+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/6: Người đàn ông 20 năm sống một mình giữa sa mạc

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông 20 năm sống một mình giữa sa mạc

    Ông Anand Dhawaj Negi sinh ra ở làng Sunam (Kinnaur, Himachal Pradesh, Ấn Độ). Kể từ sau khi nghỉ hưu vào năm 2003, ông Anand đã chuyển tới sống ở một sa mạc với mục đích của ông là tạo ra ốc đảo xanh giữa vùng Himachal Pradesh. Được biết, ông Anand trước đó từng làm việc trong bộ phận tài chính phụ trách chương trình phát triển sa mạc.

    Thử thách đầu tiên mà ông Anand gặp phải là số hạt giống gieo trồng không nhận đủ lượng nước tưới cần thiết. Sau quá trình nghiên cứu, ông bắt đầu trồng cây theo đường viền, xới đất theo độ cao nhất định nhằm tiết kiệm nước mưa và giảm xói mòn. Bên cạnh đó, ông cũng kết hợp với người dân địa phương để tạo các kênh thủy lợi dẫn dòng chảy từ các sông băng cách đó 25 km.

    tin tuc doi song ngay 96 nguoi dan ong 20 nam song mot minh giua sa mac1
    Ông Anand đặt mục tiêu biến ốc đảo nhỏ thành một khu rừng lớn.

    Một thử thách nữa mà ông Anand phải đối mặt là tình trạng đất cát thiếu dinh dưỡng để các loài cây có thể phát triển. Để giải quyết vấn đề này, ông xây dựng một trang trai nuôi khoảng 300 con dê. Phân dê sau đó được đem trộn với giun đất để tăng hàm lượng nitơ trong đất lên gấp đôi.

    Bên cạnh đó, ông trồng cỏ ba lá trên diện tích lớn xung quanh ốc đảo, khi cây phân hủy giúp ích cho đất. Cỏ ba lá thu hút nhiều thỏ rừng đến ốc đảo, tuy nhiên chúng không phá hủy cây trồng.

    Với việc áp dụng nhiều biện pháp canh tác khoa học khác nhau, quá trình tạo ra ốc đảo xanh của ông Anand đã đạt kết quá tốt, tỷ lệ cây chết giảm từ 85% xuống còn 1%. Được biết, ông đã thử trồng thêm một số loài cây có giá trị như khoa tây, đậu xanh, táo, mơ hay đậu tây. Mục tiêu lâu dài của ông là biến ốc đảo nhỏ này thành một khu rừng lớn.

    Vợ bất ngờ phát hiện quỹ đen của chồng trong lúc lau nhà

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra ở Trung Quốc. Một ngày nọ, người vợ đang lau nhà thì vô tình phát hiện một viên gạch có dấu hiệu lạ. Viên gạch thụt hẳn xuống, thấp hơn so với những viên còn lại. Chưa kể, bề mặt viên gạch đầy vết nứt ngang nứt dọc.

    Người vợ sau đó đã hỏi chồng về viên gạch lạ, tuy nhiên anh chồng khẳng định đó chẳng phải việc gì to tát. Cảm thấy không yên tâm, người vợ yêu cầu chồng cạy viên gạch lạ lên. Dưới sự thúc giục của vợ, anh chồng không thể tìm cớ thoái thác, đành phải làm theo.

    tin tuc doi song ngay 96 nguoi dan ong 20 nam song mot minh giua sa mac2
    Quỹ đen được người chồng giấu dưới viên gạch trên sàn nhà.

    Viên gạch vừa được cậy lên, người vợ không khỏi choáng váng khi thấy bên dưới có 10 tờ tiền mệnh giá 50 NDT được xếp ngay ngắn. Nhìn cách xếp tiền, người vợ khẳng định có người cố ý đặt vào, không khỏi tức giận và bắt đầu vặn hỏi chồng.

    Người chồng cuối cùng đành phải nói ra sự thật. Hóa ra, số tiền dưới viên gạch chính là quỹ đen mà anh đã lén lút cất giấu bấy lâu. Anh cố gắng cất giấu thật cẩn thận nhưng không ngờ lại bị vợ phát hiện chỉ sau một lần lau nhà.

    Vợ mới hiến thận cho vợ cũ của chồng

    Bà Mylaen Merthe (59 tuổi) đã phải chống chọi với bệnh thận suốt nhiều năm nay. Sức khỏe của bà trở nên tồi tệ hơn vào năm 2020. Khi nhập viện vào tháng 11/2020, thận của bà chỉ hoạt động ở mức 8%. Anh trai của bà đề nghị hiến thận nhưng không phù hợp.

    Chồng cũ của bà Mylaen là ông Jim Merthe. Ông bà đã ly hôn gần 20 năm nhưng vẫn rất hòa thuận, cùng nhau nuôi dạy hai con. Sau khi chia tay bà Mylaen, ông Jim gặp và yêu bà Debby Neal-Strickland (56 tuổi). 10 năm sau ngày hẹn hò đầu tiên, ông Jim và bà Debby đã chính thức về chung một nhà.

    tin tuc doi song ngay 96 nguoi dan ong 20 nam song mot minh giua sa mac3
    Bà Debby (ngồi) đã hiến một quả thận cho vợ cũ của chồng.

    Được biết, bà Mylaen và và Debby luôn rất thân thiện với nhau trong các cuộc họp gia đình. Tuy nhiên, điều khiến mọi người ngạc nhiên hơn là bà Debby đã tình nguyện hiến một quả thận cho bà Mylaen. Ca cấy ghép được thực hiện sau 2 ngày bà Debby và ông Jim tổ chức đám cưới.

    Chia sẻ về hành động hiến thận cho vợ cũ của chồng, Debby cho biết bà quyết định làm như vậy sau khi biết con gái bà Mylaen sắp sinh em bé. Mong muốn hiến thận còn bắt nguồn từ việc bà Debby phải chứng kiến anh trai qua đời nhiều năm trước, trong lúc đang chờ được ghép 2 lá phổi. Bà từng đề nghị hiến một trong những lá phổi của mình cho anh nhưng không phù hợp.

    Sau ca cấy ghép thành công, bà Mylaen đã chuyển tới sống cùng con gái và đứa cháu mới sinh. Bà Debby và bà Mylaen hiện coi nhau như chị em, cầu nguyện cho nhau và đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch của đại gia đình vào hè năm nay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9-6-2021-nguoi-dan-ong-20-nam-song-mot-minh-giua-sa-mac-a503299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan