+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 11/4: Cả nhà nhập viện vì đuổi muỗi bằng máy xông tinh dầu

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 11/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 11/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cả nhà nhập viện vì đuổi muỗi bằng máy xông tinh dầu

    Loại tinh dầu gây ngộ độc cho 4 thành viên trong một gia đình. (Ảnh: BV)

    Các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực và chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đang điều trị cho một gia đình có 4 thành viên, bị ngộ độc khi sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi đặt trong phòng ngủ.

    Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, cách đây 10 ngày, gia đình bệnh nhân mua một bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi về đặt ở chỗ bán hàng tầng một ngôi nhà (nơi người chồng thường xuyên bán hàng). Loại tinh dầu có nhãn hiệu nước ngoài, không có chữ tiếng Việt.

    3 ngày trước, gia đình mang máy xông tinh dầu này cắm trong phòng ngủ ở tầng 2 ngôi nhà. Sáng hôm sau ngủ dậy, tất cả 4 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu và nôn. Người chồng có triệu chứng nặng hơn so với các thành viên còn lại. Các bệnh nhân được nhập bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cấp cứu.

    Sau 3 ngày điều trị, hai cháu nhỏ (gồm một cháu 3 tuổi, một cháu 8 tuổi) đã ổn định sức khoẻ, đang được gia đình theo dõi và chăm sóc ở nhà.

    Riêng hai vợ chồng là bố mẹ của các cháu, vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện, các triệu chứng ngộ độc đã giảm. Người chồng có triệu chứng nặng hơn do có số ngày tiếp xúc nhiều hơn với máy xông tinh dầu đuổi muỗi. Các bác sĩ vẫn đang theo dõi sát các dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh nhân.

    Nam sinh vào viện cấp cứu sau khi dùng thuốc lá điện tử

    Hình minh họa.

    Bệnh viện 199 (bộ Công an, Đà Nẵng) vừa tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân nhập viện với những biểu hiện lơ mơ, tê toàn thân sau khi dùng thuốc lá điện tử dạng dung dịch.

    Trước đó, chiều ngày 8/4, L.H.T.A. (SN 2005, đang học trường nghề, trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình lơ mơ, tiếp xúc khó, nằm một chỗ, da niêm mạc hồng, mạch và huyết áp bình thường.

    Bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất kích thích khác, bao gồm cả cafein.

    Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thực hiện các chỉ định cận lâm sàng. Test nhanh 4 loại ma túy (MET/THC/MOMA/MOP) đều cho kết quả âm tính.

    Sau khi tỉnh lại, A. cho biết đã được bạn cho dùng thuốc lá điện tử dạng dung dịch. Bệnh nhân A. đang được điều trị tại khoa Hồi sức với tình trạng sức khỏe ổn định.

    Nữ sinh tự tử nghi do áp lực học tập

    Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), ngày 6/4, bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu nữ bệnh nhân (SN 1999, trú phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên) ngộ độc thuốc diệt cỏ.

    Người thân cho biết, gần đây thấy con buồn bã và ít nói, có thể do áp lực về học tập nhưng không chú ý nhiều. Không ngờ cô gái 22 tuổi này lại tìm đến giải pháp tiêu cực.

    Nhờ gia đình phát hiện sớm, đưa đi viện kịp thời nên nữ bệnh nhân được cứu sống.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-114-ca-nha-nhap-vien-vi-duoi-muoi-bang-may-xong-tinh-dau-a362098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan