+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11/2018: Cô dâu 62 tuổi viết tâm thư phản pháo cộng đồng mạng “cực gắt”

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô dâu 62 tuổi viết tâm thư phản pháo cộng đồng mạng

    Từ khi tờ đơn đăng ký kết hôn của chị Thu Sao và người chồng kém tuổi Hoa Cương xuất hiện, anh chị đã phải đối mặt với không ít điều tiếng. Bởi khoảng cách tuổi tác giữa họ quá xa, anh Cương mới 26 trong khi chị Sao đã 62 tuổi.

    Vài tháng qua, trang cá nhân của chị Thu Sao chưa lúc nào yên ắng. Ngày nào cũng có hàng chục đến hàng trăm người vào chửi bới, chê bai mối quan hệ của họ. Chị Sao cũng nỗ lực tìm đủ mọi cách để trông tương xứng hơn với chồng. Chị đã thẩm mỹ căng da mặt, đổi kiểu tóc và mới đây là "chi đậm" để làm lại răng.

    Tuy nhiên, dù chị có làm thế nào, vợ chồng chị thể hiện sự hạnh phúc ra sao thì những người chửi bới vẫn không dừng lại.

    Bên cạnh chị Thu Sao luôn có người chồng trẻ đồng hành 

    Mới đây, chị Sao đã đăng tải đoạn status dài nói lên tâm tư khiến nhiều người chú ý.

    "Đúng!

    Các bạn nói đúng hết.

    Tôi là 1 bà già lắm tiền mua trai trẻ.

    Chồng tôi là 1 thằng dân tộc lười biếng.

    Đúng là tôi bằng tuổi bà nội.

    Hôm nay, tôi cho các bạn phần đúng hết. Và từ 9h sáng bình luận nhiều quá tôi không còn đủ sức để đọc và xoá nữa.

    Các bạn à.

    Tôi không may mắn được như các bạn để được bên cạnh người chồng trước của tôi cùng nhau đi đến cuối cuộc đời.

    Chồng tôi đã mất và tôi 1 thân 1 mình chèo chống. Cũng như những người đàn bà kém may mắn khác, không còn cách nào khác và tôi vấn phải cố gắng vượt qua.

    Nếu tôi may mắn được như các bạn, được có chồng bên cạnh, được khi đau ốm có người quan tâm, chia sẻ.

    Nếu tôi may mắn được như các bạn, có được hạnh phúc giản đơn như 1 con người bình thường. Hoặc nếu tôi cướp chồng người khác hay tôi ăn mất của nhà bạn cái gì thì bạn rủa tôi thế nào tôi cũng xin lắng nghe hết.

    Tôi nghe, để tôi biết mình sai, và chắc chắn tôi sẽ sửa. Nhưng trong câu chuyện này thực lòng tôi không biết mình đã sai ở đâu? Câu chuyện bắt đầu là do Tư pháp lộ đăng ký kết hôn của tôi. Chứ trước đó cuộc sống của tôi hoàn toàn bình yên mà.

    Tôi đủ từng trải để hiểu đời và đón nhận mọi thứ. Nhưng người tổn thương là chồng tôi, tiếp theo là dư luận.

    Theo các bạn, thực sự các bạn mong muốn điều gì ở tôi?

    Các bạn khẩu nghiệp để mong tôi chết, hay để chờ cái kết buồn để khẩu nghiệp tiếp?

    Tôi tin chắc chắn 1 điều rằng tôi có chết đi thì các bạn cũng không ngừng chửi đâu. Vì tôi đang rất hạnh phúc bạn cũng không tha, chửi tôi.

    Các bạn à, đời sống chỉ có một lần thôi. Nếu bạn đủ bao dung như bạn nói thì có thể bao dung nốt giùm tôi rằng bạn nhường chồng bạn cho tôi được không?

    Già hơn tôi hay đui què cũng được.

    Vì đó là điều bạn cho rằng tốt thì chắc chắn tôi sẽ làm và đón nhận.

    Nhớ nhường tôi người đàn ông bạn yêu thương nhất ấy nhé, vì bạn bao dung mà.

    Hoặc có thể thì khi tôi về già hoặc đau ốm bạn qua giùm tôi nấu 1 bát cháo được không? Ai rồi cũng sẽ khác.

    Chỉ có thời gian chắc chắn không khác và chắc chắn tôi cũng giống như bạn, sẽ phải già và đau ốm.

    Các bạn còn rất trẻ để hiểu cuộc đời này không như là mơ, và cũng còn rất nhiều con đường phải đi qua và chịu nhiều áp lực từ dư luận. Mong một ngày bạn giống như tôi để hiểu một lời nói của bạn vô tình làm tổn thương người khác như thế nào?

    Anh hùng bàn phím để làm gì?

    Hơn thua để làm gì?

    Rủa tôi nhiều vậy bạn có hạnh phúc hơn không?

    Tôi im lặng, tôi không đáp trả và coi như một lời chúc phúc cũng không được.

    Các bạn nói chồng tôi là một thằng ham tiền?

    Nếu chưa hiểu về một người nào đó thì tốt nhất bạn đừng làm người khác tổn thương.

    Chồng tôi phụ vợ làm spa và cùng làm cho khách. Các bạn xem live thì tự thấy.

    Tôi không thể tìm được người chồng tuyệt vời như chồng các bạn. Nhưng tôi vẫn thấy mình hạnh phúc thế là đủ.

    Chồng tôi 3 giờ chiều vẫn đợi cơm vợ nếu đông khách

    Chồng tôi cầu hôn tôi bằng bó hoa mua rừng đơn giản.

    Chồng tôi ân cần chăm sóc tôi mỗi lúc đau ốm.

    Chồng tôi không cho tôi rời khỏi nhà một mình vì lo lắng.

    Vậy đấy, người đàn ông của tôi mà các bạn gọi là "Thằng dân tộc" chỉ biết thể hiện với tôi dân dã vậy thôi . Và tôi cảm nhận được sự yêu thương chân tình từ những điều bình dị nhất.

    Tôi không được giỏi như các bạn nhưng tôi cũng đủ thông minh để nhận ra được thế nào là chân tình.

    Facebook là ngôi nhà riêng của tôi.

    Cũng giống như nhà bạn. Bạn thích thì bạn đăng có ai bảo sao đâu?

    Bạn thích thì bạn viết, đâu có ai động chạm gì?

    Chồng tôi thì tôi khoe, tôi vui, tôi hạnh phúc cũng không được sao?

    Bạn không ưa tôi thì đừng vào xem thế là được mà.

    Mỗi người 1 cách thể hiện, tôi thể hiện theo cách của tôi và tôi đâu có bắt bạn xem?

    Tôi đi từ thiện bạn cũng chửi tôi sao không mang đồ mới đi từ thiện?

    Kiểu gì cũng chửi được, sao bạn không nghĩ bạn đang làm tổn thương người khác như thế nào à?

    Vậy bạn có sống thay cuộc đời của tôi được không? Hoặc có thể nhường cuộc đời của bạn cho tôi được không?

    Ai cũng là con người, ai cũng có những tổn thương và những cảm xúc nhất định, cũng có những đau khổ và những lúc bị tổn thương đến gục ngã.

    Còn những ai chửi tôi là trái luân thường đạo lý, loạn luân, ảnh hưởng phong tục người Việt nam này kia thì các bạn nên về học lại đi. Không càng nói càng thể hiện cái sự hiểu biết của bạn.

    Nhưng dù các bạn có chửi tôi thì tôi vẫn coi các bạn là bạn.

    Vì tôi tin và sẽ đợi, 1 ngày bạn hiểu ra và bớt sân si đi nếu có yêu thương tôi thì mình vẫn là bạn. Được không?"

    Đoạn status rất dài này nhanh chóng nhận về được nhiều sự chú ý. Nhiều người nhanh chóng thông cảm và an ủi chị Thu Sao.

    Tuy vậy, cũng có một số ý kiến cho rằng đây là bài người khác gõ hộ vì một vài thói quen khác biệt. Nhưng suy cho cùng trên đây có lẽ là tâm tư tình cảm cùng lời chị Thu Sao muốn bộc lộ tự đáy lòng mình.

    Cứu sống thợ hàn bị ngưng tim do điện giật

    Theo thông tin ban đầu, vào trưa 7/11, ông N.P.Đ. (SN 1987, ngụ phường 7, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đang hàn sắt để sửa chữa cho một quán ăn gần nhà thì bất ngờ bị điện giật té bất tỉnh. Ngay lập tức, ông Đ. được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, thở yếu, da tái nhợt và bị bỏng trên tay.

    Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải, các y bác sĩ của bệnh viện tiến hành đặt nội khí quản, ấn tim ngoài lồng ngực và sốc điện. Sau khoảng 5 phút, nạn nhân tim đập trở lại và qua cơn nguy kịch…

    Ông Đ. đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải

    Bác sĩ Tô Thanh Thúy, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện cho biết: “Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đã hồi phục dần nhưng do bị té đầu đập mạnh xuống nền xi măng nên hộp sọ có vết nứt nhẹ, cần tiếp tục được theo dõi”.

    Được biết, mô hình cấp cứu nội viện (Code Blue Team), đã được áp dụng cứu thành công cho trường hợp bệnh nhân Đ., giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong trong những trường hợp ngưng tim, ngưng thở. 

    Thiếu nữ 19 tuổi bị hoại tử mũi sau khi tiêm filler

    Ngày 8/11, thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tại đây đang điều trị cho một trường hợp bị biến chứng sau làm đẹp.

    Bệnh nhân là một một nữ sinh viên (19 tuổi, ở quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) đến gặp bác sĩ trong tình trạng mũi tê nhức, da xung quanh mắt sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm.

    Theo lời kể, bệnh nhân được bạn giới thiệu đến cơ sở làm đẹp tại một chung cư ở quận 4. Tại đây cô được nhân viên tiêm 1,5ml chất làm đầy không rõ loại vào vùng mũi cô. Sau tiêm, nữ sinh không thấy có triệu chứng gì bất thường nên ra về. Tuy nhiên, hôm sau, cô gái thấy mũi tê nhức, da xung quanh mắt, sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm.

    Tiêm chất làm đầy nâng mũi không rõ nguồn gốc bị hoại tử mũi. 

    Lúc này, cô đã tìm đến cơ sở thẩm mỹ trên để phản ánh và được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị biến chứng.

    BS Võ Thị Tuyết Nhung - bác sĩ điều trị cho bệnh nhân cho biết, qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ngày thứ 3.

    Bệnh nhân được điều trị kháng viêm, kháng sinh, giảm đau, cắt lọc vùng da hoại tử và tạo hình lại. Hiện tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, còn thâm tím nhẹ vùng mũi. Rất may trường hợp này chưa gây biến chứng về mắt.

    Theo TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, vùng mũi là một trong những vùng nguy hiểm khi tiêm chất làm đầy vì tại đây hệ thống mạch máu rất dày đặc. Nếu thấy có xuất hiện những dấu hiệu lạ sau khi tiêm chất làm đầy, bệnh nhân cần được đưa ngay đến bệnh viện để được xử trí kịp thời, tốt nhất là trong vòng 60 phút sau khi tiêm vào cơ thể.

    BS Khanh cũng cho hay, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận “sửa sai” cho các trường hợp làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép bị biến chứng nặng nề. Mỗi tháng, bệnh viện đều tiếp nhận từ 1-2 ca bị biến chứng vì thẩm mỹ như trên.

    Riêng trong tuần vừa qua có 4 ca bị biến chứng do làm đẹp như tiêm chất làm đầy, làm trắng da... Trong đó có một trường hợp là một người mẫu chuyên bán hàng trên mạng bị biến chứng do tiêm chất làm đầy vào mũi và một trường hợp tiêm silicon vào vùng mông.

    Các bác sĩ khuyến cáo, chị em muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín, người thực hiện có được cấp chứng chỉ hành nghề để tiến hành làm đẹp hay không. Ngoài ra, thuốc được đưa vào cơ thể phải có nguồn gốc rõ ràng để tránh các trường hợp đáng tiếc.

    Cứ sống hai trẻ sinh non nặng 700 gram

    Khoa Phụ sản - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa qua đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị H.(23 tuổi), thường trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thai phụ nhập viện trong tình trạng đã làm IVF tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội, dự kiến sinh 20/1/2018, hiện mang song thai 23 tuần 6 ngày, ngày nay đau bụng từng cơn… được gia đình cho nhập viện kiểm tra.

    Kết quả khám lâm sàng, cận lâm sàng cho thấy: bụng mềm, cơn co tử cung thưa, tim thai 140 lần/phút, cổ tử cung ngắn, có khâu vòng cổ tử cung, ối còn, ngôi đầu; hình ảnh siêu âm cho thấy song thai, ~ 25 tuần, chiều dài cổ tử cung 17 mm.

    Qua hội Chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán Chuyển dạ lần 1, song thai IVF 26 tuần, ối vỡ sớm và chỉ định đỡ đẻ ngôi chỏm cho sản phụ.

    Sản phụ sinh được 2 bé gái, mỗi bé nặng 700gr, sức khỏe yếu và hay khóc được các bác sĩ Khoa Sơ sinh khám sàng lọc và chuyển về Khoa nuôi dưỡng.

    Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, sức khỏe của 2 bé ổn định, các bé có phản xạ tốt và đang được thực hiện phương pháp Kangaroo (tiếp xúc da kề da) với cha và mẹ.

    Em bé đang được mẹ ấp bằng phương pháp kanggaroo.

    Sau sinh, được ấp con bằng phương pháp da kề da, cả bố và mẹ của hai bé đều còn nhiều bỡ ngỡ. Người mẹ trẻ Nguyễn Thị H chia sẻ: “Hai bé được ôm 24/24, hết bố đến mẹ thay nhau ấp con. Tuy vất vả nhưng hạnh phúc lắm. Bé nhỏ vậy nhưng rất háu ăn, khi đói bụng sẽ biết cựa quậy, cọ cọ vào ngực mẹ. Mỗi bữa bé chỉ ăn được chút sữa. Cứ ăn no thì lại ngủ yên trên ngực bố mẹ.”

    Còn bố của hai bé là anh T.V.T, cũng xúc động cho biết: "Ngày đầu, khi bác sĩ hướng dẫn ấp con, tôi cũng lóng ngóng lắm, chỉ sợ làm rơi con. Nhưng khi con nằm trên ngực, chạm với da của con cảm giác như đang cùng nhịp thở với mình, thấy gắn bó, thiêng liêng lắm, tôi thấy vô cùng xúc động, cảm nhận được niềm hạnh phúc dâng trào của một người cha mà không thể nào diễn tả hết được".

    Mặc dù thời gian để chăm hai bé khỏe mạnh, tăng cân còn khá dài và nhiều vất vả, song vợ chồng chị H thống nhất dù gian nan đến mấy, anh chị cũng không ngại và sẽ cố gắng vượt qua để con được khỏe mạnh.

    Không chỉ có 2 bé sinh non con chị H, anh T mà tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, phương pháp da kề da đã được thực hiện từ lâu.

    Để giúp cho các ông bố, bà mẹ hiểu hết những lợi ích của phương pháp này, bác sĩ Đặng Hồng Duyên - Khoa Sơ sinh chia sẻ: “Với trẻ sơ sinh, nhất là trẻ sinh non, nhẹ cân, khi chăm sóc bằng "da kề da" hay phương pháp Kangaroo trẻ được giữ ấm, giảm nguy cơ hạ thân nhiệt, giảm cơn ngừng thở sinh lý, ổn định nhịp thở, nhịp tim, giúp bé bú mẹ sớm, tăng cân nhanh, giảm mắc bệnh và tử vong. Với các mẹ, phương pháp này giúp người mẹ tiết sữa, thiết lập mối quan hệ gắn bó giữa mẹ và con, tạo sự thoải mái về tinh thần, giảm lo âu, căng thẳng.”

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9112018-co-dau-62-tuoi-viet-tam-thu-phan-phao-cong-dong-mang-cuc-gat-a250630.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan