+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 11/3/2019:Phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi ở Sóc Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi ở Sóc Sơn

    Khu vực tiêu hủy đàn lợn nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi nằm trên cánh đồng thôn Xuân Lai. Ảnh: Dân Trí

    Đàn lợn của gia đình ông Sáng, bà Khen ở thôn Xuân Lai (xã Xuân Thu, Sóc Sơn, Hà Nội) có biểu hiện ốm chết từ hôm 8/3. Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã phối hợp cùng gia đình áp dụng các biện pháp xử lý khẩn cấp. "Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính với bệnh tả lợn châu Phi. Cơ quan chức năng xác định đây là ổ dịch", ông Phan Văn Hùng, phó chủ tịch UBND xã Xuân Thu cho biết.

    Cũng theo ông Hùng, cơ quan chức năng đã phối hợp cùng gia đình ông Sáng, bà Khen tiến hành tiêu huỷ 24 con lợn, ước tính tổng trọng lượng khoảng 2,4 tấn. Một số đàn lợn của các gia đình khác cũng được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

    Đà Nẵng lắp đặt wifi miễn phí khu vực công nhân sinh sống

    Đà Nẵng sẽ lắp đặt wifi miễn phí khu vực công nhân sinh sống. Ảnh: Dân Trí

    UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản liên quan đến việc lắp đặt wifi tại khu vực tập trung công nhân sinh sống, khu công nhân tự quản.

    Theo đó, UBND Đà Nẵng thống nhất chủ trương lắp đặt hệ thống wifi thành phố miễn phí tại các khu tập trung công nhân sinh sống, khu công nhân tự quản theo đề nghị của Sở Thông tin – Truyền thông.

    UBND thành phố giao Sở Thông tin – Truyền thông chủ trì, phối hợp với Liên đoàn lao động Đà Nẵng và các đơn vị liên quan xây dựng phương án và dự toán kinh phí thực hiện (từ nguồn ngân sách thành phố và nguồn xã hội hóa) trình UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

    Thanh tra việc nghi cung cấp bò mang dịch cho người nghèo

    Bò giống được cung cấp cho dân nghèo ngày càng gầy yếu do bệnh dịch. Ảnh: VTC

    Ngày 10/3, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Minh Hóa cho biết, hiện lực lượng công an đã vào cuộc điều tra và sẽ sớm có kết luận cuối cùng liên quan đến việc người dân phản ánh Công ty Tân Thành cung cấp bò giống mang dịch bệnh cho người nghèo.

    Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Minh Hóa cho rằng, tất cả các hồ sơ cung cấp bò giống cho người dân xã Xuân Hóa đều đảm bảo. Số bò giống trên được mua tại huyện Bố Trạch và được trạm chăn nuôi thú y ở đây tiêm phòng đầy đủ.

    Trong quá trình cấp bò giống cho người dân, sau 2-3 ngày, đàn bò bắt đầu phát bệnh. Do địa bàn nhiều năm trước cũng không ít lần bùng phát dịch bệnh nên cũng chưa rõ liệu dịch bệnh do phía công ty cấp giống hay do tự phát dịch.

    Trước đó, người dân xã Xuân Hóa tỏ ra lo lắng khi dịch bệnh ở đàn gia súc bùng phát trên diện rộng. Người dân cho rằng, nguyên nhân khởi phát từ đàn bò giống được cấp từ dự án cung cấp bò giống cho người nghèo.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-1132019phat-hien-them-o-dich-ta-lon-chau-phi-o-soc-son-a265942.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan