+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/6: Thanh niên hôn mê sau khi chạy bộ trong thời tiết nắng nóng

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/6/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên hôn mê sau khi chạy bộ trong thời tiết nắng nóng

    Báo Nhân Dân đưa tin, khoa Hồi sức nội và chống độc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận trường hợp nam thanh niên 29 tuổi có chẩn đoán sốc nhiệt có tổn thương tạng. 

    Người bệnh được chuyển từ Bệnh viện huyện Thạch Thất đến với chẩn đoán sốc nhiệt có tổn thương tạng (gan, thận, huyết học). Bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức nội và chống độc - Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ngày 22/5/2023.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 962023 thanh nien hon me sau khi chay bo trong thoi tiet nang nong
    Người bệnh hoa mắt, chóng mặt, nóng bừng toàn thân rồi nhanh chóng hôn mê sau khi chạy bộ khoảng 5km. Ảnh: Nhân Dân

    Theo lời kể của gia đình, sau khi chạy bộ được khoảng 5km vào lúc 17h, bệnh nhân thấy hoa mắt, chóng mặt, nóng bừng toàn thân, sau đó nhanh chóng đi vào hôn mê và được người nhà kịp thời đưa vào cấp cứu.

    Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân có tình trạng tăng men cơ creatinin kinase (CK) 1.080.000 U/l; men gan tăng GOT 1800 U/l, GPT 14000 U/l; suy thận mức lọc cầu thận giảm 50 ml/ phút; giảm tiểu cầu 84 G/l, chức năng đông máu giảm, phần trăm prothrombin (PT) 55%.

    Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được kiểm soát thân nhiệt, truyền dịch, bù điện giải và các phương pháp điều trị nội khoa tích cực khác. Sau hơn 1 tuần, bệnh nhân đã cải thiện chức năng các tạng, ra viện và không để lại di chứng.

    Người phụ nữ bị biến chứng sau phẫu thuật hút mỡ bụng

    Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đang tiếp nhận điều trị và chăm sóc hồi sức tích cực cho một nữ bệnh nhân 50 tuổi (trú tại quận 7, TP.HCM) bị biến chứng sau phẫu thuật hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện, theo VOV.

    Trước đó, tối ngày 6/6, người bệnh nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê, tay chân lạnh, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Người bệnh mất máu nhiều sau biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ.

    Tại đây, sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Khi mổ, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương động mạch ở một mạch máu lớn và đã được khâu cầm máu. Các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân mất đến 6 lít máu.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 962023 thanh nien hon me sau khi chay bo trong thoi tiet nang nong1
    Người phụ nữ bị biến chứng sau phẫu thuật hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện. Ảnh: VOV

    Sau 2 ngày điều trị, người bệnh đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, mạch và huyết áp tốt. Tại vị trí chảy máu ghi nhận đã cầm máu. ThS.BS Phạm Minh Huy - khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, rất may là bệnh nhân vào viện kịp thời nên bù máu kịp, các tổn thương cơ quan đã hồi phục, không để lại di chứng. Bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Cứu bé 12 tuổi ngã vỡ lún xương sọ

    Theo tờ Tri Thức Trực Tuyến, tối ngày 7/6, các bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận bệnh nhi L.T.A (12 tuổi, ở phường Hà Tu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trong tình trạng lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm, lộ xương sọ vỡ, hộp sọ biến dạng nghiêm trọng.

    Ekip đã trực nhanh chóng sơ cứu, khảo sát toàn thân, chụp cắt lớp vi tính đánh giá và chuyển thẳng bệnh nhi vào phòng mổ. Ngay sau đó, kíp mổ liên khoa Gây mê hồi sức, Phẫu thuật Thần kinh - Cột sống được huy động, hội chẩn trực tiếp và phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm cho bệnh nhi.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 962023 thanh nien hon me sau khi chay bo trong thoi tiet nang nong2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Các phẫu thuật viên mở xương sọ, cầm máu nhu mô não, sau đó loại bỏ tổ chức não tổn thương và tạo hình lại hộp sọ.

    Sau 3 giờ phẫu thuật với 750 ml máu truyền bổ sung cho bệnh nhi, các tổn thương đã được xử lý thuận lợi, an toàn. Bệnh nhi tạm thời qua cơn nguy kịch, được tiếp tục theo dõi tại khoa Phẫu thuật Thần kinh - Cột sống.

    Các bác sĩ cho biết, việc chậm trễ phẫu thuật sẽ bỏ lỡ cơ hội cứu sống bệnh nhân. Bệnh nhân được xử lý tốt các tổn thương thần kinh sẽ hạn chế di chứng nguy hiểm, tăng khả năng phục hồi, nâng cao chất lượng cuộc sống về sau.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9-6-2023-thanh-nien-hon-me-sau-khi-chay-bo-trong-thoi-tiet-nang-nong-a578247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan