+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/6: Vợ giấu chuyện chồng qua đời, nhận hộ lương hưu 6 năm

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vợ giấu chuyện chồng qua đời, nhận hộ lương hưu 6 năm

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Cơ quan chức năng vừa phát hiện người phụ nữ họ Qian giấu chuyện người chồng họ Zhong qua đời, tiếp tục nhận lương hưu hàng tháng của ông suốt 6 năm qua. Theo thông tin từ cảnh sát, bà Qian đã gian lận số tiền lên tới hơn 270.000 NDT (gần 973 triệu đồng).

    tin tuc doi song ngay 86 vo giau chuyen chong qua doi nhan ho luong huu 6 nam1
    Người phụ nữ giấu chuyện chồng qua đời, thay ông nhận lương hưu hàng tháng suốt 6 năm qua. Ảnh minh họa

    Được biết, ông Zhong không may bị ngã bất tỉnh ở nhà vào tháng 12/2009. Sau cú ngã đó, ộng bị liệt nửa người. Vợ và những người thân khác trong gia đình không hề chăm sóc, bỏ mặc ông ở bệnh viện. Ngay cả sau khi ông qua đời vào tháng 8/2015, bà Qian cũng không tới nhận, để thi thể của ông nằm lại trong nhà xác bệnh viện dưới dạng vô thừa nhận 6 năm trời.

    Người phụ nữ này sau đó nói với nhân viên chính quyền rằng ông Zhong bị mất tích, gia đình vẫn đang tìm kiếm suốt nhiều năm qua. Ông Zhong chỉ bị phát hiện đã qua đời khi chính quyền địa phương tiến hành điều tra dân số. Theo tiết lô của một nhân viên chính quyền, bà Qian nhất định không chịu ký vào tờ khai dân số, cho biết ông Zhong đang sống trong viện dưỡng lão.

    Khi được hỏi tại sao không thông báo cho cảnh sát địa phương để thay đổi thông tin về tình trạng hiện tại của ông Zhong, bà Qian khẳng định không biết chuyện chồng đã qua đời. Tuy nhiên, một nhân viên ở bệnh viện địa phương cho biết bệnh viện đã cố gắng liên lạc với bà Qian cũng như con gái của ông Zhong nhưng không được. Hiện, tòa án đang xem xét tội danh lừa đảo và bỏ mặc thi thể đối với bà Qian.

    Phẫu thuật lấy tăm tre dài 6cm đâm thủng lòng ruột bệnh nhân

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Bệnh viện Việt Đức vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt 30 cm hồi tràng tổn thương, lập lại lưu thông đường tiêu hóa, lấy dị vật ra khỏi lòng ruột cho một nam bệnh nhân. Được biết, bệnh nhân P.T.V (57 tuổi) đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo, sốt nhẹ, đau vùng hố chậu bên trái, ấn vào vùng hố chậu trái thấy khối căng và đau.

    Theo chia sẻ của gia đình, bệnh nhân xuất hiện triệu chức đau bụng cách đây 1 tháng, đã đi khám và được chẩn đoán viêm ruột. Bệnh nhân được điều trị nội khoa, sử dụng kháng sinh truyền dịch giảm đau nhưng vẫn thấy đau bụng tăng lên vùng hố chậu trái.

    tin tuc doi song ngay 86 vo giau chuyen chong qua doi nhan ho luong huu 6 nam2
    Bác sĩ kiểm tra cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Sức khỏe & Đời sống

    Tại bệnh viện Việt Đức, nam bệnh nhận được thăm khám và cho thực hiện các chỉ định cận lâm sàng gồm siêu âm, chụp cắt lớp vi tính. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị một chiếc tăm tre dài 6cm đâm xuyên qua lòng ruột. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc khu trú do thủng ruột non do dị vật.

    Các bác sĩ sau đó đã nhanh chóng tiến hành ca mổ để xử lý và lấy dị vật ra khỏi lòng ruột cho bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, bụng mềm. Hiện, bệnh nhân đã được rút xông dạ dày, có thể ăn uống nhẹ và đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

    Cặp chị em sinh đôi cùng nhau đón sinh nhật 100 tuổi

    Elaine Foster và Evelyn Foster là chị em song sinh giống nhau “như hai giọt nước” đến từ Bowie, bang Maryland (Mỹ). Hai cụ bà vừa đón sinh nhật 100 tuổi của mình bên người thân và bạn bè. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của bà Elaine và bà Evelyn, nhà hàng yêu thích của cả hai đã gửi hoa, bóng bay, giỏ quà, kèm theo phiếu quà tặng để chúc mừng.

    tin tuc doi song ngay 86 vo giau chuyen chong qua doi nhan ho luong huu 6 nam3
    Cặp chị em song sinh Elaine Foster và Evelyn Foster.

    Người thân của cặp song sinh này chia sẻ, hai cụ bà sống thọ như vậy là nhờ họ biết tự chăm sóc bản thân và chăm đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm. Hai cụ bà ăn thịt xông khói và trứng vào các buổi sáng và uống mỗi ngày một ly rượu vang. Cả hai từng hút thuốc lá nhưng đã từ bỏ hoàn toàn cách đây nhiều năm.

    Mặc dù tuổi đã cao, cả hai vẫn còn rất minh mẫn và am hiểu công nghệ. Bà Elaine và bà Evelyn có thể sử dụng thành thạo iPhone, chơi game trên máy tính, thanh toán các hóa đơn trực tuyến không khác gì người trẻ tuổi.

    Cặp chị em song sinh này đều là góa phụ, trước đây từng làm việc cho chính phủ. Hiện, họ sống cùng nhau và ở với chắt trai Darvell Green. Anh Darvell tiết lộ cả hai cụ bà đều có thể tự làm nhiều việc. Một người bạn của gia đình thường đến giúp giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, đưa họ đi spa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8-6-2021-vo-giau-chuyen-chong-qua-doi-nhan-ho-luong-huu-6-nam-a503177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan