+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 12/4: Liệt nửa người vì thói quen bẻ cổ kêu răng rắc

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái 23 tuổi liệt nửa người vì thói quen bẻ cổ kêu răng rắc

    Hình minh họa.

    Theo Fox News, Natalie Kuniciki là nhân viên y tế sống và làm việc tại London (Anh). Trong một buổi tối rảnh rỗi, cô nằm dài trên giường xem phim với một người bạn. Xem được một lúc, Natalie ngồi dậy và bẻ cổ cho đỡ mỏi. Lúc ấy, phần xương cổ phát ra tiếng kêu răng rắc khá lớn nhưng cô gái trẻ không mấy để ý đến vấn đề này.

    Khoảng 15 phút sau, khi đứng dậy đi vệ sinh, Natalie bất ngờ ngã quỵ xuống sàn vì chân trái không thể cử động. Ban đầu cô cho rằng nguyên nhân là do mình đã uống rượu nên không lập tức gọi xe cấp cứu.

    Tuy nhiên, là người làm việc trong lĩnh vực y tế, Natalie nhanh chóng nhận ra triệu chứng khác thường nên sau đó quyết định gọi xe cứu thương. Khi các nhân viên y tế có mặt, nhịp tim của cô gái đang trong tình trạng cao bất thường và lập tức được đưa đến bệnh viện University College London.

    Kết quả chụp CT cho thấy, cô bị đột quỵ và cần phẫu thuật khẩn cấp. Nghe kết quả chẩn đoán, Natalie sốc vì nghĩ mình còn quá trẻ lại có chế độ sinh hoạt lành mạnh, không hút thuốc, không uống bia rượu, trong gia đình cũng không có ai từng đột quỵ.

    Cho đến khi nghe bác sĩ giải thích, cô gái mới vỡ lẽ chính hành động bẻ cổ đã khiến cho động mạch đốt sống, là động mạch lớn ở cổ bị vỡ. Điều này dẫn đến một cục máu đông hình thành trong não và gây ra đột quỵ.

    Sau ca phẫu thuật, để có thể trở lại với công việc và cuộc sống bình thường, Natalie không ngừng luyện tập phục hồi chức năng. Đồng thời cô cũng muốn nâng cao nhận thức về căn bệnh đột quỵ đối với giới trẻ.

    Một thiếu niên bị rối loạn tâm thần sau khi uống chất lạ

    Thiếu niên 16 tuổi vẫn đang được theo dõi. (Ảnh: BV)

    Thiếu niên 16 tuổi ở Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, bị bạn đùa nghịch nhỏ vào miệng một chất lạ dạng lỏng, sau đó lơ mơ, tê toàn thân, đưa vào Bệnh viện 199 cấp cứu.

    VnExpress đưa tin, kết quả xét nghiệm 4 loại ma túy MET/THC/MOMA/MOP đều âm tính. Phân tích tế bào máu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất kích thích.

    Bệnh nhân có thể xuất hiện các ảo giác, hưng phấn, có những hành động kích động gây hại cho bản thân và người xung quanh mà bản thân không kiểm soát được. Hiện chưa rõ loại chất mà người bạn nhỏ vào miệng bệnh nhân là chất gì, thành phần ra sao.

    Bệnh nhân đã dần ổn định sức khỏe và trạng thái tâm lý, đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện 199. 

    Cấp cứu người đàn ông bị điện giật nguy kịch

    Infonet thông tin, các bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương, Phú Thọ tiếp nhận nam nạn nhân bị điện giật nghiêm trọng.

    Ngay lập tức kíp cấp cứu lên đường đến hiện trường cùng vật tư y tế cần thiết.

    Hiện trường nơi nạn nhân bị điện giật gần ngay một đường điện cao thế.

    Bệnh nhân được đưa về bệnh viện trong tình trạng sốc, lơ mơ, kích thích, đau đớn, vật vã, mạch 112 lần/phút, bệnh nhân bị bỏng toàn bộ chân phải, chân trái, vùng ngực và hai bàn tay, cánh tay. Bệnh nhân được cấp cứu chống sốc, giảm đau, sơ cứu bỏng.

    Các bác sĩ cảnh báo đến người dân cần hết sức lưu ý khi làm việc, di chuyển tại các khu vực có điện lưới trong mùa mưa bão, đặc biệt những nơi có trạm điện, đường điện cao thế.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-124-liet-nua-nguoi-vi-thoi-quen-be-co-keu-rang-rac-a362171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan