+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 7/9: Người đàn ông tò mò khiến chai rượu quý gần 120 triệu đồng vỡ tan

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông tò mò khiến chai rượu quý gần 120 triệu đồng vỡ tan

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra tại một siêu thị ở thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) vào hôm 5/9 vừa qua. Một người đàn ông đến siêu thị này để mua đồ. Trong lúc đi tìm các mặt hàng nhu yếu phẩm cần mua, người đàn ông đã táy máy rồi không may làm vỡ một chai rượu Mao Đài.

    Được biết, rượu Mao Đài được coi là quốc hồn, quốc túy của Trung Quốc. Mao Đài là một loại rượu mạnh, lên tới 53 độ, thường xuất hiện trong ác bữa tiệc và sự kiện kinh doanh của trung Quốc.

    tin-tuc-doi-song-ngay-79-nguoi-dan-ong-to-mo-khien-chai-ruou-quy-gan-120-trieu-dong-vo-tan.mp4

    Nhân viên siêu thị sau khi phát hiện người đàn ông làm vỡ chai rượu đã nhanh chóng đi tới. Kiểm tra xong, nhân viên siêu thị cho biết chai rượu Mao Đài đó có tuổi đời trên 50 năm, trị giá 33.800 NDT (khoảng 119 triệu đồng).

    Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy người đàn ông sững sờ khi nghe nhân viên báo giá chai rượu, quả là một cái giá quá đắt cho sự tò mò không đúng lúc, đúng chỗ. Sự việc sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng xứ Trung.

    Bé 2 tuổi tổn thương nặng vùng đầu do bị chó cắn

    Tri Thức Trực Tuyến mới đây đã đưa tin về trường hợp bệnh nhi 2 tuổi bị chó cắn tổn thương nặng vùng đầu ở Nghệ An. Theo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh nhi là bé H.A.T (trú tại Hoàng Mai, Nghệ An).

    Bệnh nhi được đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đớn và quấy khóc. Vùng đầu và mặt của bệnh nhi chảy máu nhiều, có vết thương lớn, kèm theo đó là nhiều vết cắn sâu, rải rác vùng má và đầu.

    Theo lời kể của người mẹ, bệnh nhi không may bị chó của nhà hàng xóm tấn công khi đang đi chơi. Sau khi phát hiện ra sự việc, người nhà lập tức đưa bệnh nhi đến trạm y tế sơ cứu. Bệnh nhi sau đó được chuyển tuyến đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

    Tại đây, bệnh nhi được làm xét nghiệp và chụp chiếu. Các bác sĩ đã hội chẩn chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Chấn thương Chỉnh hình. Bệnh nhi được chuyển đến khoa Gây mê hồi sức để phẫu thuật cấp cứu, xử trí vết thương.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong hơn 2 tiếng. Sau một ngày, bệnh nhi được tiêm phòng vaccine ngừa bệnh dại. Hiện, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch.

    Tách rời thành công cặp song sinh dính đầu

    Vào hôm 5/9, Bệnh viện Soroka (Israel) cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật hiếm giúp tách rời hai em bé song sinh dính đầu. Theo thông tin từ bệnh viện, ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 2/9 với sự tham gia của 50 nhân viên y tế của bệnh viện và các chuyên gia nước ngoài.

    tin tuc doi song ngay 79 nguoi dan ong to mo khien chai ruou quy gan 120 trieu dong vo tan
    Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh. Ảnh: israelhayom.com

    Được biết, cặp bé gái song sinh 1 tuổi bị dính nhau ở phần đầu phía sau. Thời gian qua, bệnh viện đã làm nhiều xét nghiệm, đồng thời theo dõi y tế chặt chẽ, nhất là các chức năng tim mạch, hô hấp trước phẫu thuật.

    Trong ca phẫu thuật kéo dài 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã tách rời hai phần não bộ cũng như các mạch máu của hai bé gái sinh đôi, tiếp đó phục hồi hộp sọ, các màng não và các mảng da đầu.

    Theo bác sĩ Mickey Gideon - Trưởng khoa phẫu thuật nhi khoa, Bệnh viện Soroka, ca phẫu thuật cho hai em bé song sinh nói trên đã được thực hiện “một cách hoàn hảo”. Bác sĩ Mickey hy vong các bé sẽ sớm phục hồi hoàn toàn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7-9-2021-nguoi-dan-ong-to-mo-khien-chai-ruou-quy-gan-120-trieu-dong-vo-tan-a512423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan