+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11: Hạt thóc “đi lạc” trong bàng quang của bé gái

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hạt thóc “đi lạc” trong bàng quang của bé gái 26 tháng tuổi

    Hình ảnh hạt hóc qua nội soi bàng quang xác định và sau khi được lấy ra. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai vừa tiến hành nội soi xác định và gắp một hạt thóc bên trong bàng quang của bé gái M.B.N. (26 tháng tuổi, Bảo Nhai, Bắc Hà, Lào Cai).

    Bé N. chơi ở sân khi mẹ đang phơi thóc. Khi thấy bé khóc kêu đau vùng niệu đạo, sinh dục, gia đình đưa ngay đến phòng khám khu vực Bảo Nhai (Bắc Hà) đế gắp hạt thóc nhưng không kết quả.

    Khi vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, bé không sốt, mỗi lần đi tiểu tiện thì khó chịu đau buốt, nước tiểu không có máu, bồn chồn, ăn kém, ngủ chập chờn không yên.

    Bệnh nhân được làm các xét nghiệm, siêu âm bụng, bàng quang và chụp X-quang hệ tiết niệu không chuẩn bị nhưng không xác định được hình ảnh dị vật. Hội chẩn chuyên môn với khả năng có dị vật trong bàng quang hoặc trong âm đạo và quyết định nội soi cấp cứu để xác định và gắp dị vật cho bệnh nhân.

    Quá trình soi phải rất thận trọng, sử dụng ống soi niệu quản vì đường niệu đạo của trẻ nhỏ rất dễ bị tổn thương. Sau khoảng 30 phút thực hiện, các bác sỹ khoa Ngoại Tiết niệu đã xác định và lấy ra được hạt thóc trong bàng quang cho bệnh nhân mà không xảy ra tai biến, biến chứng nào.

    Bệnh nhân được xuất viện sau 2 ngày điều trị khiến gia đình "thở phào nhẹ nhõm".

    Bị ngộ độc nghi do ăn cá chình

    Cá chình bông. (Ảnh minh họa)

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà vừa điều trị thành công cho bệnh nhân Phạm Minh Đ. (26 tuổi, trú tại xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang) nghi bị ngộ độc sau khi ăn cá chình bông. Hiện nay, sức khoẻ của bệnh nhân ổn định, đã được chuyển lên Khoa Nội thần kinh để được tiếp tục theo dõi.

    3 ngày trước, bệnh nhân mua con cá chình bông nặng khoảng 4kg ở gần nhà. Bệnh nhân chia một nửa cho người thân tại thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh), số còn lại đem kho và gọi một người bạn đến ăn cùng.

    Sau khi ăn xong, anh Đ. xuất hiện các triệu chứng nôn, tiêu chảy, tê cứng tay, chân. Ngày 6/11, sau khi nhận tin 3 người được anh Đ. tặng cá chình ở thị trấn Vạn Giã bị ngộ độc phải nhập viện, anh Đ. được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị.

    Tại đây, anh Đ. được các bác sĩ chẩn đoán nghi bị ngộ độc do ăn phải lòng cá chình. Nhiều khả năng trong lòng cá chình có hàm lượng kim loại nặng cao, các loại thức ăn trong ruột của cá chình chưa được làm sạch nên độc tố vẫn còn đã khiến người ăn bị ngộ độc.

    Được biết, 3 người thân của bệnh nhân Đ. ở Vạn Ninh cũng có dấu hiệu bị ngộ độc tương tự, được điều trị tại trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh. Hiện nay, sức khỏe đều ổn định.

    Bé 2 tuổi bỏng thực quản do nuốt pin cúc áo

    Bé gái 2 tuổi nuốt viên pin cúc áo. (Ảnh: VTV)

    Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa) vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhi bị dị vật thực quản.

    Bé gái 2 tuổi nuốt viên pin cúc áo, viên pin bị kẹt lại ở thực quản. Sau hơn 4 tiếng nuốt viên pin, bé mới được đưa đến khám tại bệnh viện khám.

    Tại bệnh viện, qua thăm khám và nội soi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện viên pin đã làm bỏng thực quản và cháy đen bề mặt. Sau đó, bệnh nhi được nội soi lấy viên pin ra ngoài.

    Để phòng tránh các tai nạn đáng tiếc do pin cúc áo gây ra, bác sĩ khuyến cáo: Các bậc phụ huynh cần hết sức cảnh giác khi để các đồ vật kích thước nhỏ trong nhà, khi bắt gặp những trường hợp tương tự nên nhanh chóng đưa con cháu đến bệnh viện sớm để lấy dị vật ra bằng thủ thuật nội soi tiêu hóa.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-911-hat-thoc-di-lac-trong-bang-quang-cua-be-gai-a345358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan