+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/8/2018: Bố dùng dao lam cắt rốn khiến con bị uốn ván sơ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 7/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 7/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bố dùng dao lam cắt rốn khiến con bị uốn ván sơ sinh

    Ngày 4/8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa phát hiện một bé sơ sinh ở xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) bị uốn ván do người nhà dùng dao lam cắt rốn. Hiện bệnh nhi vẫn phải thở máy và theo dõi tại BV.

    Khi mang thai, bà bầu cần tiêm vaccine phòng bệnh uốn ván sơ sinh. Ảnh: Phụnuvietnam

    Trước đó, bé được chuyển đến BV Đa khoa Tây Nguyên trong tình trạng co giật nhiều, sốt cao. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị uốn ván rốn, ủ bệnh 6 ngày.

    Gia đình cho biết, khi sinh tại nhà, chồng đã đỡ đẻ cho vợ và cắt rốn bằng dao lam. Ngoài ra, trong thời gian mang thai, mẹ cháu bé không tiêm vaccine phòng uốn ván.

    Theo thống kê của trung tâm, trong năm 2017, toàn tỉnh ghi nhận 8 trường hợp bị uốn ván, trong đó 5 bệnh nhi tử vong.

    Cắm sạc điện thoại khi tay vẫn còn ướt, thiếu nữ 22 tuổi bị điện giật tử vong

    Ngày 4/8, một lãnh đạo xã Hải Long (huyện Như Thanh, Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn và có một thiếu nữ bị điện giật tử vong khi cắm sạc điện thoại.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng 3/8, nạn nhân tên T. (22 tuổi) đã bị tử vong khi cắm sạc điện thoại. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân.

    Ảnh minh họa.

    Sau khi thu thập thông tin, kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng xác định nạn nhân tử vong do bị điện giật. Nguyên nhân dẫn điến vụ việc là do sạc điện thoại mà nạn nhân sử dụng bị hở, cùng với đó, thời điểm cắm sạc thì tay nạn nhân bị dính nước. Nước đã dẫn điện từ khe hở trên sạc khiến nạn nhân bị giật tử vong.

    Thi thể nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng theo phong tục địa phương.

    Bố cao 1m8, mẹ 1m7 nhưng con trai sinh ra bị lùn vì nguyên nhân không ngờ

    Có bố cao 1m82 và mẹ cao 1m7, ai cũng nghĩ Ruirui sẽ được di truyền chiều cao khủng từ bố mẹ. Nhưng không ngờ, dù đã dậy thì 2 năm nhưng cậu vẫn chưa hề "trổ mã", vóc dáng nhỏ bé hơn nhiều so với bạn bè cùng lứa. Lo lắng cho con trai, cả hai vợ chồng đã thu xếp đưa Ruirui đến bệnh viện, để bác sĩ giúp cậu trở nên cao lớn như kỳ vọng.

    Nhưng sau khi chụp X-ray, bác sĩ đã bất ngờ thông báo Ruirui đã qua giai đoạn tăng chiều cao tốt nhất. Tuổi xương của cậu đã đạt 16 và chiều cao ước tính trong tương lai là 1m6. Lời nói của bác sĩ đã khiến tất cả mọi người có mặt phải bất ngờ. 

    Không thể chấp nhận thực tế này, bố mẹ Ruirui tiếp tục đến Thượng Hải và những nơi khác để kiểm tra, nuôi hi vọng con trai mình có thể cao thêm. Nhưng dù đi đến đâu câu trả lời cũng không thay đổi, tuổi xương của Ruirui đã đạt đến 16 tuổi, chiều cao không thể tăng thêm được nữa.

    Mẹ Ruirui vừa khóc vừa nói, khi tầm 10 tuổi Ruirui luôn được khen ngợi vì có chiều cao nổi bật khiến hai vợ chồng rất yên tâm, còn chủ quan nghĩ rằng "bố mẹ cao đương nhiên con không thể thấp".

    Ảnh minh họa.

    Một vài năm trở lại đây, không hiểu lý do gì khiến chiều cao của Ruirui lại chững hẳn lại, dù cậu đã dậy thì và vỡ giọng nhưng vóc dáng vẫn không cải thiện. Đứng với bạn bè cùng tuổi đều lọt thỏm vì nhỏ bé. 

    Sau một hồi trò chuyện, các bác sĩ đã biết nguyên nhân khiến Ruirui không thể "thừa hưởng" chiều cao khủng. Công việc của bố mẹ Ruirui là kinh doanh, vô cùng bận rộn nên từ nhỏ đã để con mình sống với giúp việc. Tất cả việc ăn uống và sinh hoạt cá nhân của Ruirui đều được người giúp việc lo liệu.

    Vì tiết kiệm thời gian, người giúp việc không nấu ăn mà thường mua đồ ăn nhanh bên ngoài như: gà rán, hamburger, bánh ngọt... để cậu bé ăn qua bữa.

    Ngoài ra vì ham chơi Ruirui cũng thường xuyên nghịch điện thoại, chơi game đến qua 11h đêm mới ngủ. Thói quen sinh hoạt này đã đi theo Ruirui từ bé cho đến khi lớn. Chính vì dinh dưỡng không đủ, cộng thêm việc ngủ muộn nên chiều cao của cậu không thể phát triển.

    Sau khi biết được nguyên nhân, cha mẹ Ruirui đã vô cùng hối hận. Chỉ vì sự chủ quan, vô tâm của bản thân mà ảnh hưởng đến con trai nhiều đến vậy.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức đời sống mới nhất trong 24h qua. Kính mời quý độc giả đón đọc trong những bản tin tiếp theo.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-782018-bo-dung-dao-lam-cat-ron-khien-con-bi-uon-van-so-sinh-a239116.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan