+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/4/2019: Bới tung 12 tấn rác để tìm túi tiền chứa hàng trăm triệu vứt nhầm

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 7/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 7/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi ngộ độc thực phẩm, 61 học sinh phải nhập viện

    Ngày 6/4, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (quận 12, TP HCM) đã nhận và điều trị cho 61 học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Thị Định trên địa bàn, nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn.

    Nhiều học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói và tiêu chảy - Ảnh: Công lý

    Trước đó, vào chiều ngày 5/4, 20 học sinh của Trường được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm như: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy...Đến tối cùng ngày và sáng ngày 6/4, số học sinh nhập viện tiếp tục tăng lên, hiện là 61 em. Hiện sức khỏe các em đều ổn định và tiếp tục được theo dõi tích cực tại khoa Nhi bệnh viện. Một số phụ huynh của các em cho biết, sau khi ăn càri bò với bánh mì tại trường thì các em có những triệu chứng trên.

    Thường các vụ ngộ độc tại trường học số trẻ bị mắc khá đông, hơn nữa, các em còn nhỏ, sức đề kháng yếu, nếu bị ngộ độc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Ngộ độc thực phẩm tập thể tại trường học xảy ra ở hầu hết các tháng trong năm, nhiều nhất ghi nhận vào tháng 3 và tháng 10 do điều kiện thời tiết, khí hậu nóng ẩm vào mùa xuân, mùa hè tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển.

    Người phụ nữ 65 tuổi bị hạt chà là đâm thủng ruột

    Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TPHCM) vừa tiếp nhận bệnh nhân người người phụ nữ 65 tuổi (ngụ Q.11, TPHCM) trong tình trạng đau bụng dữ dội.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh, sức khỏe hồi phục tốt - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Khai thác bệnh sử cho thấy, trước nhập viện 3 ngày, bệnh nhân vô tình nuốt phải hạt chà là trong lúc ăn. Cách nhập viện 12 giờ bệnh nhân đau nhiều nửa bụng dưới có dấu hiệu nhiễm trùng, sốt vừa, bụng trướng nhiều ấn đau khắp bụng.

    Sau khi thăm khám, tiến hành chụp CT ổ bụng và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị thủng ruột non. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

    Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân tại lỗ thủng có di vật đầu nhọn nghi là hạt chà là. Đầu nhọn hạt chà là đã đâm thủng ruột non gây xì dịch tiêu hóa. Dị vật là hạt chà là được lấy ra ngoài ổ bụng, chỗ thủng ruột non được khâu lại. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, sức khỏe hồi phục tốt.

    Bới tung 12 tấn rác để tìm túi tiền chứa hàng trăm triệu vứt nhầm

    Một gia đình ở Tyumen đã ném hàng triệu rúp vào thùng rác, ông Viktor Zagidulin đứng đầu phân xưởng của cơ sở phân loại rác thải nói trong cuộc họp báo.

    Vứt nhầm hàng trăm triệu vào túi rác - Ảnh: Dân Việt

    Chuyện này đăng trên cổng thông tin NashGorod.ru.

    Theo lời vị quản đốc, có đôi vợ chồng đã đến cầu cứu ông. Họ kể rằng bị nhầm lẫn những cái túi và thay vì túi rác họ đã vô tình ném đi túi đựng hàng triệu rúp.

    Cặp vợ chồng nhận được khoản tiền lớn do bán căn hộ. Họ quyết định cất giữ tiền trong một cái túi xoàng xĩnh. Khi túi tiền biến mất, sau một hồi phán đoán gia đình này đến nhà máy phân loại rác yêu cầu giúp đỡ tìm kiếm.

    Cuối cùng đã tìm lại được túi tiền sau khi bới khoảng 12 tấn rác.

    Kinh hãi vòng tránh thai “chu du” trong ổ bụng

    Vòng tránh thai trong ổ bụng nữ bệnh nhân - Ảnh: infonet

    Mới đây các bác sĩ của Bênh viện Đa khoa Nông nghiệp đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ 30 tuổi có triệu chứng đau ẩm ỉ liên tục vùng hạ vị nhiều tháng nay, đặc biệt đau nhiều hơn theo kỳ kinh.
    Sau khi được chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện ra hình ảnh dụng cụ tránh thai nằm ra ngoài tử cung trong ổ bụng phía trên bàng quang của bệnh nhân. Bệnh nhân sau đó đã được phẫu thuật nội sọi lấy vòng tránh thai đó ra, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh và hồi phục tốt.

    Bác sĩ nhận định đây không phải là tình trạng hi hữu mà hoàn toàn có thể xảy ra vậy nên những chị em đã đặt vòng tránh thai cần phải lưu ý đến gặp bác sĩ ngay nếu có một số biểu hiện sau: đau bụng âm ỉ kéo dài, bất thường khi không phải mới đặt vòng tránh thai hay ra máu, xuất huyết bất thường.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-742019-boi-tung-12-tan-rac-de-tim-tui-tien-chua-hang-tram-trieu-vut-nham-a269971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan