+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/9: Bé trai 8 tuổi bị mũi tên đâm xuyên nhãn cầu vào nền sọ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 8 tuổi bị mũi tên đâm xuyên nhãn cầu vào nền sọ

    Người Lao Động đưa tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum hiện đang điều trị cho bệnh nhi bi thương do mũi tên kim loại bắn cắm trúng vùng đầu. Bệnh nhi là bé A.T (8 tuổi, trú tại xã Đắk Choong, huyện Đắk Glei).

    Trước đó, bệnh nhi cùng người khác trong làng đi săn chuột. Trong lúc đi săn, một mũi tên đã vô tình bắn trúng vào mắt bệnh nhi, găm sâu vào bên trong. Phát hiện ra sự việc, người thân đã nhanh chóng đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

    tin tuc doi song ngay 89 be trai 8 tuoi bi mui ten ban xuyen mat khi di san chuot1
    Dị vật là một thanh kim loại được mài sắc nhọn có kích thước 0,5x8cm được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: Người Lao Động

    Bệnh nhi nhập viện cấp cứu trong tình trạng mắt trái sưng, chảy máu và có dị vật cản quang đâm xuyên. Sau khi tiến hành thăm khám và chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện dị vật là một kim khí tự chế, cắm xuyên nhãn cầu, đi vào đến nền sọ.

    Bệnh nhi đã được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy bỏ nhãn cầu, lấy bỏ dị vật trong hố mắt và trong sọ. Dị vật được lấy ra là một thanh kim loại được mài sắc nhọn có kích thước 0,5x8cm. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ mắt trái vì bệnh nhi bị đứt rách, tổn thương nghiêm trọng phần mắt. Hiện, tình hình sức khỏe bệnh nhi đã dần ổn định.

    Gắp chiếc van xe đạp ra khỏi dạ dày bé trai 30 tháng tuổi

    Báo Tin tức TTXVN cho biết, vào ngày 8/9, bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám độc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đã thông tin về trường hợp bé trai nuốt van xe đạp vào bụng. Theo đó, bệnh nhi là N.A.T (30 tháng tuổi, ở xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

    Bệnh nhi được gia đình đưa đến Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương vào khoảng 11h30 ngày 7/9. Thời điểm đó, bệnh nhi ở trong tình trạng đau, kích thích, sợ hãi, buồn nôn và nôn.

    Hình ảnh chụp X-quang cho thấy dị vạt là một chiếc van xe đạp nằm lẫn thức ăn trong dạ dày bệnh nhi. Người nhà cho hay bệnh nhi trước đó đã nuốt chiếc van xe đạp cũ, là vật mà anh trai bé thường chơi.

    Theo đánh giá của các bác sĩ, bệnh nhi mới ăn no nên việc gắp dị rất rất dễ gây sặc, kèm theo nhiều hệ lụy về hô hấp, dễ gây sang chứng thực quản vì dị vật dài, bề mặt sần sùi. Qua quá trình hội chẩn, các bác sĩ nhận định gây mê toàn thân, nội soi gắp dị vật là phương pháp duy nhất.

    Ca nội soi diễn ra hơn 1 tiếng đồng hồ. Chiếc van xe đạp đã được các bác sĩ gắp ra khỏi dạ dày bệnh nhi một cách an toàn. Bệnh nhi hiện có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định, sẽ sớm được xuất viện.

    Cứu sống bệnh nhân vỡ bị vỡ thận

    Theo thông tin từ báo Bắc Giang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang mới đây đã cứu sống bệnh nhân bị vỡ thận do chấn thương. Cụ thể, bệnh nhân là bà Đ.T.C (SN 1963, trú tại thôn Ngọc Thành, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa).

    tin tuc doi song ngay 89 be trai 8 tuoi bi mui ten ban xuyen mat khi di san chuot2
    Bệnh nhân hiện đang được điều trị tích cực sau phẫu thuật. Ảnh: Báo Bắc Giang

    Tối ngày 7/9, bệnh nhân bị ngã từ độ cao 2m xuống nền đất và bị đau dữ dội vùng thắt lưng. Gia đình đã đưa bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa cấp cứu. Bệnh nhân được chẩn đoán bị chấn thương thận, trong niệu quản có sỏi to, ứ nước thận phải và có chỉ định chuyển tuyến tỉnh.

    Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, bệnh nhân được chuyển phẫu thuật cấp cứu vì vỡ thận gây chảy máu, ngấm nước tiểu ra xung quanh. Các bác sĩ đã tiến hành môt nội soi lấy sỏi, máu tụ, làm sạch nước tiểu ngấm xung quanh để thận lưu thông bình thường, sau đó khâu bảo tồn vùng chấn thương.

    Ca phẫu thuật kéo dài 90 phút. Tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định. Bệnh nhân đang được điều trị tích cực sau phẫu thuật.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9-9-2021-be-trai-8-tuoi-bi-mui-ten-dam-xuyen-nhan-cau-vao-nen-so-a512640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan