+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/3: Bé 7 tuổi tử vong do cắm thìa kim loại vào ổ điện

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 7 tuổi tử vong do cắm thìa kim loại vào ổ điện

    Ngày 8/3, Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhi 7 tuổi, trú tại TP Hạ Long.

    Theo VietNamNet, bệnh nhi được đưa đến viện trong tình trạng mất ý thức, ngừng thở tím tái toàn thân, mạch cảnh và mạch bẹn không bắt được, đồng tử hai bên giãn tối đa, mất phản xạ ánh sáng, vết bỏng cháy lòng bàn tay phải, ngón cái bàn chân phải.

    tin tuc doi song ngay 93 be 7 tuoi tu vong do cam thia kim loai vao o dien1
    Bệnh nhi 7 tuổi bị điện giật tử vong do cắm thìa kim loại vào ổ điện. Ảnh minh họa

    Trước đó, bệnh nhi được phát hiện bất tỉnh khi bị điện giật do cắm thìa kim loại vào ổ điện. Sau khi thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán ngừng tuần hoàn hô hấp và được các y bác sĩ cấp cứu ngay lập tức nhưng đã ngừng tuần hoàn. Sau 60 phút nỗ lực cấp cứu, bệnh nhi vẫn không có dấu hiệu hồi phục tuần hoàn và đã tử vong.

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuyền – Phụ trách Đơn nguyên Cấp cứu, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết điện giật ở trẻ em là một tai nạn sinh hoạt thường gặp do sự xao nhãng, bất cẩn của các bậc phụ huynh trong quá trình chăm sóc con.

    Đây là trường hợp trẻ tử vong do điện giật rất đáng tiếc. Đồng thời, sự việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh các cha mẹ cần chú ý hơn tới việc trông nom và chăm sóc con trẻ để tránh các tai nạn không mong muốn xảy ra.

    Người đàn ông trả tiền thuê nhà 8 năm mới biết chủ nhà là vợ mình

    Mạng xã hội xứ Trung gần đây xôn xao trước đoạn video của một người đàn ông ở Hải Khẩu, Hà Nam (Trung Quốc). Trong video, người đàn ông kể cách đây 8 năm, anh và vợ kết hôn, sau đó ra ở riêng, không sống chung với bố mẹ.

    Do điều kiện kinh tế chỉ ở mức vừa phải, chưa tích góp đủ tiền để mua nhà nên hai người đã đi thuê. Mới đây, người đàn ông vừa ngỡ ngàng vừa bực tức khi phát hiện chủ nhân của căn nhà mà anh trả tiền thuê suốt 8 năm qua lại chính là vợ mình. Được biết, tiền thuê nhà mỗi tháng là 8.000 NDT (khoảng 29 triệu đồng).

    tin tuc doi song ngay 93 be 7 tuoi tu vong do cam thia kim loai vao o dien2
    Cô vợ che mặt, có chút ngượng ngùng khi chồng biết sự thực về căn nhà đang thuê.

    “Hôm nay cảnh sát đến kiểm tra giấy phép cư trú, tôi đã thấy căn nhà thuộc quyền sở hữu của cô. Tại sao cô lại lừa dối tôi? Suốt 8 năm nay, thu nhập của tôi thấp nhưng tháng nào cô cũng bắt tôi góp 4.000 NDT (khoảng14,5 triệu đồng) để trả cho chủ nhà. Hóa ra tiền đó vào túi cô. Tôi đi làm mỗi ngày, về nhà lại làm việc nhà, chăm sóc con cái. Vậy mà cô lại lấy tiền thuê nhà của tôi? Cô trả lại cho tôi đi”, người đàn ông tức giận nói.

    Biết không thể tiếp tục giấu diếm, người vợ lấy tay che mặt, có chút ngượng ngùng. Trong 8 năm qua, với số tiền 4.000 NDT mỗi tháng, người chồng đã đưa cho vợ khoảng 380.000 NDT (khoảng 1,3 tỷ đồng) để đóng tiền thuê nhà. Sự việc hiện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

    Cấp cứu bệnh nhân bị vỡ lá lách phức tạp, chấn thương thận trái

    Công An TP Đà Nẵng đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng vừa cấp cứu thành công bệnh nhân bị ô tô tông trúng. Cụ thể, bệnh nhân tên N.T.T (trú tại Điện Hòa, Quảng Nam), được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm, da xanh, niêm mạc nhợt, đau tức bụng, nghi vỡ các tạng trong ổ bụng.

    Kết quả thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng (Chụp CT có thuốc) ghi nhận bệnh nhân bị vỡ lách độ IV (trực dưới của lách) – máu đang chảy; đứt động mạch rốn lách vỡ nát trực dưới lách mất khoảng 1.6l máu sau gần 30 phút vỡ, dịch máu ở ổ bụng 2 cộng, dập nhu mô cực trên thận trái.

    Nhận thấy tình trạng bệnh nhân vô cùng nguy kịch, đe dọa tới tính mạng, kíp trực cấp cứu nhanh chóng thực hiện hồi sức cấp cứu, hội chẩn toàn viện. Nếu không cấp cứu kịp thời và tiến hành cầm máu thì tính mạng người bệnh sẽ gặp nguy hiểm, các bác sĩ khoa Ngoại quyết định mổ cấp cứu khẩn cấp.

    tin tuc doi song ngay 93 be 7 tuoi tu vong do cam thia kim loai vao o dien3
    Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân. Ảnh: Công An TP Đà Nẵng

    Sau khi giải thích và đưa ra lời khuyên cho người nhà, các bác sĩ đã tiến hành cắt lách cấp cứu, hồi sức tích cực, truyền máu kịp thời cứu sống bệnh nhân. Trong quá trình mổ máu chảy trong ổ bụng khoảng 1600ml, kíp mổ đã khống chế kẹp cuống lách và cắt lách toàn bộ.

    Ca phẫu thuật được thực hiện thành công sau 30 phút. Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, da niêm mạc hồng, đang được theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại, dự kiến được ra viện trong vài ngày tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9-3-2022-be-7-tuoi-tu-vong-do-cam-thia-kim-loai-vao-o-dien-a530495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan