+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/9/2019: Cụ bà 73 tuổi sinh hai bé gái khỏe mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cụ bà 73 tuổi sinh hai bé gái khỏe mạnh

    Sức khỏe của người mẹ và 2 bé gái đều ổn định - Ảnh: BBC

    BBC đưa tin cụ Mangayamma và chồng, Sitarama Rajarao, 82 tuổi, sinh sống ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ. Cặp vợ chồng luôn mong muốn có con nhưng không thể thụ thai. Họ đã thử nhiều cách và gặp rất nhiều bác sĩ trong suốt 54 năm kết hôn.

    Năm 2018, sau khi thấy một người hàng xóm 55 tuổi mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), cặp vợ chồng quyết định thực hiện phương pháp này.

    "Đây thực sự là thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi", cụ bà chia sẻ sau vài giờ hai em bé chào đời.

    Ngày 4/9, cặp sinh đôi chào đời bằng sinh mổ, phương pháp thường được lựa chọn trong những trường hợp hiếm gặp như vậy. Bác sĩ Uma Sankar, người điều trị chính cho cụ Mangayamma, cho biết sức khỏe của mẹ và các bé đều ổn định nhưng vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.

    Có con là điều quan trọng đối với cặp vợ chồng này vì trước đó, họ cảm thấy bị kỳ thị trong chính ngôi làng của mình. "Họ gọi tôi là người phụ nữ vô sinh", cụ bà Mangayamma cho biết.

    Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, cụ ông Sitarama bị đột quỵ và hiện được điều trị tại bệnh viện.

    Năm 2016, bà Daljinder Kaur, ở Ấn Độ, cũng hạ sinh một bé trai ở tuổi 70.

    Hơn 100 người ở Điện Biên nghi bị ngộ độc sau khi ăn cỗ

    Hơn 100 người dân đã phải đến truyền dịch tại trạm Y tế sau khi ăn cỗ mừng nhà mời - Ảnh: Kiến thức

    Ngày 6/9, ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Lói được biết: "Sau khi ăn cỗ tại gia đình ông Lò Văn Phênh, bà Lò Thị Liên (bản Lói 2, xã Mường Lói) ngày 4/9 đã có hơn 100 người phải cấp cứu tại trạm Y tế xã vì có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài. Đến nay vẫn có hàng chục bệnh nhân đến trạm y tế để truyền dịch giải độc”.

    Mặc dù không có trường hợp nào tử vong nhưng hiện tại số người nghi bị ngộ độc, có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy vẫn chưa dừng lại.

    Được biết, trước đó chủ nhà đã tổ chức đãi khách khoảng 60 mâm cỗ mừng nhà mới. Thực đơn gồm các món: thịt bò nộm, thịt bò xào, thịt bò luộc, thịt ngan luộc, thịt lợn nướng, rau (chế biến theo cách thức truyền thống của người dân địa phương) và rượu.

    Đến rạng sáng 5/9, nhiều người ăn cỗ đã có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, bị tiêu chảy nhiều lần nên đã “kéo” nhau đến trạm y tế xã Mường Lói để truyền dịch giải độc.

    Hiện ngành Y tế huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xuống xã Mường Lói để lấy mẫu xét nghiệm nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

    Co giật, sùi bọt mép sau uống thuốc viêm xoang mua trên mạng

    BS Võ Tuấn Khoa đang kiểm tra sức khỏe ông Đ. - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Chiều 6/9, bác sĩ (BS) Võ Tuấn Khoa, khoa Nội tiết Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết BV này vừa cứu sống trường hợp suýt chết do uống thuốc không nguồn gốc mua trên mạng.

    Trước đó, BV nói trên tiếp nhận ông NNĐ (47 tuổi, ở TP.HCM) trong tình trạng hôn mê. Người nhà cho biết ông bị viêm xoang mạn tính, trước khi nhập viện một tuần, ông Đ. đặt mua một lọ thuốc trị viêm xoang không rõ nguồn gốc trên mạng về uống.

    Sáng hôm đó, ông Đ. ăn uống và đi làm bình thường nhưng sau đó lên cơn co giật, sùi bọt mép, mất ý thức nên được đưa tới BV Nhân dân 115.

    Các BS chẩn đoán ông Đ. bị hạ đường huyết nặng nghi do dùng thuốc không rõ nguồn gốc và thuốc này có thể chứa các chất gây hạ đường huyết. Các BS nhanh chóng điều trị nội khoa, duy trì đường huyết cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe ông Đ. đã trở lại bình thường.

    Theo BS Khoa, đây là trường hợp hạ đường huyết nghiêm trọng ở người khỏe mạnh mà nguyên nhân nhiều khả năng liên quan đến việc uống thuốc không rõ nguồn gốc.

    “Người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng thuốc một cách tùy tiện vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của BS, dược sĩ để có khuyến cáo phù hợp”, BS Khoa lưu ý.

    Cụ ông 93 tuổi ở Hà Tĩnh bị chó nhà nuôi cắn nát 2 chân

    Chân ông T. trước và sau khi được điều trị do chó cắn - Ảnh: VTC News

    Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa cấp cứu cho cụ ông B.V.T. (93 tuổi) bị thương do chó nhà cắn.

    Ông T. nhập viện trong tình trạng cả 2 chân đều có nhiều vết thương nham nhở do chó cắn, chảy máu nhiều, mạch nhanh, huyết áp 80/50 mmHg. Để điều trị, ông nhập khoa Hồi sức cấp cứu gấp.

    Quá trình điều trị ông T. được các bác sĩ cho thở oxy, xử lý, làm sạch vết thương, băng cầm máu, giảm đau và hồi sức bù dịch.

    Rất may, sau khoảng 3 giờ đồng hồ, tình trạng bệnh nhân dần ổn định, bệnh nhân được xử lý khâu các vết thương hở. Bệnh nhân đang tiếp tục được chăm sóc, điều trị thêm để bảo đảm sức khỏe.

    Qua ca bệnh trên, các bác sĩ đưa ra lời khuyến cáo người dân, đặc biệt là những hộ gia đình có nuôi chó cần đặc biệt lưu ý, tiêm phòng dại đầy đủ cho con vật, tránh thả rông. Khi dắt chó ra ngoài, cần rọ mõm cho thú nuôi. Tuyệt đối không được để con vật lại gần trẻ nhỏ để hạn chế nguy hiểm cho các bé.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-792019-cu-ba-73-tuoi-sinh-hai-be-gai-khoe-manh-a291881.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan