+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/6/2019: Bé trai 3 tuổi bị liệt hai chân sau giấc ngủ trưa ở trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 3 tuổi bị liệt hai chân sau giấc ngủ trưa ở trường học

    Bệnh nhi Phạm Bảo Anh đang được bác sĩ chăm sóc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 6/6, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết đã cứu sống bệnh nhi Phạm Bảo Anh (3 tuổi, Quảng Ninh). Bé nhập viện trong tình trạng liệt chân, cử động yếu, tiếp xúc chậm.

    Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc hội chứng viêm đa rễ dây thần kinh ngoại biên (Guillain-barre). Bệnh diễn tiến nhanh chóng, khiến trẻ rơi vào tình trạng hôn mê, tiên lượng rất nặng.

    Theo BSCKI Đào Thị Loan, Phó trưởng khoa Nhi, đây là ca bệnh nặng, nhưng may mắn điều trị kịp thời và sức khỏe trẻ đáp ứng tốt với phác đồ. Nhờ vậy, sau 6 ngày, bệnh nhi tỉnh táo, ăn uống tốt, chân tay cử động được.

    Trước đó, bé Bảo Anh bị sởi khoảng một tuần, đã điều trị ổn định. Ngày vào viện, sau giấc ngủ trưa ở trường học, bé bị liệt chân, gọi hỏi không trả lời và được đưa đi cấp cứu.

    Bé 5 tuổi bị chó tấn công cắn rách mặt

    Bé trai bị chó cắn vào mặt - Ảnh: Tổ Quốc

    Theo đó, nạn nhân là bé Tòng Huy V. (5 tuổi ở bản Tò Lọ, xã Chiềng Đen, TP Sơn La, tỉnh Sơn La). Bé V. sau khi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, nhiều vết thương ở vùng má, môi, đầu do bị chó cắn, đã được các y, bác sỹ tận tình sơ, cấp cứu và đưa đi tiêm phòng dại. Các vết thương rất sâu và phức tạp.

    Theo lời chị Quàng Thị C. (mẹ của bé V.) chia sẻ, đây là chó nhà nuôi, vẫn theo chủ đi nương bình thường. Đến khoảng 9h ngày 6/6, chị đi nương về cùng con chó như mọi khi, trong lúc đang đang khóa cổng thì quay lại bất ngờ đã thấy cháu V. bị chó cắn rách bên trái mặt.

    Ngay sau khi xảy ra tai nạn, gia đình đã đưa bé V. đến trạm Y tế xã, được các bác sỹ chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Tại đây, bé V. đã được các y bác sỹ khoa Răng - Hàm - Mặt rửa vết thương, kiểm tra, băng ép cầm máu, tiêm kháng sinh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Ngay trong chiều cùng ngày, bé V. đã được đưa đi tiêm phòng dại.

    Sau khoảng 5 ngày điều trị nội khoa chúng tôi tiến hành khâu vết thương kỳ 2 và dự kiến sẽ điều trị tốt nhất để cháu ra viện trong thời gian sớm nhất".
    Hiện tại, tình trạng bé đã ổn định.

    Chưa kịp đến viện, sản phụ đẻ rơi con thứ 5 ngay trên đường

    Sức khỏe hai mẹ con hiện đã ổn định - Ảnh: Tổ Quốc

    Đại diện Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 5/6.

    Thời điểm trên, khoa Cấp cứu của bệnh viện nhận được tin báo về một trường hợp sản phụ đẻ rơi gần đó nên cử ngay điều dưỡng, hộ lý di chuyển nhanh đến hiện trường.

    Khi xe cấp cứu dừng trên đường Nguyễn Cư Trinh, các bác sĩ phát hiện sản phụ nằm cạnh một bé trai còn nguyên dây rốn, được người dân dùng hai tấm khăn ủ kín. Người xung quanh cho biết, sản phụ này đã sinh bé ngay tại đường.

    Ê-kíp có mặt nhanh chóng ủ ấm, cắt rốn cho bé, giữ ấm cho mẹ và chuyển hai mẹ con về bệnh viện chăm sóc tích cực, cho bé da kề da với mẹ.

    Sau một ngày theo dõi, hiện sức khỏe 2 mẹ con đã ổn định. Tỉnh lại, sản phụ cho biết đây là lần sinh con thứ 5, tuy nhiên chưa kịp đến bệnh viện thì chị đã đẻ rơi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-762019-be-trai-3-tuoi-bi-liet-hai-chan-sau-giac-ngu-trua-o-truong-hoc-a278784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan