+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/6: Cứu sống nam bệnh nhân 71 tuổi bị vỡ tim

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/6/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống nam bệnh nhân 71 tuổi bị vỡ tim

    Theo báo Tin Tức, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa cứu sống nam bệnh nhân L.V.H (71 tuổi, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long) bị vỡ tim, là biến chứng nặng của nhồi máu cơ tim cấp, có tỉ lệ tử vong rất cao.

    tin tuc doi song ngay 86 cuu song nam benh nhan 71 tuoi bi vo tim
    Bệnh nhân hiện đang được theo dõi và điều trị tại phòng nội trú. Ảnh: Báo Cần Thơ

    Được biết, người bệnh có tiền sử bệnh tim thiếu máu cục bộ nhưng điều trị không liên tục, không theo phác đồ. Ngày 25/5, cách thời điểm nhập viện khoảng 3 tiếng, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở kèm theo đau tức ngực trái, mệt mỏi tăng lên nhiều nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long điều trị.

    Kết quả thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, siêu âm cho thấy người bệnh đã có nhiều máu trong màng tim, dấu hiệu điển hình của vỡ tim do nhồi máu cơ tim. Qua chụp mạch vành cấp cứu, các bác sĩ phát hiện người bệnh bị hẹp 3 nhánh mạch vành. Bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp vỡ thành tự do thất trái, nhồi máu cơ tim cấp.

    Sau khi hội chẩn, ekip bác sĩ quyết định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp khâu lỗ thủng thành tim và bắc cầu mạch vành. Ca phẫu thuật được thực hiện trong khoảng 4 tiếng. Bệnh nhân hiện tỉnh, huyết động tạm ổn, chỉ số sinh hiệu ổn định, đang theo dõi và điều trị tại phòng nội trú.

    Tràn dịch màng phổi sau khi tự ý tiêm đau cột sống thắt lưng

    Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ ThS.BS CKII Nguyễn Thị Hương Giang – Trưởng đơn vị Nội yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết đơn vị này vừa điều trị thành công cho bệnh nhân P.X.B (41 tuổi, ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) bị nhiễm khuẩn huyết do Staphylococcus aureus.

    Người bệnh bị đau cột sống thắt lưng nhiều năm. Gần đây, qua giới thiệu của người quen, bệnh nhân tìm đến 1 người tự nhận có khả năng điều trị đau cột sống. Sau khi tiêm, bệnh nhân không đỡ đau mà tình trạng còn tiến triển nặng dần lên, đau cột sống tăng, đau lan xuống mặt sau đùi, sốt cao 39.5 độ C.

    tin tuc doi song ngay 86 cuu song nam benh nhan 71 tuoi bi vo tim1
    Các bác sĩ kiểm tra tình trạng của người bệnh. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng, sốt cao, viêm phổi, tràn dịch màng phổi, đau nhiều vùng cột sống thắt lưng. Cấy máu có nhiễm khuẩn huyết do Staphylococcus aureus.

    Kết quả chụp cộng hưởng từ cột sống thắng lưng (MRI CSTL) cho thấy hình ảnh rách vòng xơ và thoát vị đĩa đệm L4 -L5, L5-S1 có chèn ép rễ. Sau 2 ngày được các bác sĩ và điều dưỡng điều trị, chăm sóc, bệnh nhân đã cắt sốt, đỡ đau cột sống thắt lưng. Tình trạng của người bênh hiện ổn định và đã được xuất viện.

    Bóc tách khối u trung thất nặng 2kg cho bệnh nhân 50 tuổi

    VTC News đưa tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với ekip bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM phẫu thuật bóc tách thành công khối u trung thất kích thước lớn (20 x 10 cm), trọng lượng 2kg cho bệnh nhân A.B. (50 tuổi, trú xã Măng Bút, huyện Kon Plông, Kon Tum).

    tin tuc doi song ngay 86 cuu song nam benh nhan 71 tuoi bi vo tim3
    Ekip bác sĩ tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u cho bệnh nhân. Ảnh: VTC News

    Trước đó, người bệnh nhập viện trong tình trạng đau ngực trái, đau tăng dần kèm mệt mỏi. Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ phát hiện một khối u kích thước lớn ở trung thất của bệnh nhân. Sau quá trình hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật bóc khối u này.

    Theo bác sĩ CKII Phạm Thanh Việt, Trưởng khoa Ngoại chấn thương, khối u dính chặt vào các thùy phổi, màng ngoài tim, thành ngực và các mạch máu lớn. Khi tiến hành bóc tách, các bác sĩ đã thực hiện nội soi gỡ dính và đánh giá khối u, sau đó mở ngực cắt toàn bộ khối u.

    Quá trình thực hiện đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ cao. Ekip mổ đã bóc tách thành công khối u sau 6 tiếng. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, người bệnh đang được các y, bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8-6-2022-cuu-song-nam-benh-nhan-71-tuoi-bi-vo-tim-a540287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan