+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 13/3/2019: Giới trẻ trên khắp thể giới tham gia ‘thử thách dọn rác’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 13/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 13/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tung 'tin vịt' về dịch tả lợn Châu Phi, chủ một tài khoản Facebook bị phạt 20 triệu đồng

    Chiều 11/3, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với chủ tài khoản Facebook Đầm bầu thời trang Mami xung quanh việc tài khoản mạng xã hội này thông tin dịch tả lợn châu Phi sai sự thật.

    Theo nội dung buổi làm việc giữa hai bên, chủ shop Đầm bầu Thời trang Mami đã tỏ ra rất ăn năn hối hận về hành vi tung tin sai sự thật trên Facebook. Mục đích của việc chia sẻ này chỉ chia sẻ thông tin để cảnh báo cho các bà mẹ có bầu nhưng do nhận thức kém, không biết hậu quả để lại.

    Chủ trang fanpage trên cũng nói rằng đã có ngay biện pháp khắc phục hành vi sai trái của mình bằng việc: Gỡ ngay thông tin sai sự thật vào ngày 4/3 và đã viết ngay một bài đính chính đăng trên Facebook của mình vào ngày 10/3 để khuyến cáo các mẹ bầu cần cẩn thận khi tiếp nhận và chia sẻ thông tin về dịch tả lợn châu Phi.

    Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho cho biết: Chủ Facebook Đầm bầu Thời trang Mami đã chấp thuận ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 20 triệu đồng, căn cứ theo các quy định trong Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

    Giới trẻ trên khắp thể giới tham gia ‘thử thách dọn rác’

    Cách đây ít ngày, tài khoản Byron Román gây chú ý khi đăng tải hình ảnh trước và sau khi dọn hết đống rác ngổn ngang trên một bãi đất.

    Chàng trai đã truyền đi thông điệp về bảo vệ môi trường và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

    "Thử thách mới dành cho các bạn thanh thiếu niên đang chán đây. Hãy chụp ảnh một khu vực nào đó cần dọn dẹp, sau đó chụp lại khi bạn đã thay đổi nó rồi chia sẻ lên mạng", người này viết.

    Bài đăng nhận được gần 70.000 lượt thích cùng hơn 225.000 chia sẻ. Ở phần bình luận, cư dân mạng liên tục ủng hộ hành động ý nghĩa vì môi trường này.

    Tiếp đó, chỉ một vài ngày sau khi "thử thách" được đưa ra, nhiều cá nhân, tổ chức bảo vệ môi trường đã chấp nhận thử thách, bắt tay vào dọn dẹp những khu vực rác thải ngổn ngang quanh khu vực mình sinh sống, rồi chụp ảnh trước và sau để khoe lên mạng xã hội kèm dòng Hashtag #ChallengeForChange (tạm dịch là: thách thức để thay đổi).

    Phòng ngừa suy thận, chạy thận nhân tạo nhờ dấu hiệu tiểu đêm

    Creatinin máu – Chỉ số phản ánh chức năng thận

    Creatinin chỉ được đào thải qua thận do vậy chỉ số Creatinin trong máu sẽ phản ánh về chức năng của thận và chẩn đoán tình trạng suy thận.

    Rất nhiều trường hợp đi tiểu đêm nhiều lần nhưng đi khám thận vẫn bình thường. Nguyên nhân là do khi đó chỉ số creatinin máu bắt đầu tăng lên nhưng vẫn trong mức bình thường. Các triệu chứng khi đó cũng không rõ ràng để có thể nhận biết, vì thận có thể hoạt động thậm chí tới lúc chỉ còn 15%, sau đó mới phát hiện ra suy thận. Triệu chứng đầu tiên có thể nhận biết được chức năng thận suy yếu là chứng đi tiểu đêm nhiều lần.

    Tiểu đêm 2 lần trở lên – Đừng chủ quan, con đường ngắn nhất tới nguy cơ suy thận

    Cũng như gan, thận là bộ phận nội tạng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Thận lọc máu, giúp cân bằng điện giải, cân bằng nội môi, điều hòa áp suất thẩm thấu, chuyển hóa trong cơ thể.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-1332019-gioi-tre-tren-khap-the-gioi-tham-gia-thu-thach-don-rac-a266263.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan