành trong vòng 90 phút. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn. Sau 1 tuần nằm viện theo dõi, bệnh nhân đã được các bác sĩ cho xuất viện.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7-8-2021-cap-cuu-nguoi-dan-ong-bi-dot-quy-khi-dang-quet-san-a509413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan