+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/6/2020: Nuốt phải kim khâu, bệnh nhân bị đâm thủng dạ dày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kim khâu chạy khắp người, đâm thủng gan và dạ dày

    Chiếc kim được lấy ra (ảnh trái) và hình ảnh chiếc kim xuyên gan, dạ dày. (Ảnh: Vietnamnet)

    Tin tức trên Vietnamnet, nam bệnh nhân Nguyễn Cao C., 39 tuổi ở Việt Yên, Bắc Giang được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện khám do đau bụng suốt 2 ngày và ngày càng tăng, không rõ nguyên nhân.

    Tuyến dưới nghi ngờ có dị vật đường tiêu hoá nên chuyển xuống BV đa khoa tỉnh Bắc Giang điều trị tiếp trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị, ấn có phản ứng thành bụng.

    Bệnh nhân được làm xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng, chụp X-quang, cắt lớp vi tính dựng hình có thuốc cản quang, phát hiện có dị vật bằng kim loại dài khoảng 4 cm đâm xuyên thành dạ dày, gan trái.

    Khi thăm dò nội soi, bác sĩ gắp ra chiếc kim khâu dài 4cm, đường kính 1mm, sau đó khâu lại lỗ thủng dạ dày, lau rửa ổ bụng và dẫn lưu.

    Sau mổ 1 ngày, bệnh nhân được điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp, các chỉ số huyết động ổn định, vết mổ khô, có thể ngồi dậy vệ sinh cá nhân. Dự kiến bệnh nhân có thể ra viện vào đầu tuần tới.

    Bản thân anh C. không nhớ nuốt hay nằm phải kim khâu vào lúc nào và ở đâu.

    Dân Australia đổ xô đi học cách sinh tồn trong tự nhiên sau dịch

    Tạo lửa là một trong những kỹ năng cần thiết để sinh tồn. (Ảnh: Reuters).

    Theo Reuters, sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa, người dân Australia đua nhau học cách sinh tồn trong tự nhiên.

    Khóa học Bushcraft dạy học viên những kỹ năng sinh tồn cơ bản như tìm kiếm đồ ăn, nước uống, đồng thời cung cấp kiến thức sâu rộng về các nền văn hóa bản địa truyền thống.

    Theo các nhà tổ chức, chỗ trống trong các lớp nhanh chóng được lấp đầy, và danh sách chờ đăng ký ngày càng đông các học viên.

    “Nhiều người tới đây để rèn luyện tính tự giác, học cách chỉnh đốn bản thân và sinh tồn trong môi trường tự nhiên”, Gordon Dedman, giáo viên hướng dẫn tại Bushcraft chia sẻ.

    Dedman từng làm chỉ huy quân đội. Ông tin rằng nếu một người được trang bị càng nhiều kiến thức, họ sẽ càng tự tin hơn và đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

    Những người tham gia khóa học được tìm hiểu cách dựng nơi trú ẩn, tạo ra lửa, định hướng không cần la bàn, phân biệt loại hoa quả có thể ăn được trong thiên nhiên. Đôi khi, họ phải trải qua các tình huống mô phỏng rất căng thẳng như một sinh tồn thực sự.

    “Cơn sốt” khóa học sinh tồn tại Australia diễn ra sau khi người dân nơi đây chứng kiến tình trạng xô đẩy, tranh giành các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch.

    Hà Lan tạm hoãn tiêu hủy 10.000 con chồn vì bị phản đối

    Những con chồn tại một trang trại gần thị trấn Kalinkovichi, Belarus. (Ảnh: Reuters).

    Các nhà chức trách ở Hà Lan đã ra lệnh tiêu hủy 10.000 con chồn vì sợ rằng những con vật này có thể chứa virus SARS-CoV-2 và gây ra một làn sóng lây nhiễm mới sang người.

    Lệnh tiêu hủy được đưa ra sau khi các nhà khoa học ở nước này xác nhận loài chồn đang nuôi nhốt ở các trang trại để cung cấp sản phẩm lông thú cao cấp có thể lây nhiễm Covid-19 cho con người.

    Việc tiêu hủy dự định diễn ra vào thứ Sáu, ngày 5/6, nhưng đã bị hoãn vào phút cuối khi các nhà vận động bảo vệ quyền động vật lên tiếng với lý do thiếu cơ sở pháp lý. Lệnh đã bị hoãn, trong khi hệ thống pháp luật Hà Lan xem xét yêu cầu bồi thường nếu tiêu hủy.

    Chồn ở Hà Lan được nuôi để cung cấp lông thú đắt tiền cho khách hàng. Nhưng ngành công nghiệp nuôi chồn sẽ kết thúc vào năm 2023 khi lệnh cấm theo luật năm 2013 có hiệu lực.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-762020-nuot-phai-kim-khau-benh-nhan-bi-dam-thung-da-day-a326251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan